GIA ĐÌNH PHẬT TỬ TỈNH QUẢNG NAM: Hân hoan giờ nhập trại LỤC HÒA VI GĐPT tỉnh Quảng Nam

Hòa trong không khí hân hoan của người con Phật hướng về kỷ niệm ngày vía Đức Bồ tát Quán Thế Âm thành đạo, với mục đích tạo sân chơi cho các đơn vị huyện/thị/thành phố giao lưu học hỏi, ổn định tổ chức, ôn lại truyền thống của tổ chức GĐPT, cùng sách tấn nhau trên con đường tu học và phụng sự đạo pháp. Tưởng nhớ bác Tâm Minh, quý anh chị Huynh trưởng sáng lập viên GĐPT Việt Nam nói chung và GĐPT tỉnh Quảng Nam nói riêng. Sáng ngày 19/7/2024, Ban Hướng dẫn Phân ban GĐPT tỉnh Quảng Nam đã long trọng tổ chức trại họp bạn truyền thống “Lục Hoà 6”, trại họp bạn ngành Thanh, Thiếu tại chùa Tân Tây, thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên.

Từ sáng sớm ngày 19/7, ngay khi những tia nắng mặt trời đầu tiên ló rạng, xua tan màn sương, khung cảnh trại bỗng trở nên rực rỡ, tươi sáng hơn bao giờ hết. Từng đoàn xe mang theo tinh thần Dũng chí của người phật tử từ các đơn vị huyện/thị/thành phố thẳng tiến về đạo tràng Tân Tây Thiện Pháp, tâm trạng nao nức, những nụ cười đầy hỷ lạc tràn đầy năng lượng của các anh chị em trại sinh, những chiếc ba lô nặng trĩu trên vai không làm giảm đi sự háo hức của người phật tử, sắc Lam dần xen lẫn, hoà quyện vào khung cảnh bao la của đất trời, của vùng đất Duy Xuyên đầy thơ mộng. Từ lều trung ương đến cổng, lều trại đơn vị được chuẩn bị chu đào từ trước đến nay được tạo dựng, bao bọc xung quanh toàn bộ sân vườn chùa. Mỗi một cổng, lều trại là những nét rất riêng đã tạo nên một không gian thật sự đẹp, thật sự hoành tráng hứa hẹn một đợt trại viên mãn của anh chị em lam viên Quảng Nam.

Mặc dù cơn mưa lớn chiều qua đã khiến cho con đường đến với trại trở nên gian nan, thử thách hơn, nhưng không thể ngăn được bước chân của những ang chị em áo lam kiên gàn bền chí. Niềm tin với đạp pháp, tình yêu với máu áo lam, với GĐPT, với lý tưởng cao đẹp đã tiếp thêm sức mạnh cho các bạn, giúp các bạn vượt qua mọi khó khăn để đến với đất trại an toàn.

Trại họp bạn ngành Thanh, Thiếu “Lục Hoà 6” lần này quy tụ hơn 1.421 Huynh trưởng Đoàn sinh của 09 đơn vị Tiểu trại (trong đó 177 Huynh trưởng; 37 Huynh trưởng tập sự,  1.207 đoàn sinh). Chương trình hội trai sẽ diễn ra trong 3 ngày 19, 20 và 21/7/2024 (nhằm ngày 14, 15 và 16 tháng 6 năm Giáp Thìn) với 11 bộ môn thi đua phong phú, hứa hẹn một kỳ trại lý thú, hấp dẫn cho cả các em ngành Thiếu và các anh chị ngành Thanh.

Chương trình ngày đầu nhập trại với các bộ môn thi đua như: Trò chơi nhỏ; Múa dân vũ, Cắm hoa và đặc biệt là chương trình Thi văn nghệ sân khấu diễn ra vào lúc 19 giờ cùng ngày hứa hẹn sẽ mang đến những nét tươi mới xen lẫn sự kế thừa của thế hệ Phật tử thời đại công nghệ số.

Tin bài & hình ảnh: Nhuận Trọng Ngô Văn Quý – UV TTTT GĐPT tỉnh Quảng Nam

Những hình ảnh đầu tiên ghi nhận tại đất trại:

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.