GĐPT HUYỆN BÌNH SƠN TỈNH QUẢNG NGÃI TẶNG NHÀ ‘Mái ấm tình Lam” Cho em Trương Thị Liên – Đoàn sinh Thiếu nữ GĐPT Mỹ Long.

Về tham dự và chứng minh có Thượng tọa Thích Viên Đạo – Trưởng BTS Phật giáo huyện Bình Sơn, Đại Đức Thích Đồng Phú – Trú xứ chùa Đức Lâm xã Bình Minh.

Về phía Ban Hướng dẫn PB GĐPT tỉnh Quảng Ngãi có Htr cấp Dũng Tâm Giới Phan Ngọc Thảo – Trưởng BHD cùng quý anh chị trong Thường trực BHD.

Ông Nguyễn Quang Trung – Phó Chủ tịch UBMTTQVN huyện Bình Sơn cũng đã nhận lời mời về tham dự buổi lễ.

Cùng tham dự và chia vui với em Trương Thị Liên còn có các anh chị Htr trong BĐH GĐPT huyện, Htr đại diện các đơn vị bạn và Htr Đoàn sinh GĐPT Mỹ Long.

HTr Đồng Thủ Đặng Văn Đô – Trưởng BĐH GĐPT huyện đã báo cáo tóm tắt quá trình xây dựng, ngôi nhà có quy mô cấp 4, móng, dầm và cột đều có kết cấu thép chịu lực, tường xây gạch tuy nen, mái lợp ngói và Fibrociment, nền lót gạch theramic, cửa đi và cửa sổ bằng thép được lắp kính, điện sinh hoạt có công tơ riêng và trang bị hệ thống chiếu sáng đầy đủ. Trong thời gian tiến hành thi công, BĐH đã cử Htr và đại diện họ tộc gia đình hỗ trợ, giám sát và quản lý vật tư, nguyên liệu chặt chẽ, đảm bảo chất lượng công trình.

Theo kế hoạch ban đầu thì diện tích xây dựng là 36 m2 nhà chính, số tiền  vào khoảng 50 triệu đồng, còn lại phần nhà phụ sẽ tận dụng lại một số vật liệu cũ che chắn tạm. Thế nhưng khi huy động Htr Đs các GĐPT trong huyện lên giúp chuyển nhà ra vị trí mới để làm phần nhà bếp và công trình phụ thì số vật liệu cũ hư hỏng không sử dụng lại được. Sau khi bàn bạc thảo luận với các đơn vị GĐPT trong huyện, BĐH quyết định xây tiếp phần nhà phụ có đầy đủ hệ thống bếp, nhà cầu, buồng tắm đảm bảo vệ sinh môi trường chung quanh, phần nhà phụ có diện tích 4 m X 6 m . Như vậy tổng diện tích sử dụng của ngôi hiện nay là 60 m2 với tổng giá trị thành tiền là 77.024.000 đồng (chưa tính vật tư của một số hộ bà con chung quanh cho tặng, cũng như một số công phụ tham gia của họ tộc gia đình và Htr ĐS các GĐPT trong huyện), trong khi đó số tiện vận động quyên góp được là 71.027.000 đồng. Toàn bộ số tiền có được là nhờ sự đóng góp của Ban Hướng dẫn GĐPT tỉnh, BTS Phật giáo huyện, các nhà Mạnh Thường Quân, Đoàn Htr cấp Tấn Q. Ngãi, Htr ĐS GĐPT Tâm Minh, Bát Nhã (TP HCM) GĐPT huyện Xuyên Mộc (BRVT) Htr ĐS các đơn vị GĐPT trong huyện. Sau khi Cân đối thu chi thì ngôi nhà hiện bị âm nợ là 5.997.000 đồng, số tiền này sẽ được BĐH tiếp tục vận động, quyên góp để thanh toán đầy đủ cho các cửa hàng bán vật tư xây dựng.

Em Trương Thị Liên rất đỗi vui mừng và xúc động, em không ngăn được dòng nước mắt lăn dài trên đôi má đen nhẽm khi đọc lời cảm tưởng trước khi nhận ngôi nhà mà đối với số phận hẩm hiu cơ hàn của em, em cho rằng dù có nằm mơ cũng không thể nào gặp được. Em xin cảm ơn mọi người và hứa luôn sẽ là dứa cháu ngoan đối với bà nội, là học sinh chăm ngoan,  người Đoàn viên GĐPT tinh tấn để xứng đáng với sự cưu mang chia xẻ của đại gia đình áo Lam đã dành cho em.

Phát biểu tại buổi lễ tặng nhà, Ông Nguyễn Quang Trung – Phó Chủ tịch UBMTTQVN huyện Bình Sơn đã có lời biểu dương tổ chức GĐPT huyện trong thời gian qua đã  thực hiện rất tốt công tác xã hội như bếp ăn từ thiện cho bệnh nhân nghèo, công tác vệ sinh môi trường sinh thái v.v…Đặc biệt GĐPT huyện  đã xây nhà tặng cho người nghèo, một việc làm có ý nghĩa thiết thực, giúp cho bà cháu em Liên có chỗ ở đàng hoàng chắc chắn góp phần cùng địa phương xóa nhà tạm bợ cho người nghèo, thực hiện tốt  công tác an sinh xã hội.

Trong phần diễn từ của BHD, Htr cấp Dũng Tâm Giới Phan Ngọc Thảo, anh đã tán dương khen ngợi Htr Đoàn sinh GĐPT huyện Bình Sơn nỗ lực vượt khó, vận động quyên góp tịnh tài để xây nhà tặng cho Đoàn sinh nghèo, thể hiện hạnh nguyện từ bi, bố thí của người con Phật, giúp cho bà cháu em Liên có nơi ở an toàn, ấm áp trước khi mùa mưa bão khu vực miền Trung đầy khắc nghiệt sắp về. Đây là lần đầu tiên GĐPT huyện Bình Sơn nói riêng, GĐPT tỉnh Quảng Ngãi nói chung, xây nhà tặng cho Đoàn viên GĐPT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, giúp em Liên ổn định cuộc sống vươn tới một tương lai tươi sáng,an lạc hạnh phúc.

Trong phần đạo từ của Thượng tọa Trưởng BTS Phật giáo huyện đã khuyến tấn truyền thống tốt đẹp của Đoàn viên GĐPT trong huyện trong sinh hoạt tu học cũng như công tác từ thiện xã hội, Thượng tọa mong rằng thời gian tới GĐPT huyện sẽ phát huy thật tốt tinh thần này, đem lại an vui lợi lạc cho nhân quần xã hội.

Buỗi lễ kết thúc trong không khí thân thương hỷ lạc, thắm tình đạo vị.

               
Một số hình ảnh tại buổi lễ


                             Quang cảnh buổi lễ


                  Em Trương Thị Liên  xúc động phát biểu cảm tưởng khi được nhận ngôi nhà


  Ông Nguyễn Quang Trung – Phó Chủ tịch UBMTTQVN huyện Bình Sơn phát biểu tại buổi lễ tặng  nhà


       Diễn từ của Htr cấp Dũng Tâm Giới Phan Ngọc Thảo – Trưởng BHD GĐPT Quảng Ngãi


             Đạo từ của Thượng tọa Thích viên Đạo – Trưởng BTS PG huyện


             Tặng quà cho em Trương Thị Liên


                Thực hiện nghi thức tặng nhà cho bà cháu em Trương Thị Liên

 
                               Chụp hình lưu niệm

                Một số hình ảnh trong quá trình xây dựng nhà

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.