Hưng Yên: khai mạc liên trại huấn luyện

Dưới tiết trời quang rạng sau bão, tại Long Hoa Thiền Tự, thôn Thủ Pháp, xã Nghĩa Trụ, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên, các anh chị em đoàn sinh đã quy tụ từ rất sớm để có thể tham gia khóa huấn luyện một cách trang nghiêm, thanh tịnh và cũng mong muốn hòa nhập tinh thần của trại sinh trại huấn luyện GĐPT nhanh chóng nhất.
Trại sinh đến sớm
Tập họp trước giờ khai mạc
Cung nghinh chư tôn đức quan lâm chứng minh
Đến dự lễ Khai mạc khóa huấn luyện có Thượng tọa Thích Thanh Hiện – Trưởng ban Trị sự tỉnh hội Phật giáo Hưng Yên, Đại đức Thích Thanh Mão – Phó ban trị sự tỉnh hội Phật giáo Hưng Yên, Đại đức Thích Minh Khởi – Ủy viên Ban trị sự tỉnh hội Phật giáo Hưng Yên – Chánh đại diện Phật giáo huyện Văn Giang và đại diện chính quyền, các ban ngành huyện Văn Giang và xã Nghĩa Trụ cũng đến tham dự.
Dâng hoa cúng dường
Đoàn sinh hát trại ca.

Sau khi đọc diễn văn khai mạc, Đại đức Thích Minh Thiện – Phó Ban tổ chức đã nhấn mạnh mục đích và ý nghĩa của khóa huấn luyện này đồng thời cũng góp thêm một sân chơi lành mạnh cho các em thanh thiếu nhi của tỉnh nhà. Ban tổ chức đã mời trực tiếp Phân ban GĐPT Quảng Trị gồm 22 anh chị Hhuynh trưởng để giảng dạy và huấn luyện cho các em.

Tổng số có 262 trại sinh tham gia huấn luyện đến từ nhiều tỉnh thành như Hưng Yên, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc, Bắc Giang và thủ đô Hà Nội. Các trại sinh đã chia thành bốn cấp huấn luyện: A Dục (11 trại sinh), Lộc Uyển (89 trại sinh), Anoma – Ni liên (87 trại sinh), Tuyết Sơn (75 trại sinh). Các trại sinh đến tham dự trại huấn luyện còn nhiều bỡ ngỡ nhưng dưới sự tập dượt trước giờ khai giảng cũng như tinh thần ham học hỏi nên các trại sinh đã nghiêm túc tuân thủ nội quy trại huấn luyện.

 
Tiếp nhận quyết định thành lập Ban quản trại liên trại huấn luyện, Huynh trưởng cấp Tấn Tâm Thuộc – Nguyễn Văn Thi đại diện cho toàn thể Huynh trưởng trong Ban quản trại đã nêu lên quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và mong rằng kết thúc khóa huấn luyện anh chị em GĐPT tỉnh Hưng Yên nói riêng và các đơn vị tham gia huấn luyện nói chung sẽ tôi luyện bản thân và góp phần xây dựng GĐPT tỉnh nhà cũng như góp phần phát triển GĐPT miền Bắc ngày càng vững mạnh.
 
Anh chị Huynh trưởng nghiêm trang trong giờ khai mạc
Ban quản trại Liên trại huấn luyện
Hát múa cúng dường của các em Oanh vũ nữ

Chư tôn đức và đại diện Ban quản trại thả chim bồ câu cầu nguyện hòa bình.
 
Kết thúc lễ khai mạc trại, Thượng tọa Thích Thanh Hiện – Trưởng ban Trị sự tỉnh hội Phật giáo Hưng yên đã ban đạo từ. Thượng tọa rất phấn khởi khi đây là lần thứ 2 trại huấn luyện được tổ chức tại Hưng Yên, đồng thời cũng rất vui mừng khi GĐPT miền Bắc có cơ hội phát triển tại tỉnh nhà. Thượng tọa cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các ban ngành đoàn thể trong tỉnh đã quan tâm giúp đỡ, đặc biệt cảm ơn các anh chị Huynh trưởng Phân ban GĐPT Quảng Trị đến tham gia giảng dạy và huấn luyện cho các em. Thượng tọa cũng nhắc nhở các em cố gắng học tập và tu chỉnh mình để phụng sự đạo pháp và xây dựng xã hội.
Thượng tọa Thích Thanh Hiện – Trưởng Ban trị sự tỉnh hội Phật giáo Hưng Yên ban đạo từ
Thượng tọa Thích Thanh Hiện tặng quà cho đại diện Ban tổ chức Liên trại huấn luyện

Ban Tổ chức và Ban Quản trại chụp hình lưu niệm
 
Tu học chánh pháp, trau dồi kiến thức là vấn đề trường kỳ và quan yếu hàng đầu đối với đời sống Huynh trưởng GĐPT. Mục đích chính yếu của việc đào tạo huấn luyện là xây dựng nếp sống tinh thần, hoàn thiện phẩm chất đạo đức, nâng cao kiến thức tổng quát có năng lực chuyên môn và tinh thần sáng tạo để hướng dẫn tu học cho các đoàn sinh GĐPT cũng như để phụng sự đạo pháp và dân tộc. Hy vọng rằng Khóa huấn luyện sẽ gặt hái được nhiều kết quả như mong đợi, không phụ công sức quan tâm của chư tôn đức cũng như không quản công các anh chị huynh trưởng GĐPT Quảng Trị đã vượt đường xa đến với các em.
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.