Hà Nội: Dâng hương, hoa tại nơi yên nghỉ Cư sĩ Bác sĩ Minh Tâm – Lê Đình Thám

Tại buổi lễ  tưởng niệm, Huynh trưởng Đồng Lập – Huỳnh Viết Phương  đã đọc tiểu sử Bác sĩ Minh Tâm lê Đình Thám trong sự nghiệp chấn hưng Phật giáo nước nhà, tại miền Trung, vào những năm của thập kỷ 1930. Bác sĩ Tâm Minh – Lê Đình Thám là người   đã cống hiến nhiều công lao chấn hưng Phật giáo nước nhà,  là người tiên phong sáng lập các tổ chức giáo dục Thanh, Thiếu niên Phật giáo. Gia đình Phật tử  ra đời và phát triển trong chặng đường lịch sử 70 năm qua.

 

Tiếp đó, Cư sĩ Diệu Nhân – Nguyễn Thị Xuân Loan xúc động bày tỏ  lời tri ân cảm niệm sâu sắc sự hy sinh vì lý tưởng cho màu áo Lam tiếp nối ý nguyện của bác Tâm Minh – Lê Đình Thám cũng như các anh chị huynh trưởng tiền bối qua các thế hệ. Phật tử Việt Nam đã rất tự hào và hãnh diện  có  bậc Cư Sĩ ưu tú, uyên thâm và tinh thần Bi, trí, dũng dấn thân phụng sự Phật pháp, đã để lại sự kính ngưỡng  cho muôn đời sau cho các thế hệ kế thừa luôn ghi nhớ. 

 

Buổi chiều cùng ngày, các thành viên  GĐPT khu vực phía Bắc đã tham dự truyền hình trực tuyến lễ kỷ niệm 70 năm GĐPT  tổ chức tại TP Huế.

Xin trân trọng gửi tới quý độc giả một số hình ảnh đã ghi nhận được:


 

 

Phúc Thịnh

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.