Gia Lai: Huynh trưởng và đoàn sinh GĐPT thực hiện tu Bát Quan Trai

Khóa tu được sự hướng dẫn của Đại Đức: Thích Nhuận Đạo – Phó Ban trị sự kiêm trưởng BHD Phật tử tỉnh Gia Lai. Trưởng ban tổ chức – Bổn sư truyền giới.
Khóa tu còn được sự chứng minh của:
Đại đức: Thích Nhật Cầu
Đại đức: Thích Quang Trí.
Cùng với sự tham gia của gần 500 giới tử, là các Huynh trưởng và đoàn sinh GĐPT trên toàn tỉnh.

Được sự quan tâm, tận tình của Đại Đức trưởng ban, nhằm tạo môi trường tu học, trau dồi công phu tu tập của mỗi người Huynh trưởng và hướng dẫn các em đoàn sinh tập sống chánh niệm, các em được tập về nếp sống thanh tịnh. Và giúp các em có những hoạt động tích cực trong mùa hè này, đó là những lý do của Khóa tu Bát Quan Trai được tổ chức ở mùa hè năm nay. 

Khóa tu đã diễn ra theo các thời khóa tu tập Bát Quan Trai và trên hết là sự hướng dẫn, quan tâm, chu đáo và tạo mọi điều kiện tốt nhất của Đại Đức Trưởng Ban. Và kết thúc khóa tu là phần phát chứng chỉ trúng các cho các anh chị Huynh trưởng tham gia khóa huấn luyện Huynh trưởng từ tháng 7 năm 2018.

Đối với các anh chị Huynh trưởng: Đây là khóa tu để trau dồi công phu tu tập tự thân. Còn đối với các em ngành thanh – ngành thiếu là đầu tiên tham gia khóa tu, có lẽ đây cũng là một sự trải nghiệm tu tập, giúp các em hiểu được những giá trị đạo đức và áp dụng nó vào cuộc sống đời thường, mang đến nhiều điều tốt đẹp cho bản thân và những người xung quanh.

Một số hình ảnh của khóa tu:

Khóa tu đã qua, đối với mỗi Giới Tử đều để lại những ấn tượng sâu sắc về khóa tu. Nhận được sự phản hồi rất nhiều từ phía các anh chị Huynh trưởng và Đoàn sinh với những ý kiến tiêu biểu như:
– “Khóa tu thật tuyệt vời, các em được học hỏi rất nhiều điều”.
– “Em còn được tụng kinh với Quý thầy nữa”.
– “Ngôi chùa thật ấn tượng, Thầy trưởng ban còn tự tay xuống bếp chuẩn bị bữa sáng cho chúng em.”
– “Đây là lần đầu tiên em tham gia khóa tu, được nghe Thầy giảng pháp rất hay”.
– “Quý cô bác nấu ăn rất ngon”.
– …
Đó là những lời tâm sự, chia sẻ từ rất nhiều em đoàn sinh, mà Ban truyền thông đã được ghi nhận. Chắc chắn rằng khóa tu đã để lại cho các em rất nhiều ấn tượng tốt đẹp và những bài học sâu sắc, giúp các em hiểu được những giá trị đạo đức và áp dụng nó vào cuộc sống hằng ngày. Và các em đều cảm nhận được sự quan tâm, chăm sóc của Đại đức Trưởng ban và cả Quý cô, bác đã hộ trợ và tổ chức một khóa tu thật tuyệt vời.

 

Tin: Quang Hạnh – Ảnh: Nhuận Nhàn

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.