GIA ĐÌNH PHẬT TỬ TỈNH QUẢNG NAM: Lưu luyến giờ chia tay Trại LỤC HÒA VI

Sau 03 ngày 02 đêm giao lưu sinh hoạt, với những bộ môn thi đua gay cấn trên tinh thần hoà hợp, hội trại “Lục Hoà 6” kết thúc thành công viên mãn trong niềm hân hoan chung của Lam viên Quảng Nam.

Bằng tài năng, bản lĩnh, sự nhạy bén, tháo vát và linh hoạt cộng với nhiệt huyết hy hiến vì tổ chức “Áo Lam Sen Trắng” của người Phật tử trong từng phần thi, các tiểu trại đã hoàn thành xuất sắc những yêu cầu, phần thi, nội dung bắt buộc của Ban Quản trại đề ra.

Hội trại “Lục Hoà 6” lần này quy tụ 09 tiểu trại trại lần lượt là: Núi Thành, Tam Kỳ, Phú Ninh – Bắc Trà My, Thăng Bình, Quế Sơn, Duy Xuyên, Điện Bàn, Đại Lộc và Hội An với sự tham gia của 10 đơn vị trực thuộc Phan ban GĐPT Quảng Nam với hơn 1.385 trại sinh là Huynh trường và Đoàn sinh trên toàn tỉnh (số lượng đăng ký chính thức với Ban Quản trại). Đây là kỳ hội trại có số trại sinh đông nhất kể từ trước đến nay.

Ban Quản trại đánh giá cao về tinh thần tích cực của các đơn vị huyện/thị/thành phố, Huynh trưởng và Đoàn sinh đã phát huy tinh thần Lục hoà của người phật tử trong việc chấp hành nội quy trại, tinh tấn, tích cực, phát huy tinh thần đoàn kết, tính năng động, sáng tạo của người con Phật, khắc phục mọi khó khăn, thi đấu hết mình vì màu áo lam, cố gắng đạt được thành tích cao nhất thông qua các phần thi, đặc biệt là đêm văn nghệ sân khấu “Lục hoà 6” với những kỷ niệm đong đầy, dấu ấn khó phai mờ, đáng nhớ về một thời tuổi trẻ Thanh Thiếu GĐPT sôi nổi và đầy nhiệt huyết thông qua bài phát biểu tổng kết trại của Huynh trướng cấp Tấn Quảng Nhã Dương Ngọc Hoà.

Huynh trưởng cấp Tín Nguyên Hương Nguyễn Thị Ngọc Lan, thay mặt khối hành chánh, báo cáo tổng kết các bộ môn thi. Kết thúc hội trại, Ban Quản trại đã trao giải nhất, nhì, ba toàn đoàn và khuyến khích cho các đơn vị, cụ thể như sau: Giải nhất toàn đoàn thuộc về đơn vị Phú Ninh; Giải nhì toàn đoàn thuộc về đơn vị Đại Lộc; Giải ba toàn đoàn thuộc về đơn vị Điện Bàn; Giải khuyến khích thuộc về đơn vị Hội An.

Thay mặt Ban Quản trại, Huynh trưởng cấp Tấn Đồng Thanh Nguyễn Công Thảnh phát biểu tổng kết và bế mạc Hội trại, anh đã khẳng định Hội trại “Lục Hoà 6” là sân chơi lành mạnh bổ ích dành cho Thanh, Thiếu niên GĐPT và là cơ hội để tuyên truyền sâu rộng về mục đích của GĐPT trong thời đại mới. Các đơn vị trực thuộc Phân ban GĐPT tỉnh có cơ hội học tập, trao đổi, dìu nhau cùng tiến tu, phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo trên nền tảng của giáo lý Phật đà. Cũng thông qua hội trại lần này, một lẫn nữa khẳng định GĐPT luôn là một tổ chức tinh tuý nhất, đưa người Phật tử đến giá trị cao quý Chân Thiện Mỹ vốn có mà bao thế hệ đàn anh đi trước đã tạo dựng.

Khi những lời pháp nhũ, dặn dò mang chất liệu yêu thương, ngọt ngào của một bậc xuất gia đầy khả kính – Đại đức Thích Tâm Mẫn – trụ trì chùa Tân Tây ban trải, trong nổi lòng của anh em lam viên Quảng Nam dâng lên một cảm giác lưu luyến, bồi hồi, như không muốn chia xa. Tay sắp xa nhưng tim không xa vang lên nhưng không ai muốn rời xa tay nhau khi đong đầy kỷ niệm về một Tân Tây đầy nắng gió nhưng thắm đặm tình người, tình Lam. Xin niệm ân tất cả những duyên lành và hẹn một ngày tái ngộ không xa.

Tin bài và hình ảnh: Nhuận Trọng Ngô Văn Quý UV 4 T GĐPT tỉnh Quảng Nam

Một vài hình ảnh ghi nhận tại buổi lễ bế mạc trại:

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.