Khởi động Hội thi Văn nghệ Thành hội Phật giáo TP.HCM

Đến chứng minh hội thi có sự hiện diện của HT. Thích Thiện Tánh – Phó ban Thường trực Ban Trị sự THPG TP.HCM chứng minh Hội thi; TT. Thích Minh Thành – Phó Ban văn hoá THPG TP.HCM kiêm phó Ban tổ chức hội thi toàn thành; về phía Ban Hướng dẫn Phật tử có TT. Thích Đạt Đạo, Trưởng ban Hướng dẫn Phật tử THPG TP.HCM; TT. Thích Chơn Không, Phó ban thường trực ban hướng dẫn Phật tử; Huynh Trưởng cấp Dũng Tâm Duệ Nguyễn Đức Châu, Trưởng Phân ban Hướng dẫn GĐPT TP.HCM; Chư tôn đức Ban đại diện Phật giáo các quận huyện 1, 3, 5, 6, 10, 11 cùng các quận – huyện bạn. Ngoài ra, còn có rất đông đảo Tăng Ni Phật tử đến cổ vũ hội thi.

Phát biểu khai mạc tại đêm thi Cụm 1, HT. Thích Thanh Sơn – Chánh đại diện Phật giáo Q.1 kiêm Trưởng Ban tổ chức cụm nhấn mạnh: “Hội thi văn nghệ Phật giáo là sinh hoạt văn hoá hữu ích và là một môi trường tốt để cho GĐPT, các ban nhóm văn nghệ có dịp thi thố tài năng, cống hiến khả năng nghệ thuật của mình để dâng lên cúng dường Đức Phật nhân mùa Phật đản rất trọng đại này”. Hoà Thượng cũng khẵng định, việc quận 1 đăng cai Hội thi là một vinh dự to lớn vì thế tất cả các thành viên đã nỗ lực hết mình để hội thi được diễn ra đúng tiến độ và đạt được thành công.

Thay mặt Thường trực Ban Trị sự THPG TPHCM, Hoà Thượng Thích Thiện Tánh – Phó ban thường trực đã tán thán những nỗ lực của các thành viên ban tổ chức cụm 1 đã thực hiện công tác chuẩn bị rất chu đáo. Đồng thời Hoà Thượng cũng nhắc nhở các thí sinh dự thi hãy nỗ lực hết mình, phấn đấu để đạt được kết quả cao nhất. Nhân dịp này, Hoà Thượng cũng đã tặng ban tổ chức cụm và toàn thể thí sinh dự thi lẵng hoa tươi thắm chúc cho vòng thi tại cụm 1 sẽ thành công tốt đẹp.

Ngay sau phần khai mạc, lần lượt 29 tiết mục văn nghệ đăng ký của 6 quận thuộc cụm tiến hành phần thi của mình. Nhìn chung tất cả các tiết mục dự thi dù là phong trào và không khuyên nhưng đã được đầu tư khá chu đáo nên đã trình diễn hết sức xuất sắc. Trong đó, đáng chú ý nhất là các tiết mục dự thi thuộc thể loạt trích đoạn cải lương, hoạt cảnh và múa được dàng dựng khá công phu và đều nhận được sự khen ngợi từ ban giám khảo cũng như khán giả. Cuối cùng vào lúc 0 giờ 30 khuya, ban giám khảo cũng đã chọn được 15 tiết mục đạt thứ hạng cao nhất để tham gia dự thi vòng loại cấp thành.

Theo đánh giá chung, tuy thời gian chuẩn bị rất ngắn nhưng với sự nỗ lực của tất các thành viên trong Ban tổ chức và sự hỗ trợ từ cấp thành mà vòng thi quận – huyện tại cụm 1 đã diễn ra đúng tiến độ và thành công. Có một đều rất đặc biệt, dù buổi thi kéo dài đến tận gần 1 giờ khuya nhưng vẫn đầy ắp khán giả cổ cũ. Đây cũng là sự thành thành công bước đầu hội thi.

Cũng trong không khí hội thi văn nghệ Phật giáo tại TPHCM, vào chiều 30, 31/3, Ban tổ chức các cụm 2 (gồm các quận Bình Thạnh, Phú Nhuận, Gò Vấp, 2, 9, Thủ Đức), Cụm 4 (gồm các quận – huyện: 12, Tân Bình, Tân Phú, Bình Chánh, Bình Tân, Củ Chi, Hóc Môn) đã tiến hành họp để rà soát các công tác chuẩn bị cho vòng thì tại cụm mình. Tại buổi họp, các thành viên Ban tổ chức đã thảo luận và đóng góp các ý kiến vào việc thiết trí sân khấu, cơ cấu giải thưởng của cụm, bốc thăm xếp lịch thi, bố trí hệ thống âm thanh – ánh sáng và nhạc công v.v… Thông tin chính thức từ Ban tổ chức cụm 2 và 4, có tất cả gần 120 tiết mục dự thi. Theo đó vào các ngày 12, 13/4 (thứ Bảy, Chủ Nhật) sẽ diễn ra vòng thi quận – huyện của cụm 2 tại hội sân khấu ngoài trời Quân Âm tu viện (Q. Phú Nhuận), cụm 4 tại sân chùa Vĩnh Phước (Q.12).

Ngày 02/4, tại văn phòng Ban đại diện Phật giáo Q.4 (chùa Phật Bửu) sẽ diễn ra buổi họp của Ban tổ chức cụm 3 (gồm các Quận – huyện: 4, 7, 8, Cần Giờ, Nhà Bè).

 


Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.