GIA ĐÌNH PHẬT TỬ QUẢNG NGÃI THAM GIA CÔNG TÁC CỨU TRỢ BÃO LŨ

Nhằm góp phần xoa dịu nỗi đau và để cùng chia sẻ với Anh Chị em LAM VIÊN  vùng bão lũ. Thực hành tinh thần “Lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá lá rách nhiều, một miếng khi đói bằng một gói khi no”, thể hiện hạnh nguyện từ bi của những người con Phật trong tổ chức ÁO LAM GĐPT Quảng Ngãi.

Thông qua công văn kêu gọi, vận động quyên góp đối với tất cả Huynh trưởng – Đoàn sinh các đơn vị GĐPT trực thuộc trong tỉnh. Nhờ sự trợ duyên của Ni sư Thích Nữ Như Tuấn, nhờ sự hỗ trợ giúp đở về phương tiện vận chuyển của gia đình anh chị Giác Hoa – Đồng Nhạn và anh Nhuận Kim.Vào lúc 11 giờ ngày 31/10/ 2013 (nhằm ngày 27/9/ Quý Tỵ. Tại chùa Ân Triêm (văn phòng Ban Trị sự PG huyện Duy Xuyên tỉnh Quảng Nam). Ban Hướng dẫn Phân ban Gia đình Phật tử Quảng Ngãi đã thăm hỏi, động viên và tặng 100 phần quà trị giá  25.000.000 đồng cho Huynh trưởng – Đoàn sinh các GĐPT  thuộc huyện Duy Xuyên, huyện Điện Bàn và thành phố Hội An tỉnh Quảng Nam. Giá trị mỗi phần quà tuy nhỏ bé nhưng mang đầy ý nghĩa thể hiện sự cảm thông đối với Anh Chị em  vùng bão lũ vừa trải qua cơn thiên tai hoạn nạn.

Huynh trưởng cấp Tấn Như Kim Trần Văn Tuyến – Phó ban hướng dẫn Phân ban GĐPT Quảng Nam cho biết: Qua 2  cơn bão dữ, theo thống kê sơ bộ, số lượng nhà cửa bị hư hỏng nặng, tốc mái của Huynh trưởng Đoàn sinh GĐPT toàn tỉnh Quảng Nam là 509 căn nhà. Thiệt hại nặng nhất là huyện Điện Bàn 230 nhà; Duy Xuyên 147 nhà; Đại Lộc 72 nhà và thành phố Hội An là 60 nhà. Anh Chị em LAM VIÊN Quảng Nam rất cần sự chung tay góp sức của Huynh trưởng Đoàn sinh GĐPT bốn phương để khắc phục sau thiên tai,  giúp cho gia đình Anh Chị em sớm ổn định cuộc sống.

Được biết, ngay sau cơn bão số 11 vừa tan, Ban Hướng dẫn Phân ban GĐPT Quảng Ngãi cũng đã chuyển số tiền 13.000.000 đồng ủng hộ cho Huynh trưởng Đoàn sinh các tỉnh thành: Quảng Nam; Đà Nẳng, Thừa Thiên Huế và Quảng Trị bị thiệt hại do 2 cơn bão số 10 và 11, góp một phần nhỏ cho các GĐPT tỉnh thành  bạn trong công tác cứu trợ khẩn cấp.

        
Một số hành ảnh thực hiện công tác cứu trợ

 


Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.