GIA ĐÌNH PHẬT TỬ TỈNH QUẢNG NGÃI Trang nghiêm tổ chức Lễ Tri ân và cấp phát học bổng cho Đoàn sinh nghèo chuyên cần, hiếu học.

Sáng ngày 25/8/2024 (nhằm ngày 22/7/Giáp Thìn), tại Chùa Pháp Hóa – Văn phòng BTS GHPGVN  tỉnh Quảng Ngãi, Ban Hướng dẫn Phân ban GĐPT tỉnh Quảng Ngãi đã trang nghiêm tổ chức lễ Tri ân những tấm lòng vàng của Chư Tôn đức Tăng, Ni, Ban Bảo trợ cùng quý Mạnh Thường Quân đã ủng hộ quỹ khuyến học từ thiện và cấp phát học bổng cho Đoàn sinh nghèo hiếu học, Đoàn sinh chuyên cần thi đậu vào các trường Đại học.

Chứng minh tham dự buổi lễ có Trưởng lão Hòa thượng Thích Hạnh Lạc – Chứng minh BTS GHPGVN tỉnh; Hòa thượng Thích Thông Hội – UV HĐTS TW GHPGVN, Trưởng ban BTS GHPGVN tỉnh Quảng Ngãi; Thượng tọa Thích Hạnh Phước – Phó Trưởng ban BTS GHPGVN tỉnh, Hiệu trưởng Trường TCPH Quảng Ngãi; Đại đức Thích Quảng Nghiêm – Chánh Thư ký BTS GHPGVN tỉnh; Đại đức Thích Đồng Quang – Phó Trưởng ban Thường trực BHDPT tỉnh; Đại đức Thích Hạnh Thành – Trưởng ban BHDPT huyện Mộ Đức; Ni sư Thích Nữ Đồng Kim – UV BTS, Thủ quỹ BTS GHPGVN tỉnh.

Về phía GĐPT có Htr cấp Dũng Tâm Giới Phan Ngọc Thảo – Trưởng BHD PB GĐPT TW, Cố vấn Chuyên môn GĐPT tỉnh Quảng Ngãi.

Tham dự buổi lễ còn có: Cư sĩ Hạnh Quang Nguyễn Đức Lý cùng các vị trong Ban Bảo trợ GĐPT tỉnh Quảng Ngãi, quý ân, quý Mạnh Thường Quân, quý Htr các Đoàn đồng cấp, quý phụ huynh Đoàn sinh và các em Đoàn sinh được nhận học bổng đến từ các đơn vị GĐPT trong toàn tỉnh.

Mở đầu buổi lễ, sau phần nghi thức lễ Phật, lễ Đoàn, đại diện Ban Tổ chức đã dâng lời tỏ bày lòng tri ân những tấm lòng vàng của BTS GHPGVN tỉnh, các huyện, thị, TP, Chư tôn Thiền đức Tăng, Ni, quý Htr quý ân nhân, quý Mạnh Thường Quân gần xa trong suốt 16 năm qua đã không ngừng đồng hành, ủng hộ cho quỹ khuyến học từ thiện của Gia đình Phật tử tỉnh Quảng Ngãi. Đây là một hoạt động nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần từ bi của đạo Phật, góp phần giúp đỡ những mảnh đời gặp rủi ro hoạn nạn cũng như các em đoàn sinh nghèo hiếu học được tiếp tục con đường học vấn, hướng tới tương lai tốt đẹp.

Đạo từ, của Hòa thượng Thích Thông Hội – UV HĐTS TW GHPGVN, Trưởng ban BTS GHPGVN tỉnh Quảng Ngãi , huấn từ của Đại đức Thích Đồng Quang – Phó Trương ban Thường trực BHDPT tỉnh, diễn từ của Htr cấp Dũng Tâm Giới và của vị đại diện Ban Bảo trợ  đã có những lời chia sẻ đầy tâm huyết về tầm quan trọng của giáo dục GĐPT trong việc góp phần xây dựng một xã hội học tập tốt đẹp và nuôi dưỡng những mầm non tương lai. Quý Ngài cũng đã tán dương việc làm hết sức có ý nghĩa thiết thực của GĐPT tỉnh, đồng thời quý Ngài hứa khả sẽ đồng hành, trợ duyên giúp đỡ cùng GĐPT tỉnh nhà trong mọi công tác tu học sinh hoạt, hoạt động xã hội trong thời gian đến đồng thời bày tỏ niềm vui, niềm  hạnh phúc khi được chung tay góp sức nhỏ bé trong việc nâng đỡ các em Đoàn sinh nghèo vượt khó, vươn lên trong học tập.

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã trao tặng hơn 70 suất học bổng cho các em đoàn sinh nghèo hiếu học và Đoàn sinh chuyên cần tu học sinh hoạt thi đậu vào các trường Đại học với tổng trị giá gần 80 triệu đồng. Mỗi suất học bổng thấm đậm tình người là một niềm hy vọng, một nguồn động viên khuyến tấn lớn lao để các em tiếp tục phấn đấu, học tập và trở thành những người công dân hữu ích cho xã hội mai sau.

Những ánh mắt rạng ngời hạnh phúc, những nụ cười hồn nhiên của đàn em Áo Lam khi nhận được học bổng đã làm xúc động tất cả mọi người có mặt tại buổi lễ.

Lễ Tri ân và cấp phát học bổng không chỉ là một sự kiện ý nghĩa trong hoạt động thường niên của tổ chức Áo Lam GĐPT quê hương Núi Ấn Sông Trà, mà còn là một minh chứng sống động cho tinh thần “từ bi” và “trí tuệ” của đạo Phật, đồng thời tạo động lực mạnh mẽ để các em Đoàn sinh nghèo vươn lên trong cuộc sống và học tập. Qua buổi lễ, mọi người đã được nhắc nhở về giá trị của tình người, của lòng nhân ái, và sự quan tâm đối với thế hệ trẻ học Phật, hướng đến chân trời thuần lương, hiền thiện.

Một số hình ảnh ghi nhận tại buổi lễ

     

Được biết, sau khi kết thúc buổi lễ, Hội nghị Đoàn Huynh trưởng cấp Tập GĐPT tỉnh Quảng Ngãi giữa nhiệm kỳ 2022 – 2027 cũng đã được tổ chức thành công viên mãn.

Tin bài và hình ảnh: Thông tin Truyền thông GĐPT tỉnh Quảng Ngãi

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.