Huế: tổ chức Trại Huấn luyện Sơ cấp Lộc Uyển tại Phong Điền và Phú Vang

 

Thượng tọa Thích Tâm Pháp, Chánh Đại diện Phật giáo huyện Phong Điền, chư Tăng, Ni trong Ban Đại diện huyện; Huynh trưởng cấp Tấn Trừng Minh – Ngô Quý Hiền Triết, Phó PBHD GĐPT tỉnh; ông Trần Quốc Việt, UV UBMT huyện Phong Điền cùng đại diện các phòng ban, ngành xã Điền Môn và các Ban Hộ tự, các cựu Huynh trưởng Gia đình Phật tử huyện Phong Điền đã đến dự.
 
Trại Huấn luyện Sơ cấp Lộc Uyển lần thứ 36 năm 2009 của Ban Điều hành GĐPT huyện Phong Điền kỳ này đã triệu tập được 65 trại sinh do Huynh trưởng cấp Tấn Nhật Cần – Nguyễn Văn Phước làm trại trưởng. Trại được tổ chức nhằm mục đích đào tạo ra lực lượng kế thừa cho tổ chức GĐPT huyện nói riêng và tỉnh Thừa Thiên Huế nói chung. Đây là trại huấn luyện đầu tiên (sơ cấp) trong 4 trại huấn luyện có thời gian 11 năm để đào tạo ra một người Huynh trưởng cầm còi thực thụ có kinh nghiệm.
 
Trại được tổ chức trong 5 ngày, từ 7 giờ sáng ngày 16 đến 7 giờ sáng ngày 21 tháng 7 năm 2009 với chương trình huấn luỵên do Ban nghiên huấn Gia đình Phật tử tỉnh Thừa Thiên Huế biên soạn và được các Huynh trưởng thâm niên, dạn dày kinh nghiệm trong Ban Điều hành GĐPT huyện Phong Điền đảm trách giảng huấn.

 

 

 

Hình ảnh Khai mạc Trại Lộc Uyển 36 tại Niệm Phật đường Vĩnh Xương (Điền Môn – Phong Điền):
 
 
Đất trại
 
 
 
Cung thỉnh chư tôn đức tham dự khai mạc trại
 
 
 
Niệm Phật cầu gia bị
 
 
TT. Thích Tâm Pháp ban Đạo từ
 
 
Huynh trưởng cấp Tấn Trừng Minh – Ngô Quý Hiền Triết phát biểu
 
 
Đọc và trao quyết định nhân sự Ban Quản trại
 
 
 
Huynh trưởng cấp Tấn Nhật Cần – Nguyễn Văn Phước, Trại trưởng đọc diễn văn khai mạc
 
 
Ban Bảo trợ trao quà cho Ban Quản trại
 
 
Trao còi lệnh cho đời sống trại
 
 
65 trại sinh tham gia huấn luyện
 
 
 

 

* Cùng ngày, tại Niệm Phật đường Dưỡng Mong (xã Phú Mỹ – Phú Vang), Ban Điều hành GĐPT huyện Phú Vang  cũng đã tổ chức khai mạc Trại sơ cấp Lộc Uyển khóa 42, huấn luyện Huynh trưởng của 22 đơn vị GĐPT trong huyện Phú Vang. Lễ khai mạc được đặt dưới sự chứng minh của Thượng tọa Thích Trí Đạo – Chánh đại diện Huyện Phú Vang và sự tham dự của chư Tôn đức trong Ban đại diện huyện; Huynh trưởng cấp Dũng Thiện Điều Nguyễn Thắng Nhu – Trưởng Phân ban Hướng dẫn GĐPT TT-Huế, các Huynh trưởng trong Thường trực Phân ban Hướng dẫn, Ban bảo trợ và đoàn cựu huynh trưởng.

 

Trại huấn luyện Huynh trưởng Sơ cấp Lộc Uyển 42 của huyện Phú Vang lần này được tổ chức trong 5 ngày 5 đêm, từ 16–21/7/2009, do Huynh trưởng cấp Tấn Lê Văn Thanh, Ủy viên Phân Ban Hướng dẫn GĐPT Thừa Thiên Huế làm Trại trưởng, với 90 đoàn sinh tham dự. Tất cả trại sinh đều đã trải qua các bậc học Kiên và Chánh Thiện.
 
Sau khóa trại nầy, các trại sinh sẽ về đơn vị cơ sở của mình để đảm nhận chức vụ Đoàn phó để dẫn dắt các Đoàn sinh sinh hoạt tu học theo đúng tiêu chí và mục đích của tổ chức Gia đình Phật tử Việt Nam. Dưới đây là hình ảnh trong ngày khai mạc tại Phú Vang:
 
 
HTr. cấp Dũng Thiện Điều Nguyễn Thắng Nhu dặn dò trại sinh
 
 
 
 
 
HTr. cấp Tấn Quảng Định Lê Văn Thanh – Trại trưởng đọc diễn văn khai mạc
 
 
HTr. cấp Tấn Nguyên Chương Phùng Hữu Huy trao cấp và phù hiệu cho Trại trưởng
 
 
HTr. cấp Tấn Lê Văn Thanh – Trại trưởng trao còi lệnh cho Đời sống trại, HTr. cấp Tín Đoàn Đại Hùng
 
 
HTr. Thiện Điều Nguyễn Thắng Nhu phát biểu
 
 
 
Chụp hình lưu niệm
 
 
 
Trong một giờ học

 

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.