GIA ĐÌNH PHẬT TỬ TỈNH QUẢNG NGÃI Tổ chức khóa tu Bát quan trai giới thành tựu viên mãn

Thực hiện chương trình công tác Phật sự năm 2023, Nhằm tạo thiện duyên cho hàng Huynh trưởng Gia đình Phật tử có điều kiện thực tập hạnh xuất gia một ngày một đêm cầu đạo giải thoát.

Nhờ sự trợ duyên khuyến tấn của Chư Tôn đức  Ban Hướng dẫn Phật tử; Ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Quảng Ngãi.

Mặc dù vào thời điểm này thời tiết tại Quảng Ngãi không thuận lợi, mưa to giá rét, thế nhưng  trong hai ngày 23, 24/12/2023 (nhằm ngày 11,12 tháng 11 năm Quý Mão) tại chùa Pháp Hóa – số 334, đường Trần Hưng Đạo, TP Quảng Ngãi, Ban Hướng dẫn Phân ban GĐPT tỉnh Quảng Ngãi cũng đã tổ chức thành công khóa tu Bát quan trai giới cho gần 120 giới tử là Huynh trưởng đến tử các đơn vị trực thuộc trong toàn tỉnh.

Trong không khí trang nghiêm, thành kính,  Hòa thượng Thích Thông Hội – Thành viên HĐTS TW GHPG VN, Trưởng BTS GHPG tỉnh Quảng Ngãi, Trụ trì chùa Pháp Hóa đã trao truyền giới pháp, Hòa thượng nhấn mạnh: Trong Kinh “Giới Công Đức ” Đức Phật có dạy: ” Người phát tâm tu hạnh xuất gia trong một ngày, một đêm, có thể chuyển vô lượng tội, tăng trưởng vô lượng phước. Hạt như ý bảo châu tuy nhỏ, nhưng sáng hơn muôn ngàn thứ ngọc khác “. Hòa thượng cũng đã chia sẻ về ý nghĩa và 8 giới cấm trong Bát quan trai. Theo đó mà giới tử phải giữ gìn cho thân tâm thanh tịnh thực hiện 8 giới luật:

Trong không khí trang nghiêm, các giới tử đã nhất tâm thọ nhận giới pháp, và phát nguyện giữ ba nghiệp thanh tịnh, nghiêm trì giới luật, không phạm vào các giới cấm, giữ cho Bồ đề tâm tăng trưởng, nhờ công năng vi diệu ấy mà phát sanh ra những điều thiện, trí huệ được sáng suốt.

Sau lễ truyền giới, giới tử thực hành nghiêm túc thời khóa biểu khóa tu do Hòa thượng trực hiếp hướng dẫn

Bước sang ngày thứ hai của khóa tu, sau khi thức chúng,  Hòa thượng Trụ trì lại một lần nữa trực tiếp tận tình chỉ dạy cho giới tử hô canh, niệm Phật tụng kinh, tọa thiền. Chất giọng của vị Tôn túc vô cùng khả kính đã ở vào niên lạp “Thất thập cổ lai hy” vẫn âm vang trầm ấm.

Cũng trong chương trình khóa tu, giới tử đã được đón nhận thời pháp thoại vô cùng quý giá do Thượng tọa Thích Nguyên Trung – Ủy viên BHDPT TW, Trưởng ban HDPT tỉnh Quảng Ngãi đăng đàn.

Bài pháp nương vào các kinh điển, Thượng tọa  đã lôi cuốn hàng thính chúng chăm chú lắng nghe một cách say sưa, Thượng tọa cũng đã sách tấn người Huynh trưởng GĐPT luôn làm tốt vai trò là người hướng dẫn cho đàn em tu học theo giáo lý Phật đà, bản thân không ngừng giữ gìn phẩm hạnh, có nhân cách tác phong, thật sự đoàn kết  thương yêu, bảo ban nhau, có kỷ cương, có chánh kiến, cùng nhau chung tay xây dựng Ngôi nhà Lam GĐPT Quảng Ngãi ngày càng bền chắc trước mọi chướng duyên nghịch cảnh để xứng đáng với sự truyền trao của bao thế hệ Huynh trưởng đàn anh đi trước đã hy hiến ngay cả thân mạng của mình cho tổ chức Áo Lam GĐPT được trường tồn cho đến ngày nay.

Sau một ngày một đêm tu tập chuyên cần tinh tấn, khóa tu Bát quan trai đã được khép lại trong niềm hân hoan hỷ lạc. Hầu hết đại chúng tham dự khóa tu đều cảm nhận như  được tiếp thêm nguồn năng lượng tích cực trong việc tu tập của mình, làm phong phú thêm hành trang để mang theo trong cuộc đời làm nghề Huynh trưởng GĐPT, hướng dẫn dìu dắt đàn em thân yêu trên bước đường tu học góp phần phụng đạo xây đời.

Một số hình ảnh ghi nhận được trong khóa tu 

Nghi thức xả giới

 

Giây thân ái

Được biết, vào chiều ngày 23/12/2023, trước khi chính thức đi vào khóa tu, cơ quan chức năng tỉnh  cũng đã dành một thời lượng ngắn để gặp gỡ chia sẻ cùng quý ACE Huynh trưởng về kiến thức pháp luật, về cảnh giác phòng ngừa với các phương thức, thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng của các đối tượng phạm tội công nghệ cao nhằm  nâng cao ý thức cảnh giác không để kẻ xấu lợi dụng lừa đảo.

Tin bài: Tâm Thường Trần Khanh.

Hình hảnh: Đồng Tựu Nguyễn Văn Thành 

&Chúc Hiệu Nguyễn Ngọc Huyn

 

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.