GĐPT Tịnh Nghiêm du ngoạn ở Hội An

Xe vừa khởi hành cũng là lúc bài hát GĐPT Tịnh Nghiêm được cất lên hùng tráng, tiếp theo là những bài hát sinh hoạt… Rồi đến lúc những tiếng hát không còn nữa, thay vào đó là những cổ máy say bắt đầu hoạt động hết công suất, nào là bánh kẹo, trái cây, bắp nấu, đậu phụng… Khoảng 10h30, xe đến TP Hội An, điểm đến đầu tiên là nhà em thiếu nữ Thái Thị Lễ. Sau khi nghỉ ngơi và tiếp tục phát huy khả năng ăn uống đồng thời lúc này phái đoàn đón thêm 3 vị khách đó là: 2 anh em bé Thương (Thiếu nữ Tịnh Nghiêm) từ Đà Nẵng vào và một người anh em của Thư ký Nguyễn Hữu Mạnh cùng tham gia với Đoàn.

Điểm tiếp theo dừng chân là viếng thăm Tổ Đình Chúc Thánh. Hôm nay nhân ngày Đại Lễ trùng tu, quý khách thập phương tập trung đông như hội, vẻ uy nghiêm tráng lệ của ngôi chùa cũng như lịch sử hơn 400 năm của Tổ đình cũng làm cho khách thập phương phần nào ngưỡng mộ và tôn kính. Sau khi chụp hình lưu niệm và thọ trai tại chùa, phái đoàn tiếp tục đi ăn các món ăn đặc sản của Phố cổ dưới sự hướng dẫn của bé Lễ. Món đầu tiên là bánh Vạc và bánh Lọc; 2 món này rất lạ miệng và mọi người ai cũng thích thú. Xong, phái đoàn tiếp tục du ngoạn phố cổ và mua sắm quà lưu niệm… Lại tiếp tục ăn uống, lần này là món hến xào, bánh đập dập, chè bắp… Một lần nữa các cỗ máy thi đua hoạt động. Ăn uống xong phái đoàn tiếp tục viếng thăm chùa An Lạc (ngôi chùa mà bé Lễ đã sinh hoạt và Quy y trước khi gia nhập GĐPT Tịnh Nghiêm) và cũng từ đây, Đoàn thiếu nữ chia tay các vị khách VTV3 để lên đường trở về, Xe đến Tp Tam Kỳ và dừng lại siêu thị Coopmart để tiếp tục cuộc mua sắm và tham quan, xong xuôi lại tiếp tục lên đường và  ghé ăn tối tại quán cơm gà Bà Huế TP Tam Kỳ. Sau đó lên xe trở về TP Quảng Ngãi, kết thúc chuyến du ngoạn vào lúc 19h50 cùng ngày với 1 chầu sinh tố tại quán Thiếu nữ Kim Hoàng.

Qua chuyến du ngoạn này mặc dù chỉ có 1 ngày thôi nhưng cũng đủ cho mọi người cảm thấy vui vẻ, thoải mái, tình cảm anh chị em trong GĐPT càng thêm gắn chặt hơn, đồng thời cũng qua chuyến đi này cho chúng ta hiểu thêm được phần nào về phong tục tập quán cũng như thú ẩm thực của 1 tỉnh bạn cận kề. Có thể chuyến đi này chưa được mãn nguyện lắm vì thời gian quá hạn chế, nhưng cũng đủ cho mỗi người trong chúng ta có 1 một kỷ niệm đẹp và thân thương biết bao. Khi đang mang trên mình màu áo lam thân thiện của Tổ chức GĐPT nói chung và mái âm GĐPT Tịnh Nghiêm nói riêng. Hy vọng rằng sau này sẽ càng nhiều chuyến đi ý nghĩa và thú vị hơn.

Kính chúc anh chị em trong GĐPT Tịnh Nghiêm thân tâm thường lạc, ngày một tinh tấn hơn.

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.