Gia đình Phật tử Tân Ninh thành phố Đà Nẵng tổ chức hiến tóc tặng bệnh nhân Ung thư vú

Chiều ngày 26 tháng 05 năm 2024 (nhằm ngày 19 tháng 04 năm Giáp Thìn), tại chùa Tân Ninh – 119 Nguyễn Chí Thanh, quận Hải Châu, Tp Đà Nẵng  Gia đình Phật tử Tân Ninh đã tổ chức hiến tặng tóc hưởng ứng chương trình hiến tóc của mạng lưới ung thư vú Việt Nam BCNV.

Chương trình do Ban huynh trưởng Gia đình Phật tử Tân Ninh phát động từ cuối năm 2023 đã được các huynh trưởng và đoàn sinh ngành nữ hưởng ứng và nuôi dưỡng mái tóc đợi ngày hiến. Việc hiến tóc thể hiện tinh thần Từ Bi của những người con Phật, buông bỏ chấp niệm và giúp cho các bệnh nhân ung thư có thêm động lực chống chọi với căn bệnh.

Em Nguyễn Ngọc Cát Tường – Pháp danh Đồng Thanh Tú, sinh năm 2017 là đoàn sinh Oanh vũ nữ đã nuôi dưỡng mái tóc từ lúc 6 tháng tuổi rất thích cột mái tóc của mình mỗi khi đi học hoặc đến chùa. Khi được các anh chị trưởng giải thích ý nghĩa của việc hiến tóc em đã hoan hỷ cắt mái tóc của mình không hề tiếc nuối, trong ánh mắt còn chứa đựng sự tự hào vì mình đã làm được một việc ý nghĩa.

Chương trình hiến tóc được tổ chức ngay sau ngày Đại lễ Phật đản lại càng mang nhiều ý nghĩa hơn đối với những người Phật tử mang chiếc áo lam với hoa sen trắng trên ngực áo. Có 13 huynh trưởng và đoàn sinh nữ đủ điều kiện được hiến tóc trong lần này. Và rất nhiều huynh trưởng và đoàn sinh nữ quyết tâm nuôi dưỡng mái tóc để hiến trong lần tiếp theo.
Được biết nhiều đơn vị GĐPT trên địa bàn thành phố Đà Nẵng cũng đang có kế hoạch vận động đoàn sinh ngành Nữ thực hiện chương trình Hiến tóc cho bệnh nhân ung thư này.

   

TIN – ẢNH: GĐPT TÂN NINH

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.