Kỷ niệm 15 năm phục hoạt Gia đình Phật tử Vĩnh Nghiêm

Đến tham dự và chứng minh có TT. Thích Giác Dũng, phó Ban quản trị Tổ Đình Vĩnh Nghiêm; ĐĐ. Thích Giác Hiệp, cố vấn giáo hạnh GĐPT Vĩnh Nghiêm; ĐĐ. Thích Thiện Hiền; ĐĐ. Thích Giác Thọ… cùng chư đại đức Tăng Ni trong sơn môn Tổ Đình Vĩnh Nghiêm về tham dự.

Các bác huynh trưởng cao niên GĐPT Việt Nam, Phân Ban hướng dẫn GĐPT TPHCM, Gia trưởng – Liên Đoàn Trưởng các GĐPT tại TP.HCM, các phụ huynh đoàn sinh GĐPT Vĩnh Nghiêm, CLB Thanh Niên Phật Tử TPHCM cũng về tham dự.

GĐPT Vĩnh Nghiêm, do cố HT. Thích Thanh Kiểm sáng lập nên, trải qua 15 năm dưới sự hướng dẫn của chư Thượng Tọa, Đại Đức cố vấn giáo hạnh Thích Giác Dũng, Thích Viên Chơn, Thích Trí Chơn, Thích Huyền Đạt, Thích Nguyên Các, Thích Giác Thanh và Thích Giác Hiệp. GĐPT Vĩnh Nghiêm đã thành đạt được nhiều thành tựu như:

Về Tu Học: đào tạo ngành Thiếu (hướng thiện, sơ thiện, trung thiện), ngành Đồng (mở mắt, cánh mềm, chân cứng), cùng với các kỹ năng hoạt động Thanh niên như cứu thương, truyền tin, gút, dấu đi đường…tạo cho các em có đức tính chân chính, nhanh trí, tháo vát, nhẫn nại trực giác cảm ứng trước mọi tình huống trong đời sống xã hội.

Về Huấn Luyện: tổ chức  khóa huấn luyện Lộc Uyển; tham gia các trại huấn luyện Lộc Uyển, A Dục, Huyền Trang, Vạn Hạnh do Phân ban GĐPT TP.HCM và phân ban GĐPT Trung Ương tổ chức.

Về Giao Lưu: GĐPT Vĩnh Nghiêm tổ chức giao lưu với các GĐPT bạn như Giác Long, Giác Ngạn, Giác Nguyên, Phước Viên, Toàn Giác (Đồng Nai), Linh Long (Mũi Né) thành trại truyền thống Tuệ Tạng. Tham dự trại họp bạn ngành Thiếu tại Chùa Linh Ứng – Đà Nẵng.

Về Từ Thiện, Xã Hội: GĐPT Vĩnh Nghiêm tổ chức sinh hoạt với các em cô nhi Chùa Long Hoa, tham quan phát quà cho các em khuyến tật và câm điếc (Bình Dương), cô nhi, viện dưỡng lão Chùa Cẩm Phong (Tây Ninh)… tổng giá trị tiền và hàng cứu trợ trong 15 năm qua gần 100 triệu đồng.

15 năm là 1 chặng đường mà GĐPT Vĩnh Nghiêm đã và đang thực hiện trên con đường phụng sự Phật pháp. Đại Đức cố vấn giáo hạnh Thích Giác Hiệp đã thắp nến cắt bánh chúc mừng lễ chu niên 15 năm. Thay mặt cho Thượng Tọa Trụ Trì và Chư Tăng Tổ Đình Vĩnh Nghiêm, TT.Thích Giác Dũng ban đạo từ đến với GĐPT Vĩnh Nghiêm nhân ngày lễ chu niên 15 năm. Thượng Tọa mong rằng các em đoàn sinh nói riêng và các quý Phật tử luôn ngày càng tinh tấn hơn nữa trong việc phụng sự đạo pháp, học hỏi nghiên cứu giáo lý Phật đà ngày càng hòan thiện, luôn tránh điều ác, tăng trưởng các điều lành, làm cho hạt giống bồ đề tâm ngày càng tăng trưởng.

Cuối cùng là phần trình diễn các tiết mục văn nghệ đặc sắc do các em đoàn sinh GĐPT Vĩnh Nghiêm biểu diễn trong không khí thắm tình đạo vị.

* Cũng trong dịp này, theo đề nghị của quý bác ban bảo trợ, mô hình “chùa Một Cột” do Trưởng Tuệ Trí Lê Xuân Kiều thực hiện bằng tăm tre đã được đấu giá để làm từ thiện. Giá khởi điểm là 500.000đ qua gần 2 phút đấu giá đã được kết thúc với giá 1.000.000đ cho bác Diệu Pháp. Toàn bộ số tiền này được chuyển cho phân ban hướng dẫn GĐPT TP.HCM để cứu trợ đồng bào lũ lụt miền Trung. Và bác cũng tặng lại mô hình này cho GĐPT Vĩnh Nghiêm để kỷ niệm.



Chư Tôn Đức tham quan triển lãm

 



 

Niệm Phật

 

Chào cờ

 

 

TT. Thích Giác Dũng ban đạo từ

 



 

ĐĐ. Thích Giác Hiệp, Cố vấn Giáo hạnh Gia đình Phật tử Vĩnh Nghiêm thắp nến

 

TT. Thích Giác Dũng trao bằng công đức

 

 

Trao bằng công đức

 



Hợp ca “Về dự chu niên”

 

 

Tốp ca “Tình Lam” do Đoàn thanh thiếu nam trình bày

 



 

Múa “Non nước hữu tình” do Đoàn thanh thiếu nữ biểu diễn

 



 

Đoàn Oanh Vũ với tiết mục múa “Đi học”

 

Múa “Cô tấm ngày nay”

 

 

Mô hình “Chùa Một Cột”

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.