GĐPT Quảng Ngãi hoàn thành công tác tổ chức Hội nghị Huynh trưởng Nhiệm kỳ 2016 – 2022 tại các huyện, thành phố trong tỉnh.

Nhìn chung, hầu hết GĐPT các huyện, thành phố đều có sự chuẩn bị khá công phu, chu đáo về mọi mặt. Chương trình, nội dung nghị sự đều bám sát vào thông tư hướng dẫn của Thường trực BHD,  nhiều đơn vị chuẩn bị phòng họp với hình thức  đẹp, trang trọng.

Qua tổng hợp,  trong 5 năm (2011 – 2016)  GĐPT các huyện, thành phố trong tỉnh  đã thực hiên rất tốt chương trình sinh hoạt tu học, huấn luyện và các chủ trương, công tác khác do BHD đề ra. Có nhiều đóng góp đáng kể, hoàn thành tốt mọi công tác Phật sự đối với các cấp Giáo hội cũng như bổn tự tại cơ sở, được các cấp Giáo hội ghi nhận và đánh giá cao. Hoạt động xã hội được chú trọng đúng mức, thông qua các hoạt động tiêu biểu như: Hiến máu nhân đạo cứu người.  Làm sạch vệ sinh môi trường nơi công cộng. Xây nhà
“Mái ấm tình Lam”
cho Đoàn sinh nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhà ở ọp ẹp, tạm bợ. Hỗ trợ giúp đỡ  cho Huynh trưởng Đoàn sinh gặp rủi ro tai nạn hoặc ốm đau, bệnh tật. Công tác ủy lạo và vận động cứu trợ cho người khuyết tật, người nghèo, trẻ em mồ côi, khuyết tật và đồng bào người dân tộc miền núi. Công tác tổ chức bếp ăn từ thiện, cấp phát cơm chay cho bệnh nhân nghèo đang điều trị tại bệnh viện đa khoa các huyện, thành phố, bệnh viện tâm thần v.v…

Nhằm tán dương những thành quả đã đạt được, trong chương trình nghị sự, Ban Trị sự GHPGVN các huyện, thành phố đã trao tặng gần 100 bằng
“Tán dương công đức”
cho các tập thể cá nhân, đây là món quà có giá trị lớn về tinh thần, mang ý nghĩa động viên khuyến tấn những người con Phật trong tổ chức GĐPT tiếp tục đóng góp công sức, trí tuệ nhiều hơn nữa trong chặng đường tiếp đến.

Một nét mới lần đầu tiên được diễn ra tại hội nghị Huynh trưởng GĐPT các huyện, thành phố lần này là việc bầu chọn Ban Viên, Ban Điều hành GĐPT tại các huyện, thành phố. Theo chủ trương chung của Thường trực BHD Phân ban GĐPT tỉnh, các huyện có 9 đơn vị GĐPT trở lên thì được thành lập Ban Điều hành với 15 Huynh trưởng được giới thiệu làm ứng viên để bầu chọn 9 Huynh trưởng, các huyện, thành phố có số lượng đơn vị ít hơn thì thành lập Ban Viên với 10 Huynh trưởng ứng viên để bầu chọn 5 Huynh trưởng. Công tác tổ chức bầu cử thật sự  dân chủ, thông qua hình thức lấy phiếu tín nhiệm  bằng phiếu kín, tạo được sự đồng thuận thống nhất cao đối với Huynh trưởng tham dự.

Qua kết quả kiểm phiếu thì hầu hết tại các huyện, thành phố trong tỉnh đều bầu chọn đủ số lượng Huynh trưởng theo nhu cầu vào Ban Viên, Ban Điều hành GĐPT.

Với việc tổ chức hội nghị Huynh trưởng GĐPT nhiệm kỳ 2016 – 2022 tại các huyện, thành phố trong tỉnh thành công tốt đẹp là một tín hiệu vui, tạo tiền đề cho sự chuyển mình, tạo đà cho sự phát triển vững mạnh đối với các đơn vị sở tại, đồng thời cũng là những bài học kinh nghiệm quý báu, góp phần không nhỏ cho công tác tổ chức Hội nghị đại biểu Huynh trưởng GĐPT toàn tỉnh nhiệm kỳ 2016 – 2022 được tổ chức vào ngày 27/11/2016 thập phần viên mãn.

Tin bài, hình ảnh: Tâm Thường Trần Khanh và cộng tác viên

Truyền thông GĐPT tại các huyện, thành phô.

Một số hình ảnh hội nghị tại GĐPT các huyện, thành phố:

Hình ảnh hội nghị Huynh trưởng GĐPT huyện Mộ Đức

Hình ảnh hội nghị Huynh trưởng GDPT thành phố Quảng Ngãi:

Hình ảnh hội nghị Huynh trưởng GDPT huyện Đức Phổ

Hình ảnh hội nghị Huynh trưởng GĐPT huyện Bình Sơn


Một số hình ảnh hội nghị Huynh trưởng GĐPT huyện Sơn Tịnh

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.