GIA ĐÌNH PHẬT TỬ TỈNH QUẢNG NGÃI Với các hoạt động Vui tết Trung thu và tặng quà cho Đoàn sinh nghèo, chuyên cần, tinh tấn, hiếu học, năm học 2022 – 2023.

Thực hiện chương trình công tác thường niên của Ban Hướng dẫn Phân ban GĐPT tỉnh Quảng Ngãi. Nhằm tạo điều kiện cho Đoàn sinh được giao lưu kết thân thắt chặt tình Lam. Trong dịp Tết Trung thu năm Quý Mão 2023, Ban Hướng dẫn Phân ban GĐPT tỉnh Quảng Ngãi thống nhất phân cấp giao nhiệm vụ tổ chức vui tết Trung thu tập trung về GĐPT cấp huyện, thị, thành phố trực tiếp tổ chức.
Nhờ sự năng nỗ, nhiệt tình,  chung tay góp sức của đội ngũ Huynh trưởng sở tại, chương trình vui hội Trung thu đã được Phân ban, Ban điều hành GĐPT các huyện, thị xã, thành phố  triển khai thực hiện rất tốt.
Tại GĐPT các huyện, thị xã, thành phố phía Nam, Trong thời gian một ngày với các hoạt động phong phú sôi nổi như: Hội thi múa lân khai hội, hội thi lồng đèn, rước đèn Trung thu, trình diễn văn nghệ, dân vũ, thi các trò chơi dân gian, phá cỗ Trung thu đã tạo cho các em Đoàn sinh có một mùa Trung thu đầy ý nghĩa, tràn ngập niềm vui, , thấm đậm tình Lam, để lại nhiều dấu ấn khó phai mờ, tiếp thêm nguồn năng lượng nhằm giữ chân các em Đoàn sinh gắn bó dài lâu với tổ chức áo lam GĐPT trong tình hình khó khăn chung hiện nay.
Toàn bộ kinh phí để thục hiện chương trình này đều do Chư Tôn đức Tăng Ni tài trợ và quý Huynh trưởng GĐPT cơ sở đóng góp.

Tại Phân ban GĐPT huyện Bình Sơn, nhờ sự thương tưởng chăm lo cho đàn hậu học GĐPT của Đại đức Thích Hạnh Từ – Chánh Thư ký BTS GHPGVN huyện Bình Sơn, Trụ trì chùa Kim Long, Cố vấn Giáo hạnh GĐPT Chơn Thạch đã hỗ trợ toàn bộ kinh phí, quà Trung thu cho gần 500 Đoàn sinh GĐPT trong huyện và tặng quà khuyến học cho đoàn sinh gồm 1.000 quyển vở, 1.000 cây bút bi và 10 chiếc xe đạp với tổng chi phí hơn 60 triệu đồng.

Trong đêm Rằm tháng Tám tại Văn phòng BTS GHPGVN huyện Bình Sơn,Thượng toạ Thích Nguyên Toàn – Phó Trưởng BTS GHPGVN huyện, Cố vấn Giáo hạnh GĐPT huyện Bình Sơn cũng đã tặng 5 chiếc xe đạp, vở  và tịnh tài cho Đoàn sinh nghèo chuyên cần hiếu học thuộc đơn vị GĐPT Diệu giác và 1 chiếc xe đạp kèm theo tịnh tài cho 1 em Thiếu nhi nghèo tại địa phương và 3.500 phần quà Trung thu (bánh Trung thu, kẹo, lồng đèn) cho Đoàn sinh GĐPT và Thiếu nhi một số địa phương cũng như một số trường Mẫu giáo vùng sâu vùng xa trong huyện với tổng chi phí hơn 80 triệu đồng.

Trong dịp này, Ban Hướng dẫn Phân ban GĐPT tỉnh Quảng Ngãi cũng đã tặng quà khuyến học cho Đoàn sinh đang tu học sinh hoạt tại các đơn vị GĐPT trong tỉnh, gồm: 80 phần quà cho Đoàn sinh nghèo, chuyên cần tinh tấn hiếu học bằng hiện kim 500.000 đồng/ phần quà và 30 phần quà, mỗi phần quà bằng hiện kim là 1 triệu đồng cho Đoàn sinh ngành Thiếu thi đậu vào các trường Đại học có số điểm từ 23 điểm trở lên. Tổng kinh phí dành cho công tác khuyến học của GĐPT tỉnh Quảng Ngãi là 70 triệu đồng,  đây là nguồn động viên, khuyến tấn lớn lao, tạo thêm động lực để các em có thêm điều kiện mua sắm sách vở, quần áo bước vào năm học mới.
Để có được nguồn tịnh tài lớn lao dành tặng cho các em Đoàn sinh nghèo, hiếu học trong tỉnh năm học 2022 – 2023, GĐPT tỉnh Quảng Ngãi chúng con xin được niệm ân và vô cùng biết ơn Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Quảng Ngãi, Thường trực BTS GHPGVN các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, Chư Tôn thiền đức Tăng Ni trong tỉnh, Ban bảo trợ GĐPT tỉnh Quảng Ngãi (50 tr), Quý vị ân nhân xa gần, quý Mạnh Thường Quân và quý Huynh trưởng Đoàn sinh GĐPT trong tỉnh đẫ động viên khuyến tấn về tinh thần cũng như hỗ trợ giúp đỡ tích cực về tịnh tài để công tác Phật sự quan trọng này được thập phần thành tựu viên mãn./.

Nhóm TTTT Phân ban GĐPT tỉnh Quảng Ngãi.

 

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.