GĐPT TP.HCM: Toàn Cảnh Kỷ Niệm Ngày Hạnh Ngành Nữ 2011

Từ sáng sớm gần 300 Huynh trưởng và đoàn sinh Ngành Nữ các đơn vị GĐPT trong thành phố hân hoan hội tụ về Tịnh Xá Ngọc Phú – Quận Tân Bình trang trí, trưng bày triễn lãm các tác phẩm nghệ thuật ẩm thực, nữ công gia chánh …. trong không khí rất tưng bừng và khẩn trương. Song song hoạt động triễn lãm là hội thi cắm hoa chào mừng khai mạc ngày hạnh. Mỗi lẵng hoa của mỗi đơn vị ẩn chứa chung một  ý nghĩa tôn vinh phẩm chất trong sáng, công dung ngôn hạnh của người Phụ Nữ Việt Nam nói chung và Ngành Nữ GĐPT nói riêng. 

Đến tham dự buổi khai mạc Ngày Hạnh hôm nay, Ngành Nữ hạnh phúc và hãnh diện khi được sự quan tâm, chứng minh của Thượng tọa THÍCH CHƠN KHÔNG – Phó Trưởng Ban Kiêm Chánh Thư Ký BHD Phật Tử Trung Ương – Phó Ban Thường Trực Kiêm Trưởng Ban Cư Sĩ Phật Tử TP. Hồ Chí Minh, Ni Trưởng THÍCH NỮ TỊNH NGUYỆN – Phó Ban Thường Trực Đặc Trách Ni Giới Trung Ương – Trụ trì Chùa Phước Hải, Ni Sư THÍCH NỮ CHIẾU LIÊN – Trụ Trì Tịnh Xá Ngọc Phú. Về phía các anh chị trưởng có anh Huynh trưởng cấp Dũng Tâm Duệ NGUYỄN ĐỨC CHÂU – Phó Thư Ký Kiêm Chánh Văn Phòng BHD Phật Tử Trung Ương – Phó Phân Ban Thường Trực Phân Ban GĐPT Trung Ương – Trưởng BHD Phân Ban GĐPT Tp.HCM cùng hầu hết đông đủ các Huynh trưởng BHD Phân Ban GĐPT TP.HCM và các Gia Trưởng, Liên Đoàn Trưởng các đơn vị về tham dự chúc mừng Ngày Hạnh.

Huynh trưởng cấp Tín Diệu Kính VŨ THỊ MINH – Trưởng Ban Tổ Chức tuyên đọc khai mạc Ngày Hạnh Truyền Thống với nhiều xúc động khi chia sẻ với các chị em Ngành Nữ mà tự thân chị em ắt hẳn đã có sẵn lòng từ bi, vừa là người mẹ, người chị, người em trong nhà luôn biết cam chịu, hy sinh cho chồng, cho con. Trong GĐPT, chị em là người luôn dịu dàng, an ủi chăm sóc từng đoàn sinh của mình.

Tiếp tục khẳng định sự nỗ lực ngày càng cao của Ngành Nữ, Anh Tâm Duệ NGUYỄN ĐỨC CHÂU cũng bày tỏ nhiều ý niệm, chúc mừng, sách tấn, động viên các chị em mà chị em đã thể hiện qua nhiều hoạt động thiết thực, cụ thể như hôm nay.

Nhân buổi chứng minh này, Thượng tọa THÍCH CHƠN KHÔNG  ban đạo từ bằng câu chuyện Quan Âm – Thị Kính gợi nhớ lại hạnh nguyện của Đức Quán Thế Âm Bồ Tát mà khuyên bảo các lam viên nữ làm kim chỉ nam trong cuộc sống của mình.

 

Ban Lễ Tân – Phát Phù Hiệu Cho BTC và các Huynh Trưởng các đơn vị

 Hội Thi Cắm Hoa

Xướng Ngôn Viên

Quang cảnh lễ khai mạc 

Dâng Hoa Cúng Dường  

Huynh Trưởng Diệu Kính Vũ Thị Minh 
Tuyên bố Khai Mạc 

Huynh Trưởng Tâm Duệ Nguyễn Đức Châu
Huấn từ và Chúc Mừng Ngành Nữ

Thượng Tọa Thích Chơn Không 
Ban Đạo Từ  

Chư Tôn Đức cùng quan khách tham quan khu triển lãm



Buổi Pháp Thoại sau lễ khai mạc của Sư Cô Thích Nữ Diệu Đức 

Tranh thủ thời gian, các anh chị trưởng triển khai chương trình tu học bậc lực IV dự kiến khai khóa trong vài tuần sắp tới


Được biết nhân dịp này, Ban Tổ Chức Hội Diễn Văn Nghệ Chào Mừng Kỷ Niệm 30 năm thành lập Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam cũng tranh thủ họp nhanh, gút lại toàn bộ nội dung công tác chuẩn bị tổng duyệt vào ngày 23 – 10 -2011 


Cũng chiều hôm đó, ngoài các hoạt động ý nghĩa của buổi sáng, Ngành Nữ còn tổ chức hội thi thuyết trình đề tài ” Làm thế nào để duy trì, ổn định và phát triển Ngành Nữ trong bối cảnh hiện nay”. Qua hội thi đã giúp chị em tự tin hơn trong phần kỹ năng thuyết trình và đặc biệt hiểu rõ thực trạng của Ngành Nữ để đưa ra, chia sẻ nhau các giải pháp khắc phục những mặt hạn chế tồn tại và phát huy các điểm mạnh của Ngành Nữ GĐPT.


Ban Giám Khảo Hội Thi Thuyết Trình 

Phần Trao Các Giải Thưởng Hội Thi

Về Triển lãm:
Giải nhất: Ngành Nữ GĐPT Giác Ngạn
Giải nhì: Ngành Nữ GĐPT Vĩnh Nghiêm
Giải ba: Ngành Nữ GĐPT Xá Lợi

Về Hội thi Cắm Hoa:
Giải nhất: Ngành Nữ GĐPT Giác Ngạn
Giải nhì: Ngành Nữ GĐPT Tâm Minh
Giải ba: Ngành Nữ GĐPT Phổ Hiền

Về Hội thi Thuyết Trình:
Giải nhất: Ngành Nữ GĐPT Vĩnh Phước 
Đồng Giải nhì: Ngành Nữ GĐPT Long Hưng và Giác Hạnh


Sau bế mạc Ngày Hạnh với nhiều hoạt động ý nghĩa đọng lại trong tâm cảm của các chị em Ngành Nữ, Ban Tổ Chức tri ân Ni Sư THÍCH NỮ CHIẾU LIÊN trụ trì Tịnh Xá đã tạo nhiều điều kiện thuận duyên để Ngày Hạnh tổ chức thành công viên mãn đồng tri ân quý quan khách, Ngành Nữ các đơn vị về tham dự đông đủ. Ni Sư THÍCH NỮ  CHIẾU LIÊN rất hoan hỷ, tán thán công đức của Ban Tổ Chức đã tạo cho Ngành Nữ GĐPT TP.HCM một sân chơi bổ ích, thiết thực, tô thắm thêm nét đẹp văn hóa truyền thống của Ngành Nữ GĐPT Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng. Ni Sư chúc cho các Nữ Huynh Trưởng và Đoàn Sinh ngày càng hạnh phúc hơn, luôn nâng cao giá trị đức hạnh của bản thân. Ngoài ra, Ni Sư còn tặng cho chị em mỗi người một sâu chuỗi hạt rất dễ thương và hoan hỷ cùng với Ngành Nữ GĐPT TP.HCM chụp hình lưu niệm


Kết Dây Thân Ái 

Phóng viên Ngành Nữ GĐPT TP.HCM

 

 

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.