Huế: GĐPT huyện Phú Vang tổ chức trại hè lưu động năm 2012

Đến tham dự buổi lễ khai mạc trại hè lưu động có HT Thích Khế Chơn – UV Hội đồng Trị sự, Phó trưởng Ban Hướng dẫn Phật tử Trung ương GHPGVN, Phó BTS kiêm Trưởng ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh GHPG tỉnh Thừa Thiên Huế; TT Thích Trí Đạo – Ủy viên Thường trực BTS Phật giáo tỉnh Thừa Thiên Huế, chứng minh Ban đại diện Phật giáo huyện Phú Vang; TT Thích Thế Trang – Uỷ viên BTS tỉnh GHPG Thừa Thiên Huế, chứng minh BĐD Phật giáo huyện Phú Vang, ĐĐ Thích Phước Thông chánh ban đại diện Phật giáo huyện Phú Vang. ĐĐ Thích Thường Chiếu – Ủy viên BTS Phật giáo tỉnh Thừa Thiên Huế, Cố vấn GĐPT huyện Phú Vang, cùng quý Chư Tôn Đức trong BĐD Phật giáo huyện Phú Vang.
 
Về phía chính quyền có đại diện Công an huyện Phú Vang, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Phú Vang cũng đã đến tham dự lễ khai mạc trại hè lưu động huyện Phú Vang năm 2012. Đặc biệt có sự tham gia của Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại thành Phố Huế cũng đến tác nghiệp làm phóng sự về ngày trại hè lưu động.
Huynh trưởng cấp Dũng Thiện Điều Nguyễn Thắng Nhu – Ủy viên BTS GHPG tỉnh Thừa Thiên Huế, Trưởng Phân ban Hướng dẫn GĐPT Thừa Thiên Huế cùng các anh chị Huynh trưởng thành viên BHD Phân ban GĐPT Thừ Thiên Huế. Huynh trưởng Nguyên Bình Nguyễn Văn Tải – Ủy viên Ban đại diện Phật giáo huyện Phú Vang, Trưởng Ban điều hành GĐPT huyện Phú Vang cùng các anh chị Huynh trưởng trong Ban điều hành GĐPT huyện Phú Vang.

Sau lễ buổi lễ khai mạc, Ban quản trại đã cho xuất phát trò chơi lớn với chủ đề “Đường về xứ Phật” theo lộ trình đã vạch sẵn bằng phương tiện là ôtô (thay vì trước đó bằng xe đạp) với đoạn đường dài 52km đi qua các xã trong toàn huyện, mỗi lần ghé là một trạm mật thư. Cùng ngày, tất cả trại sinh cùng ban quản trại cũng đã đến nghĩa trang liệt sỹ huyện Phú Vang đặt vòng hoa để tưởng nhớ công ơn các anh hùng đã hy sinh để bảo vệ tổ quốc. Ngày trại cũng đã được sự hướng dẫn của Đại đức Thích Nhật Tuệ thực hành quá đường theo nghi thức quá đường của Chư Tăng Ni. Tất cả Trại sinh đã thực hành trong chánh niệm, mang lại lợi ích, an lạc và hoan hỷ cho toàn thể Trại sinh, đặc biệt là các đoàn sinh mới tham gia.

Đây cũng là dịp để tập cho các em sống tự nhiên giữa thiên nhiên, sử dụng thiên nhiên để tạo những nhu cầu đơn giản cho cuộc sống, cốt lõi để đào luyện cho các em sự năng động, biết suy nghĩ để sáng tạo, sao cho kết hợp với cái không gian và nếp sống giản đơn vốn có giữa thiên nhiên và con người. Tạo cho các em đoàn sinh một sân chơi bổ ích với chủ đề xây dựng “ĐỨC, THIỆN, MỸ” nhằm mục đích giáo dục, đào luyện cho Đoàn sinh có phẩm chất đạo đức tốt, thể lực khỏe mạnh, cường tráng. Phù hợp với trào lưu phát triển của đất nước trong thời kỳ hội nhập. Đào tạo cho các em trở thành người con ngoan, trò giỏi, em hiền, người công dân tốt góp phần phụng sự đại pháp và xây dựng dân tộc.

Cung thỉnh Chư Tôn Đức chứng minh.

Niệm Phật cầu gia bị.

Quý anh chị trong Phân ban hướng dẫn GĐPT tỉnh Thừa Thiên Huế.

Đeo phù hiệu trại cho anh trại trưởng.

Trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia trại hè lưu động năm 2012.

Trao còi lệnh cho đời sống trại.

Đọc quyết định thành lập ban quản trại

HT Thích Khế Chơn ban đạo từ.

Chuẩn bị xuất phát.

Nhận bản tin đầu tiên để xuất phát.

VTV đang tác nghiệp làm phóng sự về ngày trại.

Xuất phát bằng phương tiện ô tô.

Dâng hoa và thắp hương tại nghĩa trang liệt sỹ huyện Phú Vang.

Chư Tôn Đức đang hướng dẫn cho trại sinh nghi thức cúng cơm quá đường.

Ban quản trại tặng quà lưu niệm tại NPĐ Trường Hà.

Nấu cơm bằng ống tre…

Những hình ảnh bế mạc trại hè lưu động năm 2012 GĐPT huyện Phú Vang

Đại diện đoàn sinh đọc lời cảm nghĩ tham gia một ngày trại.

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.