Kon Tum: Thường Trực Phân Ban GĐPT TW, Viếng Tang Cố Huynh trưởng cấp Dũng Thị Sự – Đặng Văn Viện tại TP. Kon Tum.

Cố Huynh trưởng cấp Dũng Thị Sự – Đặng Văn Viện

(1932 – 2024)

Chiều ngày 19/01/2024 (nhằm ngày 09/12/ Quý Mão) Phái đoàn Trung ương GĐPTVN do Huynh trưởng cấp Dũng Thị Bá – Huỳnh Văn Tùng, Phó Trưởng Ban, Chánh Thư ký Phân Ban GĐPT TW làm Trưởng đoàn đi cùng còn có Huynh trưởng cấp Dũng Thị Cự – Nguyễn Thanh Minh, Phó trưởng Phân Ban GĐPT TW, Trưởng Phân Ban GĐPT TP. HCM. Huynh trưởng cấp Tấn Nguyên Thơ – Ngô Đức Lộc, Phó trưởng Phân Ban GĐPT TW, Quyền Trưởng Phân Ban GĐPT Đăk Lăk. Huynh trưởng Cấp Tấn Nguyên Phục – Nguyễn Văn Khôi, Phó Thư Ký Phân Ban GĐPT TW cùng quý Huynh trưởng Ủy viên Phân Ban GĐPT TW, Trưởng Phân Ban GĐPT các tỉnh thành và đông đủ Huynh trưởng, đoàn sinh GĐPT Kon Tum đồng về dự cùng phái đoàn Trung ương GĐPT VN kính viếng Chơn Linh cố Huynh trưởng cấp Dũng Thị sự – Đặng Văn Viện.

Quang lâm chứng minh có HT. Thích Chánh Quang, thành viên HĐCM, Chứng minh Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kon Tum, Viện chủ Tổ Đình Bác Ái. ĐĐ. Thích Đồng Tri, Ủy viên Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kon Tum, Trụ trì Tổ Đình Bác Ái.

 Sau khi dâng lễ, niêm hương bạch Phật, mở đầu buổi lễ Huynh trưởng cấp Tấn Nguyên Phục – Nguyễn Văn Khôi đã thông qua chương trình viếng lễ tang của Trung ương GĐPTVN và tóm tắt sơ lược qua tiểu sử của cố Huynh trưởng cấp Dũng, khiến đại chúng sáng tỏ nhiều điểm về cuộc đời riêng tư cũng như công hạnh của cố Huynh trưởng đối với tổ chức và đạo pháp.

Sau đó, đối trước linh đài cố Huynh trưởng. Thay mặt Trung ương GĐPTVN Huynh trưởng cấp Dũng Thị Bá – Huỳnh Văn Tùng đã trang nghiêm cung kính dâng lời cảm niệm.

“Anh luôn luôn chu tất hoàn thành trong trách nhiệm được giao, Chư Tôn đức tin tưởng, Đồng sự, đàn em kính mến.- Anh cống hiến hết sức mình cho Đạo pháp và tổ chức GĐPTVN . Tình cảm kính mến của chúng tôi đối với Anh, cũng là người Anh  thân thương của các GĐPT tỉnh Kon Tum,  là một đồng sự của chúng tôi trên con đường phục vụ lý tưởng Gia đình Phật tử vô cùng sâu đậm.

– Đáng thương thay, đáng kính thay, một đời từ bình sinh cho đến lúc nhân duyên đã mãn Anh quyết chí theo đuổi và phục vụ lý‎ tưởng GĐPTVN, phục vụ GĐPTVN đến hơi thở sau cùng là một tấm gương tỏa sáng. lời thệ nguyện trước Tam Bảo làm Huynh trưởng một ngày thì suốt đời là Huynh trưởng của tổ chức GĐPTVN.

-Anh Thị Sự ơi! Anh  ra đi mang theo Đạo nghiệp của một đời làm Huynh trưởng với 92 tuổi đời, gần tròn một thế kỷ, Dù ở tuổi hoàng hôn Anh vẫn giữ một tâm hồn trẻ trung vui hòa sinh hoạt trong tình Lam cao quý, mang hạnh nguyện gieo rắc khắp muôn nơi, phát Bồ đề Tâm hướng vể Chư Phật, Thân tứ đại mất nhưng hạnh nguyện của anh không mất. Anh vẫn còn sống mãi trong trái tim của gia đình Lam Kon Tum;

+ Thưa Chơn linh Anh Thị Sự:

– Anh ra đi để  lại một sư trống trải lạnh lùng trong lòng chúng tôi và cho cả những đàn em thân yêu của Anh, một nỗi niềm tiếc thương vô hạn của các Em GĐPTVN nói chung và GĐPT Kon Tum  nói riêng, cùng Con, Cháu của Anh trong gia đình.

– Thôi thì, thương nhớ Anh, chúng tôi chỉ còn biết lấy nhớ làm thương. Anh yên tâm ra đi về với cỏi Phật, chúng tôi những người còn ở lại sẽ nhắc nhở nhau, nhắn nhủ đàn em hậu tấn, quyết giữ gìn sự nghiệp Gia đình Phật tử mà Anh đã góp phần phấn đấu tin tưởng, phục vụ, dù khó khăn gian khổ không thối chuyển cho đến hơi thở sau cùng.

Trong giờ phút đau buồn này, chúng tôi xin cầu mong cho quý vị trong gia đình tang quyến thân tâm an ổn, vượt qua nỗi đau sinh ly tử biệt để chung lo hậu sự cho hương linh được chu toàn. Chúc tang gia hiếu quyến đủ nghị lực để vượt qua nỗi đau sinh ly cùng toàn thể Huynh trưởng và đoàn sinh GĐPT Kon Tum để thực hiện những ước mơ còn dang dở của huynh trưởng cấp Dũng Thị Sự – Đặng Văn Viện trong những ngày sắp tới”.

Xin tiễn biệt Chơn Linh.

HTr cấp Tấn Đồng Vinh – Đàm Văn Ca, Phó Thường trực Phân Ban GĐPT Kon Tum, thay mặt gia quyến xúc động dâng lời tri, niệm ân đến quý phái đoàn Trung ương GĐPTVN đã đến viếng và chia buồn cùng gia đình.

Tháp tùng đoàn còn có đại diện Phân Ban GĐPT các tỉnh thành và Tiểu Ban GĐPT Tây Nguyên về dâng hương viếng tang cố Huynh trưởng và chia buồn cùng gia quyến

TT-TT GĐPT Kon Tum

Sau đây là hình ảnh được ghi lại:

HT. Thích Chánh Quang, thành viên HĐCM, Chứng minh Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kon Tum, Viện chủ Tổ Đình Bác Ái. lưu bút vào sổ tang cố Huynh trưởng cấp Dũng.
HTr cấp Dũng Thị Bá – Huỳnh Văn Tùng, Phó Trưởng Ban, Chánh Thư ký Phân Ban GĐPT TW, lưu bút vào sổ tang cố Huynh trưởng cấp Dũng.
HTr cấp Dũng Thị Cự – Nguyễn Thanh Minh, Phó trưởng Phân Ban GĐPT TW, Trưởng Phân Ban GĐPT TP. HCM, lưu bút vào sổ tang cố Huynh trưởng cấp Dũng
HTr cấp Tấn Quảng Dự – Nguyễn Tường Vinh, UV Phân Ban GĐPT TW, Trưởng Phân Ban GĐPT Gia Lai, lưu bút vào sổ tang cố Huynh trưởng cấp Dũng

 

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.