GĐPT TP.HỒ CHÍ MINH TỔ CHỨC TRẠI HUẤN LUYỆN ANOMA – NI LIÊN/TUYẾT SƠN

GIA ĐÌNH PHẬT TỬ TP.HỒ CHÍ MINH

TỔ CHỨC TRẠI HUẤN LUYỆN ANÔMA – NI LIÊN/TUYẾ SƠN

Nhằm mục đích đào tạo cho các em thiếu niên, nhi đồng tự tin, tự chủ, tháo vát, không ngại khó khi gặp trở ngại trong cuộc sống đời thường và có cơ hội trao đổi kinh nghiệm, giao lưu học hỏi nhau trong môi trường sinh hoạt hiền thiện, góp phần đào tạo nhân lực kế thừa cho GĐPT cho mai sau, ban huynh trưởng 07 đơn vị GĐPT Tâm Minh – Bát Nhã – Ngọc Thành – Kỳ Quang – Vĩnh Phước – Linh Sơn HM – Lan Nhã đã kết hợp thực hiện Liên Trại Anoma – Ni Liên – Tuyết Sơn – trại huấn luyện cho Đội, Chúng trưởng và Đầu thứ đàn cho các em trong đơn vị.

Vào lúc 07 sáng ngày 02 tháng 7 năm 2016 ( nhằm ngày 28 tháng 6 năm Bính Thân), các anh chị huynh trưởng của các đơn vị đã đưa các em trại sinh đã tề tập đông đủ tại Tịnh Xá Ngọc Thành trong không khí hân hoan, chờ đợi 02 ngày trại huấn luyện sắp diễn ra. Sau khi hoàn tất các thủ tục nhập trại, đúng 09h lễ khai mạc trại đã được diễn ra với sự chứng minh của Ni sư Thích nữ Hoa Liên cùng các ni sư tại TX. Ngọc Thành.   Ngoài ra, lễ khai mạc còn có sự tham dự của huynh trưởng  cấp Tấn Thị Bá Huỳnh Văn Tùng Phó thường trực Ban hướng dẫn Phân ban GĐPT TP.HCM, Huynh Trưởng cấp Tấn Thị Cư Nguyễn Thanh Minh – Phó Ban hướng dẫn kiêm UV Nghiêm huấn BHD Phân ban GĐPT Tp.HCM, Huynh Trưởng cấp Tấn Minh Thao Đặng Hữu Trí – Chánh thư ký BHD, Huynh Trưởng cấp Tín Diệu Kính Vũ Thị Minh – phó thư ký BHD cũng các anh chị huynh trưởng thành viên trong BHD Phân ban GĐPT Thành phố, các Đạo hữu Gia trưởng các đơn vị cùng các anh chị Huynh trưởng thành viên Ban quản trại, Ban giảng huấn; đại diện các đơn vị GĐPT có trại sinh tham dự trại cùng hơn 100 trại sinh liên trại.

Sau phần nghi thức khai mạc, HT cấp Tấn Minh Thao Đặng Hữu Trí đã đọc quyết định thành lập BQT trại huấn luyện Anoma Ni Liên – Tuyết Sơn. Anh Trại trưởng Liên trại HT. cấp Tấn Minh Hạnh Huỳnh Văn Long đã thay mặt toàn thể BQT lên nhận còi lệnh từ anh Thị Bá Huỳnh Văn Tùng – Phó thường trực BHD GĐPT Tp.HCM. Trong lời phát biểu khai mạc, anh Trại trưởng đã nói lên tầm quan trọng của trại huấn luyện đối với Đoàn sinh GĐPT; trại huấn luyện đội chúng trưởng – đầu thứ đàn góp phần đào tạo nhân lực kế thừa cho tổ chức GĐPT trong mai sau.

Với tình yêu thương lân mân, cho dù đang bận công tác Phật sự không về Chứng minh buổi lễ được, nhưng Ni sư Trụ trì Thích Nữ Kiến Liên đã gửi lẵng hoa chúc mừng cho Liên trại.

Trong phần nghi thức chuyển giao còi lệnh, huynh trưởng cấp Tấn Minh Hạnh Huỳnh Văn Long nói:”Tôi trại trưởng Liên trại Huấn luyện Anoma – Ni liên/Tuyết Sơn nay trao còi lệnh cho Huynh trưởng cấp Tín Quảng Hiền Trần Thị Hồng Liên Đời sống trại liên trai, trao cờ trại cho Huynh trưởng cấp Tập Thiện Phước Lư Trường Thành trại trưởng trại Anoma – Ni Liên, Huynh trưởng  cấp Tập Diệu Viên Lê Minh Châu trại trưởng trại Tuyết Sơn. Yêu cầu các anh chị thực hiện đúng chương trình huấn luyện đã được thông qua”

Tiếng còi lệnh vang lên trong Nghi thức đời sống trại, trại ca vang lên trong tiếng trầm hùng của toàn trại khởi đầu cho công tác huấn luyện.

Trong phần phát biểu sách tấn của mình huynh trưởng  cấp Tấn Thị Bá Huỳnh Văn Tùng Phó thường trực Ban hướng dẫn Phân ban GĐPT TP.HCM đã động viên các em trại sinh nỗ lực tu học, chịu huấn luyện để trở thành những đoàn viên nòng cốt trong GĐPT tại địa phương. Anh cũng nhắc nhở các anh chị thành viên Ban Quản trại nỗ lực truyền trao kiến thức, kinh nghiệm và lòng nhiệt huyết cho các em.

Ni sư Thích Nữ Hoa Liên, thay mặt cho Ni sư trụ trì, rất hoan hỷ trong phần đạo từ đến với trại sinh. Ni sư đã giảng 1 câu chuyện trong kinh Phật, ví các em trại sinh như những con chim đang tìm học Đạo, luôn sống trong Đạo pháp. Ni sư rất vui vì đã có cơ duyên đến chưng minh cho buổi lễ. Ni sư hy vọng rằng đây sẽ là những viên gạch chắc chắn sau này để cùng xây dựng tổ chức GĐPTVN.

Sau khi kết thúc buổi lễ khai mạc, trại sinh 2 trại đã trải qua 8 đề tài huấn luyện, trước khi tham dự một buổi lửa trại thật nồng ấm nhưng không kém phần sôi động.

Trước đó 1 tuần ngày 26/6/2016 tại tịnh xá Trung Tâm (Bình Thạnh) trại Anoma – Ni liên đã được khai khóa Giai đoạn 1 dưới sự chứng minh của Thượng tọa Thích Minh Lộc Ủy viên BTS GHPGVN/TP.HCM, phó trụ trì TX Trung Tâm. Giai đoạn 1 đã thành công viên mãn để trại chuyển sang Giai đoạn 2 tại Tịnh xá Ngọc Thành (Thủ Đức) 

Tin: Khánh Ngọc

Ảnh: Đức Pháp Giang – Thiện Bình

MỘT SỐ HÌNH ẢNH GHI NHẬN ĐƯỢC

TÁC BẠCH CUNG THỈNH CHƯ NI CHỨNG MINH

CHƯ NI ĐÃI LAO CHO NI SƯ TRỤ TRÌ CHỨNG MINH LỄ KHAI MẠC

BAN HƯỚNG DẬN PB GĐPT TP.HCM CHỦ TỌA LỄ KHAI MẠC

QUANG CẢNH LỄ KHAI MẠC

MC CHƯƠNG TRÌNH DIỆU THÀNH –  KHÁNH NGỌC

TẶNG HOA CHÚC MỪNG

TẶNG QUÀ VÀ CÀI THẺ CHO CHƯ TÔN ĐỨC NI CHỨNG MINH VÀ QUAN KHÁCH THAM DỰ

HUYNH TRƯỞNG CẤP TẤN MINH THAO ĐẶNG HỮU TRÍ ĐỌC QUYẾT ĐỊNH NHÂN SỰ BQT TRẠI HUẤN LUYỆN 

 HUYNH TRƯỞNG CẤP TẤN THỊ BÁ HUỲNH VĂN TÙNG TRAO QUYẾT ĐỊNH VÀ CÒI LỆNH TRẠI TRƯỞNG LIÊN TRẠI

HUYNH TRƯỞNG THỊ CƯ ĐẠI DIỆN BHD TRAO BỘ ĐỀ THI KẾT KHÓA CHO TRẠI TRƯỞNG LIÊN TRẠI HUẤN LUYỆN

PHÁT BIỂU KHAI MẠC CỦA TRẠI TRƯỞNG LIÊN TRẠI HUẤN LUYỆN

NGHI THỨC TRAO CỜ CHO TRẠI TRƯỞNG CÁC TRẠI VÀ CÒI LỆNH CHO ĐST LIÊN TRẠI

PHÁT BIỂU CỦA HUYNH TRƯỞNG CẤP TẤN THỊ BÁ HUỲNH VĂN TÙNG

ĐẠO TỪ CỦA NI SƯ THÍCH NỮ HOA LIÊN PHÓ TRỤ TRÌ TỊNH XÁ NGỌC THÀNH



 

LƯU NIỆM CUỐI BUỔI LỄ

TIN – ẢNH : KHỐI HÀNH CHÁNH & TRUYỀN THÔNG TRẠI

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.