Kon tum: GĐPT Kỳ Quang tổ chức hành hương về nguồn

GĐPT Kỳ Quang thành lập chưa đầy một năm nay, vì vậy mỗi HTr và đoàn sinh Quy Y mỗi Bổn Sư khác nhau. Nên ban HTr tổ chức cuộc hành trình này nhầm mục đích giúp cho Phật Tử có dịp đến Tự Viện, Bổn Sư mình đã thọ giới và làm việc mà mình phải làm, đấy là báo ân. Như lời Đức Phật đã dạy về Pháp Tứ Ân, trong đấy có Ân Sư Trưởng.

Các anh chị HTr cùng các em đoàn sinh đã vân tập tại Chùa Tháp Kỳ Quang từ rất sớm, đúng 7h30′ chúng tôi bắt đầu khởi hành, vượt qua 20Km đoàn đã đến địa điểm đầu tiên theo lộ trình, đấy là Chùa Thanh Trung – P. Ngô Mây – Kon Tum.

Địa điểm đến đầu tiên

Rời khỏi Chùa Thanh Trung chúng tôi ghé thăm Chùa Trung Thành – Xã Vinh Quang – Kon Tum.

Sinh hoạt giao lưu và chụp hình lưu niệm cùng GĐPT Viên Thành

Chia tay GĐPT Viên Thành – Chùa Trung Thành, tiếp đến chúng tôi ghé thăm Chùa Phật Quang – Xã Vinh Quang.

Giao lưu và chụp hình lưu niệm cùng GĐPT Phật Quang

Rời khỏi Phật Quang đoàn chúng tôi hành trình đi về hướng Bắc và ghé thăm chùa Phước Huệ – P. Trần Hưng Đọa – Kon Tum, đây cũng là địa điểm đoàn nghỉ để ăn cơm trưa.

Bửa cơm “Hộp” rất đạm bạc nhưng đầy ấp nụ cười ở trên môi

Tuy ngoài trời nắng rất gắt nhưng các em vẩn không chịu nghỉ, ăn cơm xong các em lại đòi đi tiếp.  Rời Phước Huệ chúng tôi vẫn đi tiếp về hướng Bắc, ghé vào Tịnh Xá Ngọc Hòa – P. Trần Hưng Đạo – Kon Tum

Giao lưu sinh hoạt và Dây Thân Ái cùng GĐPT Ngọc Hòa

Chia tay GĐPT Ngọc Hòa đoàn đi theo lộ trình về hướng Bắc ghé thăm Tịnh Xá Pháp Hoa – P. Trần Hưng Đạo – Kon Tum

Tham quan trại và chụp hình lưu niệm cùng GĐPT Pháp Hoa

Chia tay GĐPT Pháp Hoa chúng tôi quay về hướng Nam và ghé thăm chùa Hoa Nghiêm – P. Nguyễn Trãi – Kon Tum đến đây GĐPT Kỳ Quang chúng tôi tham dự Lễ cài Hoa Hồng và dâng cúng Pháp Y do GĐPT Hoa Nghiêm tổ chức. Trong lời Đạo Từ của Đại dức trụ trì chùa Hoa Nghiêm đã nói lên sự hòa hợp giữa 2 GĐPT Hoa Nghiêm và Kỳ Quang, Đại đức cũng mong muốn 2 GĐPT hãy cố gắng xây dựng tình yêu thương thắm thiết, cùng dìu dắt các em của mình vững tiến trên con đường Lam mà mình đã chọn.

Hình ảnh Lễ cài Hoa Hồng, dâng cúng Pháp Y
và Đạo Từ của Đại đức Thích Chí Châu trụ trì Chùa Hoa Nghiêm

Chia tay Hoa Nghiêm đoàn chúng tôi tiếp tục đi về hướng Nam vào trung tâm Tp. Kon Tum để ghé thăm chùa Huệ Hương – Đường Ngô Quyền.

Điều làm chúng tôi bất ngờ nhất là khi 2 chiếc xe đưa đoàn chúng tôi vừa dừng lại, thì tất cả quý anh chị cùng đoàn sinh GĐPT Huệ Hương chạy ra cổng để chào đón chúng tôi, với không khí vui tươi niềm nở.

Vâng, đấy cũng là thứ tình cảm thiêng liêng của mái nhà Làm, mà tất cả chúng ta phải trân trọng và gìn giữ cho nhiều thế hệ sau.

Giao lưu sinh hoạt cùng GĐPT Huệ Hương

Rời khỏi chùa Huệ Hương chúng tôi ghé thăm chùa Phước Lâm và Tổ Đình Bác Ái – Đường Mạc Đỉnh Chi – Tp. Kon Tum.

Đến Ngôi Đại tự Sắc tứ Tổ đình Bác Ái, Ban huynh trưởng chúng tôi kính bạch Hòa thượng viện chủ, chúng con hàng phật tử từ GĐPT Chùa Tháp Kỳ Quang – Đăk Hà đến thăm và chúc sức khỏe Hòa thượng, sau khi nghe đạo từ của Ngài chúng con mới thấu hiểu, đây là ngôi di tích lịch sử cấp hành phố – Ngôi đại tự Sắc tứ Tổ đình Bác Ái. Sau phần lễ phật, GĐPT Kỳ Quang tham gia sinh hoạt giao lưu cùng với phật tử Bác Ái.

Trong lúc các em đoàn sinh giao lưu sinh hoạt cùng với GĐPT Bác Ái, anh em chúng tôi ngồi chuyện trò cùng các anh HTr, xung quanh câu chuyện chuẩn bị cho mùa Vu Lan Báo Hiếu, anh Vạn Tùng – Trần Hữu Thọ có bày tỏ tâm sự mong muốn 2 GĐPT Kỳ Quang – GĐPT Bác Ái nói riêng và tất cả GĐPT tỉnh Kon Tum nói chung, hãy cùng nhau xây dựng mái nhà Lam vững tiến theo tinh thần “Bi – Trí – Dũng” góp phần phụng sự đạo pháp và xây dựng xã hội.

GĐPT Kỳ Quang tham quan đoàn quán GĐPT Bác Ái

Tham quan và chụp hình lưu niệm trước Đoàn Quán GĐPT Bác Ái

Chia tay GĐPT Bác Ái đoàn chúng tôi ghé thăm chùa Hồng Từ – Đường Trần Hưng Đạo – Tp. Kon Tum.

Đây cũng là địa điểm chúng tôi dừng ăn cơm tối để cho các em trong đội văn nghệ của GĐPT Kỳ Quang chuẩn bị trang điểm, trang phục cho đêm diễn văn nghệ mừng đón Vu Lan và chu niên lần thứ 51 của GĐPT Viên Giác – chùa Hông Từ.

Trong lúc các em đoàn sinh chuẩn bị cho đêm diễn văn nghệ ban HTr chúng tôi tiếp tục ghé thăm chùa Trung Khánh – đường Trần Hưng Đạo – Tp. Kon Tum và đây cũng là địa điểm cuối cùng ngày hành hương của GĐPT Kỳ Quang.

Hình ảnh GĐPT Kỳ Quang Lễ Phật và diễn văn nghệ
 mừng Vu Lan và chu niên lần thứ 51 GĐPT Viên Giác

Chia tay GĐPT Viên Giác – Chùa Hồng Từ  đoàn chúng tôi phải vượt qua hơn 20Km để trở về đến chùa Tháp Kỳ Quang – Đăk Hà – Kon Tum vào lúc 23h cùng ngày.

Chư Tôn Đức của chúng tôi giờ này vẫn chưa nghỉ đang chờ GĐPT về, xem các em có được khỏe không và quý bác nhà bếp cũng đã chuẩn bị thức ăn khuya cho GĐPT về ăn.

Kết thúc một ngày về nguồn đầy ý nghĩa trong mùa Vu Lan đã để lại nhiều xúc cảm trong mỗi đoàn sinh tham dự.

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.