Kon Tum: Những tấm lòng nhân ái trong mùa Đản Sanh Đức Từ Phụ Thích ca Mâu Ni PL: 2566 – DL: 2022

Những ngày qua, với tinh thần tương thân tương ái lá lành đùm lá rách, một miếng khi đói bằng một gói khi no, sau khi nghe tin em đoàn sinh GĐPT Phật Quang tỉnh Kon Tum mắc phải căn bệnh hiểm nghèo đang nằm điều trị tại bệnh viên đa khoa tỉnh Kon Tum. Tối ngày 16/5/2022, khi mọi công việc đón mừng Đại lễ Phật Đản đã xong, huynh trưởng Cấp tập Nhuận Căng – Huỳnh Bảo Thiện, thư ký GĐPT Phật Quang đã trình lên Ban liên đoàn để bàn bạc và trình xin Đại đức trụ trì cho phép GĐPT kêu gọi quyên góp tịnh tài để giúp đỡ cho em Lê Thị Mỹ Ánh đoàn sinh ngành thanh GĐPT Phật Quang và được thầy hoan hỷ hứa khả.
 

 

Sau 6 ngày Ban liên đoàn GĐPT Phật Quang (17- 22/5/2022) đã kêu gọi và quyên góp được tổng cộng hơn 42 triệu đồng.
Đến 17h ngày 23/5/2022 Đại đức Thích Hạnh Thành, Tri sự chùa Phật Quang cùng Ban liên đoàn GĐPT Phật Quang và quý mạnh thường quân cùng đến bệnh viện đa khoa tỉnh để trao phần quà đã kêu gọi được cho bệnh nhân là đoàn sinh Lê Thị Mỹ Ánh.

 
Hình 3

Hình 4
 

Bên cạnh đó, đoàn còn trao qùa cho bác Nguyễn Văn Lâm là phụ huynh của một em đoàn sinh, bác cũng đang điều trị tại bệnh viên đa khoa tỉnh sau triệu chứng tai biến.
 
hình 5

Hình 6
 

Đây là một việc làm thiết thực, nhân văn mà GĐPT Phật Quang đã làm được trong mùa đại lễ Đản Sanh Đức Từ Phụ Thích Ca Mâu Ni.
Qua các hoạt động tương thân tương ái này cũng là dịp để mỗi người con Phật thực hiện về vai trò của mình đối với trách nhiệm xây dựng xã hội, xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh, ấm no, hạnh phúc, giúp đỡ mọi người để cùng vượt qua hoàn cảnh khó khăn theo đúng phương châm của đạo Phật “Đạo Pháp – Dân Tộc – Chủ Nghĩa Xã Hội”

 
Hình 7

 

Được biết, đoàn đã trao cho gia đình đoàn sinh Lê Thị Mỹ Ánh số tiền là 41 triệu đồng và gia đình bác Nguyễn Văn Lâm số tiền là 1,6 triệu đồng.
Tuy số tiền không lớn so với mọi chi phí để điều trị một căn bệnh hiểm nghèo, nhưng đây cũng là việc cần làm để thêm phần đóng góp về tinh thần và tịnh tại để giúp đỡ gia đình có thêm phần chi trả phí điều trị.
                                                                                         Công Trí
 Ban TT-TT PB.GĐPT Kon Tum
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.