GĐPT TỈNH QUẢNG NAM TRIỂN KHAI TU HỌC LỚP BẬC LỰC VI TW (2023-2027)

Sáng ngày 17/9/2023 (nhằm ngày mùng 03 tháng 8 năm Quý Mão), tại Tổ Đình Chúc Thánh (thành phố Hội An) lớp bậc Lực VI khu vực 2 (Quảng Nam) tổ chức đợt học lần thứ tư năm thứ Nhất.

Giáo thọ sư lớp học, Hoà thượng đạo hiệu Thích Như Phẩm, viện chủ chùa Long Tuyền đã giảng huấn cho các học viên những chương mục còn lại trong đề tài: Thiền sư Vạn Hạnh.

Hoà thượng giáo thọ đã cho anh chị em học viên một cái nhìn tổng quan về một Thiền sư uyên thâm nội điển, đã dung nạp ba nền tư tưởng Phật giáo, Nho giáo, Lão giáo vào trong tâm hồn dân tộc thành một hệ tư tưởng riêng của Việt Nam, khơi dậy lòng tự tôn dân tộc, để từ đó gián tiếp gây dựng lên triều đại Lý hơn hai trăm năm trị vì thịnh vượng, xây dựng nền móng vững chắc cho nền độc lập tự chủ của dân tộc. Một cái nhìn thời cuộc với tâm vô chấp, vô cầu, dựa trên những điều kiện cụ thể hiện thực: Yếu tố phong thủy hay địa lý, yếu tố nhân sự là quần chúng, yếu tố lãnh đạo là ông vua và tầng lớp thừa hành lệnh vua gọi là quần thần, Thiền sư đã thấu triệt quá khứ, hiện tại và vị lai để rồi từ đó dựng lên một Lý Công Uẩn minh triết trong lòng dân.

Với tất cả những kiến thức tổng hợp, Hoà thượng đã cho các anh chị học viên một ngày tu học viên mãn.

Một vài hình ảnh được ghi nhận tại lớp học:

  Nhuận Trọng Ngô Văn Quý –

UV Thông tin Truyền thông PB GĐPT tỉnh Quảng Nam

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.