GĐPT TỈNH PHÚ YÊN: Tổ chức Lễ khai khoá các bậc học Huynh trưởng.

Thực hiện chương trình, kế hoạch công tác Phật sự năm 2023, nhằm tạo điều kiện cho Huynh trưởng tu học tiếp cận giáo lý Phật Đà, nâng cao kiến thức kỹ năng lãnh đạo điều hành đơn vị cấp Đoàn, cấp Gia đình chuẩn bị hành trang tiến đến các kỳ trại huấn luyện đào tạo người Huynh trưởng Gia đình Phật tử.

Nhờ sự trợ duyên khuyến tấn về mọi mặt của Chư tôn Giáo phẩm BTS GHPGVN tỉnh Phú Yên, Ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh Phú Yên, BTS GHPGVN TP Tuy Hoà, vào lúc 8 giờ sáng chủ nhật 16/7/2023 (nhằm ngày 29/5/Quý Mão) tại chùa Bảo Tịnh – 174 Phan Đình Phùng, TP Tuy Hoà, tỉnh Phú Yên, Ban Hướng dẫn Phân ban GĐPT tỉnh Phú Yên long trong tổ chức lễ khai khoá tu học các bậc học Kiên 6, Trì 9, Định 6 cho Huynh trưởng hiện đang tu học sinh hoạt tại các đơn vị GĐPT trong toàn tỉnh.
Về chứng minh tham dự buổi lễ có Thượng toạ Thích Quảng Tế – Uỷ viên  BHD Trung Ương – Trưởng BHD Phật tử tỉnh Phú Yên.
Về phía BHD Phân Ban GĐPT tỉnh có Huynh Trưởng cấp Tấn Tâm Hỷ Nguyễn Xuân Tiến UV Kiểm soát  BHD Phân ban GĐPT Trung ương, Huynh trưởng cấp Tấn Đồng Nhuận Lê Xuân Tươi – Uỷ viên BHD Phân ban GĐPT Trung ương, Trưởng BHD Phân Ban GĐPT tỉnh Phú Yên. Và quý Huynh trưởng Thường trực, quý Huynh trưởng thành viên BHD Phân Ban GĐPT tỉnh Phú Yên
Tham dự buổi lễ có  245 Huynh trưởng học viên bậc Kiên khoá 2023; 135 Huynh trưởng học viên bậc Trì khoá 2023 – 2024, 30 Huynh trưởng học viên bậc Định khoá 2023 – 2025 đến từ các đơn vị GĐPT trong toàn tỉnh.

Sau phần nghi lễ truyền thống GĐPT, Huynh trưởng cấp Tấn  Đồng Nhuận Lê Xuân Tươi – Uỷ viên BHD Phân ban GĐPT Trung ương, Trưởng BHD Phân Ban GĐPT tỉnh Phú Yên phát biểu khai mạc buổi lễ: Đối trước Thượng toạ Trưởng ban HDPT tỉnh chúng con xin được tỏ bày lòng niệm ân và tri ân sâu sắc đến Chư tôn Thiền đức các cấp lãnh đạo Giáo hội đã thương tưởng trợ duyên để các công tác Phật sự của GĐPT tỉnh nhà thành tựu thập phần  viên mãn, thay mặt cho toàn thể Huynh trưởng Đoàn sinh GĐPT trong tỉnh nói chung và hơn 400 Huynh trưởng học viên hiện diện trong buổi lễ, chúng con nguyện hạ thủ công phu tinh tấn tu học, nghiêm trì giới luật, hoàn thành tâm nguyện của người Huynh trưởng GĐPT xây dựng GĐPT tỉnh nhà ngày càng vững mạnh để xứng đáng vợi sự cưu mang bảo bọc của Chư tôn Thiền đức các cấp.

Đạo từ chứng minh Thượng toạ Thích Quảng Tế UV BHD Trung ương, Trưởng  ban HDPT tỉnh Phú Yên, đánh giá “các bậc học Kiên – Trì – Định  là một nhu cầu thiết yếu của người Huynh trưởng từ sơ cấp đến nâng cao, để đi đến được hôm nay các anh chị vược qua bao sống gió trở ngại. Các vị được trau dồi những kiến thức, kỹ năng về thân giáo, để từ đó áp dụng vào sinh hoạt thực tế tại từng đơn vị. Các vị là Phật tử, làm bằng tâm trong sạch, làm không công, không thù lao, bằng tinh thần tự nguyện, nhưng vẫn nguyện cống hiến suốt cả cuộc đời để hướng dẫn những người có duyên đến với Phật pháp. Các huynh trưởng sẽ là những gương sáng cho đàn em noi theo. Mong rằng sở học của các vị đạt được kết quả mỹ mãn, để có thể cảm đương trọng trách gánh vát sứ mệnh của người Huynh trưởng ÁO LAM trong công cuộc xây dựng và phát triển tổ chức GĐPT ngày càng vững mạnh
Cuối buổi lễ, Ban điều hành các bậc học GĐPT tỉnh đã triển khai đầy đủ thông tin về kế hoạch, chương trình, thời gian, lịch học trong thời gian đến đối với  Huynh trưởng học viên các bậc học.
Buổi lễ đã thâp phần thành tựu viên mãn và khép lại trong niệm hoan hỷ, đoàn kết thấm đậm Tình Lam./.

          Tin bài: Tâm Thường Trần Khanh – UV  TTTT GĐPT TW

  Nguồn & hình ảnh:

   Chúc Thành Nguyễn Quốc Sinh – UV TTTT GĐPT tỉnh Phú Yên

 

Một số hình ảnh ghi được trong buổi lễ

Chụp hình lưu niệm

 

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.