KON TUM: LỄ KỶ NIỆM 70 NĂM GĐPT VIỆT NAM VÀ 60 NĂM GĐPT KON TUM

    

Tổ chức GĐPT VN 70 năm qua là một nét đặc thù vô cùng ý nghĩa của Phật Giáo Việt Nam, được sinh ra và lớn lên trong bối cảnh đau thương của đất nước, để góp phần truyền thừa sứ mạng phụng đạo hộ đời.
GĐPT VN có lý tưởng, mục đích, sứ mệnh được quy định rõ ràng trong Nội quy của GĐPT và chương trình tu học, huấn luyện từ thấp đến cao, nhất quán trên toàn quốc phù hợp với tâm sinh lý của đoàn sinh mọi lứa tuổi.
 

hình 2 (Copy)

Buổi lễ được sự chứng minh của chư tôn đức Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh KonTum: Thượng tọa Thích Nhuận Bảo, Uỷ viên HĐTS – Phó Trưởng ban thường trực; Đại đức Thích Vạn Nhơn, Phó Trưởng ban kiêm Chánh Thư ký; Đại đức Thích Nhuận Thông, UV BHDPT TƯ – Phó Trưởng ban kiêm trưởng BHDPT; Đại đức Thích Nhuận Pháp Phó Thư ký kiêm Chánh Văn phòng BTS GHPGVN tỉnh Kon Tum, Trưởng ban Cố vấn giáo hạnh GĐPT Kon Tum.

Về phía Ban Hướng dẫn Phân Ban GĐPT tỉnh gồm có:

Huynh trưởng cấp Dũng Thị Sự – Đặng Văn Viện, Cố vấn GĐPTVN – Trưởng Phân ban GĐPT tỉnh Kon Tum; Huynh trưởng cấp Tấn Nguyên Đoan – Dương Năm cố vấn GĐPT tỉnh Kon Tum; Huynh trưởng cấp Tấn Thị Hoàng – Nguyễn Văn Tiên, UV PBHD GĐPT TƯ – Phó Ban thường trực Phân ban GĐPT Kon Tum cùng các anh chị uỷ viên Ban Hướng dẫn Phân Ban GĐPT tỉnh và đại diện các đơn vị trực thuộc.

 

Hình 3 (Copy)

 

Hình 4 (Copy)

 

Hình 5 (Copy)

 

Hình 6 (Copy)

Danh xưng Gia đình Phật tử Việt Nam đã được 70 năm với bao thăng trầm biến động và GĐPT Kon Tum cũng đã có 61 nămhoà cùng nhịp đập kể từ khi các đơn vị cơ sở sinh hoạt chung dưới một Ban hướng dẫn.
 

Hình 7 (Copy)

GĐPT Kon Tum hiện đang đang lớn mạnh từng ngày, từ một vài đơn vị năm xưa đến nay Kon Tum đã có 18 đơn vị được thành lập. Đến nay, GĐPT Kon Tum có: 215 huynh trưởng, trong đó; 1 cấp Dũng, 12 cấp Tấn, 36 cấp Tín, 166 cấp Tập và 523 đoàn sinh tất cả các ngành.

 

Hình 9 (Copy)

 Bên cạnh đó BHD Phân ban cũng đã thành lập các đoàn huynh trưởng đồng cấp Tấn – Tín – Tập và 2 đội chuyên về hoạt động thanh niên và văn nghệ.
Nhân kỷ niệm 70 GĐPT VN và 60 năm GĐPT Kon Tum BHD PB GĐPT Kon Tum đã  ra mắt ban bảo trợ GĐPT tỉnh nhà.

 

Hình 10 (Copy)
(Ra mắt và trao quyết định cho ban bảo trợ)
Cũng trong buổi lễ BTS GHPGVN tỉnh Kon Tum có trao tặng bằng tuyên dương công đức cho 13 tập thể và cá nhân và BHD PT tỉnh cũng trao tặng bằng tuyên dương công đức cho 39 tập thể và cá nhân.
 

Hình 11 (Copy)

(Đại đức Thích Nhuận Pháp –Phó ban thư ký kiêm chánh văn phòng BTS GHPGVN tỉnh Kon Tum Thay mặt BTS công bố quyết định khen thưởng)

Hình 12 (Copy)

hình 13 (Copy)

Hình 14 (Copy)

Hình 15 (Copy)

Qua đây Đại đức Thích Nhuận Thông UV BHD PT TƯ Phó BTS trưởng BHD PT tỉnh nhà, nhắn nhũ, động viên đến các huynh trưởng, đoàn sinh phải luôn kiên trì, đoàn kết, Tinh Tấn trong tu học, làm việc, huấn luyện và đạo tạo xây dựng thế hệ đàn em vững chắc, vì đó là lớp kế thừa của tổ chức GĐPT.
 

Hình 16 (Copy)
(Đại đức Thích Nhuận Thông UV BHDPT TƯ – Phó BTS kiêm trưởng BHD PT tỉnh Kon Tum. Ban huấn từ)
Ban đạo từ tại buổi lễ, TT. Thích Nhuận Bảo – UV HĐTS, Phó Ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Kon Tum, đã ghi nhận và đánh giá cao những thành tựu phát triển của GĐPT Kon Tum. Đồng thời Thượng tọa, mong rằng các Huynh trưởng Đoàn sinh tiếp tục thực hiện tốt châm ngôn của GĐPTVN là “Bi – Trí – Dũng”, đem vui cứu khổ, hiểu biết, nhận rõ chân lý, giúp đỡ khai sáng cho các thành viên trong tổ chức, và vượt qua mọi chướng ngại để tiến đến giác ngộ.
 

Hình 17 (Copy)
(Thượng tọa Thích Nhuận Bảo – UV HĐTS phó thường trực BTS GHPGVN) tỉnh Kon Tum, ban Đạo Từ
Hình 24 (Copy)

hình 25 (Copy)
(Ban tổ chức tặng kỷ niệm chương cho ban bảo trợ)

Ban TTTT GĐPT Kon Tum
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.