Kon Tum: Lễ Khai Mạc Hội Trại Lục Hòa IV năm 2022

Quang lâm chứng minh và tham dự có: ĐĐ. Thích Nhuận Thông – Ủy viên BHDPT T.Ư – Phó Ban Trị sự – Trưởng Ban hướng dẫn Phật tử tỉnh Kon Tum; ĐĐ Thích Vạn Nhơn, Phó Ban trị sự – Trưởng Ban Hoằng Pháp BTS GHPGVN tỉnh – Trưởng Ban trị sự Phật giáo huyện Đăk Hà; ĐĐ Thích Nhuận Hiển, Phó chánh thư ký – Chánh văn phòng BTS GHPGVN tỉnh; ĐĐ Thích Nhuận Quang, Trưởng Ban văn hóa BTS GHPGVN tỉnh.
 

Về Phía Phân ban GĐPT có: HTr cấp Dũng Thị Sự – Đặng Văn Viện, Cố vấn PBGĐPT T.Ư, Trưởng PBGĐPT Kon Tum; HTr cấp Tấn Thị Hoàng – Nguyễn Văn Tiên, UV BTS – Phó thường trực PBGĐPT tỉnh Kon Tum; HTr cấp Tấn Đồng Vinh – Đàm Văn Ca, UV BTS Phó ban phụ trách ngành Nam; HTr cấp Tấn Quảng Quý – Nguyễn Thị Như Thanh, Phó ban phụ trách ngành nữ; Cùng các huynh trưởng trong Ban Hướng dẫn Phân ban tỉnh và với hơn 400 trại sinh trên 16 đơn vị tham dự trại.
Về phía Ban bảo trợ PBGĐPT có: Bác Đỗ Xuân Chúc, trưởng ban bảo trợ.

 

 

Sau nghi thức truyền thống của tổ chức GĐPTVN, tiếp đến HTr Thị sự – Đỗ Đăng Chức, tuyên đọc quyết định thành lập Ban quản trại, tại buổi lễ, các huynh trưởng đã dâng phù hiệu trại lên chư Tôn đức và các vị quan khách cùng 15 đơn vị GĐPT tham dự, trình diện Ban quản trại, trao còi lệnh, cử trại ca.
 

Tiếp đến, HTr cấp tín Vạn Hải – Phan Thế Lâm, Trưởng trại tuyên đọc diễn văn khai mạc, tiếp nối 3 hội trại Lục hòa trước, Trại Lục Hòa IV là trại hè truyền thống của PBGĐPT tỉnh Kon Tum, Được tổ chức với mục đích tạo điều kiện cho huynh trưởng và đoàn sinh các đơn vị trong toàn tỉnh giao lưu sinh hoạt, rèn luyện kỹ năng nâng cao kiến thức, nung đúc tinh thần đoàn kết, giữ mãi tinh thân, giúp nhau thăng tiến về mọi mặt, ngõ hầu phục vụ lý tưởng gia đình Phật tử, phục vụ đạo pháp và dân tộc.
Hội trại mang tên Lục Hòa, do đó cần phải phát huy tinh thần đoàn kết, có đoàn kết thì việc gì cũng thành tựu, qua Hội trại này các em phải phát triển tâm từ bi, thương và hiểu nhau hơn, trưởng dưỡng tinh thần Bi -Trí -Dũng của đạo Phật để xứng đáng là người đệ tử của đức Phật. Hội trại năm nay có nhiều khởi sắc. Tham dự hội trại năm nay, các đoàn sinh sẽ được tham dự và trải nghiệm hòa mình vào nhiều hoạt động, không chỉ vui tươi, trẻ trung bổ ích, lý thú mang phong cách tuổi trẻ mà còn đậm giáo lý Phật giáo. Hội trại sẽ mang đến cho các em cơ hội giao lưu, học hỏi thêm những kinh nghiệm tổ chức hoạt động tập thể, tăng thêm tình thân ái, tạo nên mối liên hệ gia đình tâm linh, đạo đức an vui, hòa hợp, sống an lành trong giáo pháp Như Lai, góp phần không nhỏ trong việc xây dựng xã hội văn minh giàu đẹp”.

 

Thay mặt Ban thường trực PBGĐPT Kon Tum, HTr cấp tấn Thị Hoàng – Nguyễn Văn Tiên, phát biểu, Tri ân đạo tâm của toàn thể Ban Tổ chức và Ban Quản trại Lục Hòa IV, Huynh trưởng, Đoàn sinh GĐPT tỉnh nhà đã tham dự hội trại đông đủ, thể hiện tinh thần gắn bó, Lục Hòa giữa các đơn vị GĐPT trên địa bàn. Đồng thời cũng tri ân cảm niệm đến Chư tôn đức Ban Trị sự GHPGVN tỉnh và chính quyền địa phương đã tạo mọi điều kiện tổ chức hội trại này, Trong không khí thân ái, hòa hợp, chúc hội trại thành công viên mãn.
 

 

Huấn từ tại hội trại, ĐĐ Thích Nhuận Thông cho đây là một hội trại họp bạn mang tính giao lưu, rèn luyện và chia sẻ, không phải hội trại mang tính huấn luyện thăng cấp, cho nên hy vọng tất cả toàn thể trại sinh có được những ngày sinh hoạt hết sức vui tươi và thoải mái. Dịp này nên trau dồi tính đạo đức và kỷ luật trại.
   Đại đức cũng chúc cho hội trại thành công tốt đẹp và mong các anh chị huynh trưởng và các em trại sinh sẽ học hỏi được thêm nhiều điều hay qua cuộc trại cho chính bản thân mình để rồi đem về xây dựng Gia đình cơ sở mỗi ngày một mạnh hơn.

 

Ban đạo từ, TT. Thích Vạn Nhơn, nhắc đến nguồn gốc khởi đầu của Phân Ban Gia đình Phật tử, Thượng tọa dạy các huynh trưởng, Ban Quản trại hãy truyền ngọn lửa của người xưa đến với các em đoàn sinh để các em nhớ đến nguồn cội của mình, kết hợp giữa cổ và kim thì bất cứ thời đại nào cũng phù hợp và ứng dụng được. Đại đức chúc Ban Quản trại và trại sinh trải qua 3 ngày tu học, vui chơi thật ý nghĩa và bổ ích. Đại đức còn gởi lời tri ân đến các cấp chính quyền đã tạo điều kiện cùng chư tôn đức trong tỉnh đã hết lòng hỗ trợ cho Ban quản trại và các em trại sinh từ tinh thần đến vật chất suốt 3 ngày diễn ra Hội trại.
 

Gia đình Phật tử Việt Nam là một tổ chức giáo dục thanh thiếu đoàn viên theo tinh thần Phật giáo. Có mục đích rõ ràng và được truyền thừa hơn 70 năm qua. Gia đình Phật tử phát triển nhằm phục vụ đạo pháp và phụng sự dân tộc, gia đình Phật tử đã từng bước xác định vai trò của đoàn sinh theo từng bước trên lộ trình Giới – Định – Tuệ. Trại hè Lục Hòa gia đình Phật tử Kon Tum nhằm mục đích kết nối tình Lam và giao lưu học hỏi, để cùng tiến bộ, cùng đi đến mục đích cao đẹp toàn thiện, toàn mỹ trên con đường đi đến giác ngộ.
   Buổi lễ Khai mạc đã thành công tốt đẹp trong niềm hoan hỷ của chư Tôn đức, các anh chị Huynh trưởng, các em trại sinh dưới mái chùa thiêng liêng Huệ Chiếu.
                                                                        
Dưới đây là hình ảnh khai mạc và tham quan đất trại:

9795

9805

9806

9812

9817

9822

9823

9840

9860

9864

9868

9886

9892

 

Tin, ảnh: Ban TT-TT GĐPT
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.