GĐPT Đà Nẵng tổ chức Trại Dũng-Họp bạn Thiếu Nam

quy tụ trên 300 đoàn sinh, huynh trưởng mang đến cho vườn chùa Pháp Hoa Sơn sự nhộn nhịp và rộn ràng  bởi đây là chùa nhỏ ở một nơi khá xa thành phố ít người biết. Lễ Khai mạc được tổ chức vào sáng ngày 16/3 với sự chứng minh của Thượng tọa Thích Huệ Vinh, UV Thường trực Ban Trị sự Thành hội, Phó Trưởng ban Hướng dẫn Phật tử; Thượng tọa Thích Huệ Chấn, UV Thường trực Ban Trị sự Thành hội, Chánh Đại diện Phật giáo huyện Hòa Vang; Đại đức Thích Pháp Đạo, Chánh Thư ký Ban Hướng dẫn Phật tử; sư cô Thích Nữ Minh Hạnh, trú trì chùa Phước Huệ, Hòa Vang và sư cô Thích Nữ Thanh Hoàng, trú trì chùa Pháp Hoa Sơn.
Trại cũng được đón tiếp các huynh trưởng trong đoàn Huynh trưởng câp Tấn Đà Nẵng đến tham dự, thăm và tặng quà cho Ban Quản Trại.
Sau lễ Khai mạc là chương trình trại với nhiều tiết mục thi đua hấp dẫn, mặc dù trời nắng nhưng không khí không oi nồng, các trại sinh ngành Thiếu mặc sức thi thố khả năng với các môn kéo co, 3 môn phối hợp, thiết kế sáng tác phù hiệu trại, cổng trại, làm mô hình cổng trại đã thiết kế.
Đêm văn nghệ lửa trại đã diễn ra nhộn nhịp với sự chứng minh của ĐĐ.Thích Nhuận Hòa, ĐĐ. Thích Đạo Lực và Sư cô Thích Nữ Thanh Hoàng. Lời ca, tiếng hát, những tiết mục sáng tạo độc đáo của trại sinh đã tạo được những trận cười dòn dã giúp quên đi một ngày thi đua sôi nỗi nhọc  nhằn khuấy động một góc rừng xưa nay vốn bình yên, êm ả.


24 giờ đêm, nọi người bỗng choàng tỉnh vì tiếng còi tập họp khẩn thiết vang lên gọi đội trò chơi lớn, mọi thứ mang theo đều được kiểm tra kỹ lưỡng, lệnh xuất phát theo bản tin, các đội lên đường khởi động trò chơi lớn…. 1 giờ 30 sáng, tập họp điểm danh trong đợi chờ hồi hộp của các thành viên còn lại.
Buổi sáng, thể dục, lễ Phật mọi thủ tục đã xong, cơm nước đã sẳn sàng, lệnh xuất phát trò chơi lớn tái hiện những chặng đường lịch sử của đức Bổn sư từ khi là thái tử cho đến lúc trở thành bậc đạo sư của các cõi trời người. Các Thiếu nam đã phải băng rừng, leo núi vượt những thử thách thể hiện bản lĩnh và năng lực của Thiếu Nam.
Thời gian trên đất trại rồi cũng trôi qua trong tiếc nuối của mọi người, Ban Quản Trại tổng kết xếp hạng các môn thi đua, các trại sinh đi giao lưu, chụp hình lưu niệm…dọn dẹp vệ sinh khu đất trại và chờ giờ bế mạc
16 giờ ngày 17/3, Sư cô Thích Nữ Thanh Hoàng trú trì chùa Pháp Hoa Sơn đã chứng minh lễ Bế mạc trại, những phần thưởng được trao cho những đơn vị có thành  tích. 16 giờ 30, bài ca dây thân ái vang lên tạm biệt những người bạn áo lam, tạm biệt ngôi chùa nhỏ một vùng quê dân dã giữa khung cảnh đồi núi trập trùng vây quanh. Tạm biệt, tạm biệt, hẹn 10 ngày nữa ta lại gặp nhau trên đất Ngũ Hành Sơn trong Lễ Hội Quán Thế Âm 19/2 âm lịch.


Thi cắm lều nhanh

 

Thi vẽ phù hiệu trại

Thi làm cổng trại

Các cổng trại đã được dựng xong

Ban Quản Trại chấm thi

con trai nấu ăn


đêm lửa trại

GANG THÉP TA CHIA TAY ĐỪNG BUỒN
 

Tin bài ảnh của Phân ban GĐPT Đà Nẵng
 
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.