Gia đình Phật tử Quảng Ngãi tổ chức hội thảo chuyên đề


 

        Huynh trưởng Tâm Giới Phan Ngọc Thảo – Trưởng ban và 3 huynh trưởng Phó trưởng ban đồng chủ trì hội thảo.  Hội thảo có hơn 150 huynh trưởng đại diện cho các GĐPT trong toàn tỉnh tham dự. Riêng các GĐPT huyện đảo Lý Sơn vì bận công tác Phật sự tại Ban Đại diện Phật giáo huyện nên không thể vào đất liền để tham dự hội thảo.

        Huynh trưởng tham dự hội thảo được nghe  báo cáo quy chế về công tác tổ chức  văn nghệ trong GĐPT do Ủy viên Văn nghệ đọc tại hội thảo. Phần tiếp theo là các báo cáo  viên, đại diện Ban viên GĐPT các huyện, Thành phố  trình bày 6  báo cáo tham luận . Hầu hết các báo cáo tham luận đều đã được thông qua và bổ sung góp ý tại hội nghị mở rộng tại  GĐPT các huyện  Thành phố, nội dung phản ảnh sát đúng, thẳng thắng, trung thực về tình hình sinh hoạt tu học hiện nay của hầu hết các GĐPT tại tỉnh nhà, nêu lên đâu là nguyên nhân và các giải pháp nhằm khắc phục những tồn tại, hạn chế .

        Sau khi nghe các báo cáo tham luận, đã có gần 20 ý kiến phát vấn hết sức sôi nổi và được các báo cáo viên giải đáp mạch lạc, đầy đủ,xoay quanh  các giải pháp đổi mới trong sinh hoạt tu học của tổ chức GĐPT phù hợp với điều kiện  hiện nay đã thuyết phục được người nghe, hy vọng sẽ tạo bước chuyển biến mới, đồng bộ, tích cực theo hướng phát triển vững mạnh.

        Mặc dù đang công tác Phật sự tại huyện đảo Lý Sơn nhưng Đại đức Thích Nhuận Mẫn- (nguyên trước khi xuất gia Đại đức là huynh trưởng cấp Tín nhận nhiệm vụ Liên đoàn trưởng GĐPT Chơn An thuộc huyện Tư Nghĩa) cũng đã tranh thủ về tham dự hội thảo vào đầu giờ buổi chiều và có bài phát biểu chia sẻ những kinh nghiệm của mình đối với công tác lãnh đạo một đơn vị GĐPT cơ sở.

Một số hình ảnh tại hội thảo

               Huynh trưởng Tâm Giới Phan Ngọc Thảo phát biểu khai mạc hội thảo

                          Báo cáo  đề tài “quy chế tổ chức văn nghệ trong GĐPT”

        Báo cáo viên đại diện GĐPT tại các huyện, thành phố trình bày báo cáo tham luận

 Đại đức Thích Nhận Mẫn (nguyên Liên đoàn trưởng GĐPT Chơn An) chia sẻ kinh nghiệm

  về quản lý, lãnh đạo một đơn vị GĐPT cơ sở vũng mạnh trước khi Đại đức xuất gia  tu học

 

Đại diện GDPT tại các huyện, thành phố trả lời các ý kiến phát vấn về giải pháp đổi mới

trong sinh hoạt tu hoc của tổ chức GĐPT trong giai đoạn hiện nay.



         Sau một ngày làm việc với tinh thần khẩn trương, tích cực và đầy trách nhiệm của những người huynh trưởng áo LAM quê hương “Núi Ấn Sông Trà”. Ban tổ chức hội thảo đã tổng kết, đánh giá rút ra nhiều nội dung phong phú, nhiều giải pháp khả thi  trong hội thảo lần này, đồng thời sẽ đăng tải đầy đủ trong tờ Thông tin tu học số 1 phát hành vào dịp Đại lễ Phật đản PL 2556 để các đơn vị GĐPT tỉnh nhà triển khai tổ chức thực hiện . Hội thảo đã bế mạc vào lúc 16 giờ 30 trong niệm đoàn kêt, thống nhất cao và niềm tin vững chắc rằng trong thời gian đến GĐPT Quảng Ngãi sẽ có nhiều khởi sắc và phát triển vững mạnh.

                                Tin bài và hình ảnh: Tâm Thường, Đồng Thủ, Thiện Quang

                                                                                     (GĐPT Quảng Ngãi)

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.