Kiên Giang: Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Trại Lục Hòa VII

Sau đêm khai mạc, sáng ngày 30/4 các em trại sinh đã cùng nhau tham gia trò chơi lớn với chủ đề: “Theo Dấu Chân Ngài”.  Hành trình trò chơi lớn năm nay dài hơn 6km từ chùa Tam Bảo đến chùa Tiên Sơn (Thạch Động). Tuy xa nhưng các em vẫn hồ hởi, vui tươi khi về đích. Đặc biệt, trò chơi lớn năm nay, mỗi trạm tái hiện lại một câu chuyện trong hành trình truyền đạo của đấng Thế Tôn như: Thuyết bài pháp đầu tiên cho Năm Anh Em ông Kiều Trần Như, Phật Độ Chàng Vô Não, Phật Nhập Niết Bàn v.v…Buổi chiều là sân chơi Trí Tuệ “Tam Sao Thất Bản”. Các trò chơi tuy đơn giản nhưng không kém phần khó khăn và hấp dẫn. Các em đã cùng nhau tham gia một cách hết sức sôi nổi.

Buổi tối, các em lại hòa mình vào không khí  hào hứng của đêm lửa trại truyền thống. Từng tiết mục được thể hiện qua sự hồn nhiên, vô tư nhưng không kém phần tinh tế của các em trại sinh đã để lại kỷ niệm tốt đẹp cho chính các em, bà con địa phương, du khách khắp nơi, gợi lại kỷ niệm về một thời hào hùng của tổ chức áo Lam trong lòng các anh chị Huynh Trưởng.

Thuở ấy ngồi mơ ngày hội lửa
Đoàn lam quần tụ núi rừng thiêng
Từng áng mây bay trời biển rộng
Chim ơi còn nhớ cảnh xuân thiền?

Sáng ngày 1/5, sau khi lễ Phật các em lại cùng nhau tham gia cuộc thi “Đơn Vị Tu Học Xuất Sắc”. Cuộc thi là dịp để các em ôn luyện lại kiến thức Phật Pháp, Hoạt Động Thanh Niên, Văn Nghệ, Xã Hội v.v… đã được học. Đồng thời là dịp để các đơn vị cùng giao lưu kiến thức với nhau. Kết quả chung cuộc, Đơn Vị Gia Đình Phật Tử Tam Bảo – Rạch Giá đoạt cúp với 204 điểm.

Lễ Phật

Buổi chào cờ đầu tiên

Trạm “Phật Thuyết bài Pháp Đầu Tiên”

Trạm “Phật Độ Chàng Vô Não”

Trạm “Phật Nhập Niết Bàn”

Chuẩn bị Lửa trại

Bài ca Lửa Tàn

Lễ Phật Ngày cuối trại

Chào cờ ngày cuối

Ban Quản Trại sinh hoạt cùng trại sinh ngày cuối

Anh Minh Kim, nhà sáng lập và tài trợ chính đang phổ biến thể lệ cuộc thi “Đơn Vị Tu Học Xuất Sắc”

Các đơn vị dự thi

Đơn vị giả nhất kỳ trước: Tam Bảo – Hà Tiên trao cúp lại cho Ban Tổ Chức

Trao cúp và phần thưởng cho đơn vị giải nhất năm nay: Tam Bảo – Rạch Giá

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.