GĐPT QUẢNG NGÃI: Tổ chức hội nghị tổng kết công tác Phật sự năm 2017

Quang lâm chứng minh Hội nghị có: Hòa thượng Thích Trí Thắng – Ủy viên HĐTS Trung ương GHPGVN – Phó Trưởng ban thường trực BTS GHPGVN tỉnh Quảng Ngãi, Thượng tọa Thích Thông Hội – Trưởng ban Pháp chế BTS GHPG VN tỉnh, Trưởng BTS GHPG VN thành phố Quảng Ngãi.

Về dự Hội nghị còn có quý anh chị nguyên là Phó Trưởng BHD, do tuổi cao sức yếu không còn điều kiện tham gia công tác và hơn 120 Huynh trưởng đại diện cho các đơn vị trong tỉnh và các Đoàn trực thuộc.

Phần nghi thức mở đầu hội nghị đã được diễn ra trong không khí trang nghiêm, long trọng.

Diễn văn khai mạc Hội nghị của Htr cấp Dũng Tâm Giới– Phó trưởng ban thường trực BHD Trung ương – Trưởng BHD GĐPT Quảng Ngãi có đoạn
“Do nhiều công tác Phật sự, nhất là công tác chuẩn bị cho đại lễ tưởng niệm 264 năm, ngày Tổ Pháp Hóa (Vị Tổ khai sơn Tổ đình Thiên Ấn) viên tịch, cho nên công tác tổ chức hội nghị có chậm hơn so với kế hoạch…..Tại Hội nghị này, GĐPT Quảng Ngãi sẽ tổng kết, đánh giá những thành quả đã đạt được sau một năm sinh hoạt tu học,, đồng thời cũng sẽ nghiêm túc nhìn nhận những hạn chế, tìm ra giải pháp khắc phục nhằm tạo bước chuyển biến mới trong sinh hoạt tu học trong năm  đến….Hội nghị sẽ thống nhất chương trình công tác Phật sự  cho năm  2018,  với sự chung sức chung lòng của đội ngũ Huynh trưởng trong toàn tỉnh, hy vọng rằng  GĐPT tỉnh nhà sẽ phát triển vững mạnh trong những năm đến……”.

Báo cáo tổng kết  năm 2017 nêu bật một số thành tựu đáng kể. Xin được điểm lại một số nét  chính như sau:

– GĐPT Quảng Ngãi hiện có 471 Huynh trưởng, 2442 Đoàn sinh, đang sinh hoạt tu học tại 43 đơn vị Gia đình và 3 Đoàn trực thuộc.

– Ban điều hành đã tổ chức khai khóa các bậc học dành cho Huynh trưởng gồm: bậc Kiên 76 học viên, bậc Trì  64 học viên, bậc Định 38 học viên, bậc Lực có 43 học viên.  Trong năm đã tổ chức thi kết khóa bậc Kiên, năm thứ nhất bậc Trì, năm thứ nhất bậc Định, có 42 Huynh trưởng tham dự kỳ thi năm thức nhất bậc Lực do Trung ương tổ chức.

– Các đơn vị GĐPT cơ sở duy trì tốt việc tổ chức tu học các bậc, hướng dẫn Đoàn sinh  theo tài liệu mới. Ban điều hành các bậc học của tỉnh cũng đã tổ chức thi vượt bậc cho Đoàn sinh bậc Tung bay ngành Oanh, Trung thiện, Chánh thiện ngành Thiếu, bậc Hoà cho ngành Thanh

– Năm 2017 do nhiều Phật sự và nhiều nguyên nhân khách quan,  nên nhiều đơn vị chưa hoàn thành tổ chức Tu Bát quan trai theo kế hoạch. Riêng đơn vị GĐPT huyện Sơn Tịnh tổ chức thường kỳ vào ngày 26 hàng tháng, và đã tổ chức được 10 lần trong năm. 

– Thực hiện hạnh nguyện từ bi của người con Phật, GĐPT các huyện, thành phố luôn duy trì tổ chức bếp ăn từ thiện, tặng cơm chay tình thương, giúp đỡ những bệnh nhân nghèo, khó khăn tại các bệnh viện. Mỗi tháng các đơn vị huyện, thành phố đều tham gia thực hiện 1 lần. Riêng GĐPT huyện Bình Sơn tổ chức mỗi tháng được 2 lần vào ngày Rằm và Mùng Một Âm lịch tại bệnh viện Đa khoa Bình Sơn.           

– GĐPT Quảng Ngãi duy trì tốt công tác  khuyến học, khuyến tài. Nhờ sự quan tâm, hỗ trợ giúp đỡ về tịnh tài của Thường trực BTS GHPGVN tỉnh cùng Chư tôn đức Tăng, Ni, quý vị ân nhân, nhà hảo tâm, quý Mạnh Thường Quân, Ban Bảo trợ GĐPT Quảng Ngãi; cùng sự vận động đóng góp của anh chị em trong tổ chức Áo Lam, trong năm qua GĐPT Quảng Ngãi đã trao tặng học bổng cho Đoàn sinh nghèo hiếu học các bậc học phổ thông đang sinh hoạt tu học tại các đơn vị trong tỉnh là 83 em và hỗ trợ Đoàn sinh thi đậu vào vào các trường Đại học 30 em với tổng số tiền gần 80.000.000 đồng

– Phụng hành sự chỉ đạo, phân công của BTS GHPGVN các cấp, GĐPT Quảng Ngãi đã huy động Huynh trưởng Đoàn sinh thực hiện đầy đủ  các công tác Phật sự của Giáo hội phân công, tổ chức biểu diễn diễn văn nghệ, tham gia diễu hành xe hoa cúng dường các ngày Đại lễ  Phật Đản…

– Huy động Huynh trưởng Đoàn sinh tham gia tích cực các công tác xây dựng Trại trường tại Tổ đình Thiên Ấn để phục vụ kỳ trại họp bạn liên ngành Thanh, Thiếu GĐPT toàn quốc, góp phần không nhỏ cho sự thành công của kỳ trại. Ban tổ chức trại đánh giá cao về công tác chuẩn bị này và tặng 19 giấy khen cho Huynh trưởng có nhiều thành tích đóng góp cho kỳ trại. GĐPT Quảng Ngãi có 910 Huynh trưởng và đoàn sinh  ngành Thanh, Thiếu tham dự trại, thực hiện một đêm Văn nghệ chào mừng được đông đảo trại sinh dự khán đánh giá cao và tham gia các bộ môn thi đua tại đất trại đạt nhiều giải thưởng. 

Trong phần đạo từ tại hội nghị, Hòa thượng Thích Trí Thắng – Phó Trưởng BTS GHPG VN tỉnh đã tán dương công tác sinh hoạt tu học của GĐPT tỉnh nhà trong năm qua, luôn hoàn thành tốt mọi công tác Phật sự do các cấp Giáo hội giao, có nhiều hoạt động mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng xã hội. Hòa thượng cũng đã chia sẻ với những chướng duyên, trở ngại của một số đơn vị đang gặp phải trong sinh hoạt tu học vì hiện có một số ít vị Tăng, Ni trụ trì một số chùa trẻ tuổi chưa thật sự cảm thông với tổ chức GĐPT, Hòa thượng cho biết, trong thời gian đến Ban Trị sự GHPG VN tinh sẽ có kế hoạch uốn nắn những lệch lạc đã xãy ra trước đây để việc sinh hoạt tu học của các GĐPT có nhiều thuận duyên hơn.

Nhằm động viên khuyến tấn đối với các đơn vị GĐPT trong tỉnh đã có nhiều nỗ lực tinh tấn trong công tác Phật sự thông qua công tác kiểm tra thăm viếng, đánh giá của BHD trong năm qua, tại hội nghị này BHD GĐPT tỉnh đã trao bằng khen đạt danh hiệu GĐPT xuất sắc cấp tỉnh cho GĐPT Chơn Thiện (huyện Bình Sơn), GĐPT Châu Quang (huyện Sơn Tịnh), giấy khen cho đơn vị đạt danh hiệu khá cấp huyện, thành phố gồm: GĐPT Chơn Phổ (huyện Đức Phổ), GĐPT Diệu Thiện (huyện Mộ Đức), GĐPT Chơn An (huyện Tư Nghĩa), GĐPT Chơn Tuệ (thành phố Quảng Ngãi) và GĐPT Đại Hải (huyện đảo Lý Sơn). 

Hội nghị biểu quyết thống nhất cao với chương trình công tác Phật sự năm 2018 đã được trình bày tại hội nghị

Hội nghị kết thúc vào lúc 12 giờ 00 cùng ngày trong niệm đoàn kết, hoan hỷ, thắm tình đạo vị./.

Một số hình ảnh tại hội nghị
 






































 

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.