Hoàn thành giai đoạn 2 Trại Huấn luyện Huyền Trang khu vực II

Trong tinh thần đổi mới sinh hoạt mà Đại Hội Huynh trưởng toàn quốc lần thứ 11 đã đề ra, Ban giảng huấn đã đưa ra những yêu cầu để trại sinh thực hiện.việc đọc chép như các trại trước đây được hạn chế tối đa. Các trại sinh chia theo đội chúng,mỗi đội chúng chọn một đề tài, tập trung tài liệu tham khảo, học tập sâu rộng, Ban giảng huấn đóng vai trò giám khảo. Các trại sinh trên tinh thần tự quản, nhằm phát huy tinh thần tự thân tu tập. Chịu trách nhiềm về sự thành bại của trại huấn luyện.

Để thay thế trò chơi lớn, như các trại sơ cấp, cấp I. Ban Giảng huấn đã tạo điều kiện cho các trại sinh tham quan chùa Bửu Thiền đây là ngôi cổ tự, có kiến trúc đẹp cổ kính, các trại sinh phải ghi chép vị trí địa lý, kiến trúc và phả hệ của ngôi cổ tự. Các đội chúng sẽ nộp tưởng trình cho ban giảng huấn chấm điểm, phát huy tính sáng tạo các thành viên trong đội chúng tham gia.

Thời khoá biểu học tập được ban giảng huấn bố trí hài hoà, nên không tạo áp lực học tập cho trại sinh , đã tạo điều kiện thoải mái về tinh thần nhưng nghiêm túc trong học tập.

Đêm văn nghệ giao lưu đượm thắm tình lam, tạo tinh thần đoàn kết với đơn vị Gia Đình Phật Tử Khánh Long, đơn vị đăng cai cho giai đoạn II trại Huấn luyện Huynh Trưởng Huyền Trang II/TW 2012.

Đã qua rồi những trại huấn luyện sôi động Lộc Uyển, A Dục giờ đây các anh chị đã trưởng thành, già dặn hơn trong nghề Huynh trưởng. Trại huấn luyện lần này đào tạo các anh, chị trở thành Liên đoàn trưởng, người chịu trách nhiệm thịnh suy của một đơn vị Gia Đình Phật Tử. Nên các trại sinh cần nhưng phút giây lắng lòng thanh tịnh. Lấy tĩnh chế động.

Lễ Thọ Bát Quan Trai thật cần thiết cho các anh chị trại sinh Huyền Trang, cho người Liên đoàn trưởng tương lai, người chịu trách nhiệm của đơn vị nên thân giáo, khẩu giáo của liên đoàn trưởng, cần sự tỉnh tâm sáng suốt trong vai trò và nhiệm vụ mới của người Huynh trưởng, Liên đoàn trưởng tương lai.

Ban giảng huấn tổ chức thi kết khoá thật nghiêm túc trong không gian thoáng mát sân chùa, bên ánh đèn nến mát dịu đầy ấn tượng.

Tiếp tục chương trình huấn luyện, giờ đây các trại sinh phải thực hiện bài giảng của mỗi đội, tìm và sáng tạo những giáo cụ, như tranh ảnh, để minh hoạt cho bài giảng thêm sinh động. Được chia theo các ngành: Oanh Vũ, Thiếu và ngành Thanh. Đơn vị Gia đình Phật tử Khánh Long đã hỗ trợ vì đơn vị này có đủ ba ngành, nên các đội đã thực tập tại chỗ, đây là một thuận lợi cho các trại sinh thực tập. Sau những bài giảng các trại sinh đã đóng góp ý kiến trực tiếp, để xây dựng những tiết học sinh động, mai này áp dụng cho đơn vị mình.

Chia tay nhau trong tình Lam, dù chỉ trong vài ngày trại ngắn ngủi nhưng học tập được nhiều điều rất thiết thực, cần cho người Liên đoàn trưởng tương lai.
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.