GĐPT Bình Định tổ chức trại bồi dưỡng kỹ năng Huynh trưởng cầm đoàn

Vào lúc 14 giờ 00 ngày 22/06/2012 (04/05/Nhâm Thìn) Lễ khai mạc trại được bắt đầu theo nghi thức của GĐPT Việt Nam dưới sự chứng minh của Hòa Thượng Thích Viên Đạt – Thành viên Hội đồng Trị sự Trung Ương GHPG Việt Nam, Phó Ban Trị Sự kiêm Chánh Thư Ký Giáo hội Phật giáo Tỉnh Bình Định; Hòa Thượng Thích Giác Trí – Giáo phẩm Phật giáo Bình Định, Viện Chủ Chùa Long Hòa; Thượng Tọa Thích Nguyên Huệ – Thành viên Ban thường trực Ban Trị sự Phật giáo Tỉnh Bình Định, Trưởng Ban Hướng dẫn Phật tử Tỉnh Bình Định; Thượng Tọa Thích Quảng Độ – Chánh Đại diện Phật giáo Huyện Phù Cát, Phó Ban Hướng dẫn Phật tử Tinh Bình Định. Cùng đến chứng minh và tham dự có các Chư tôn Đức Ban Đại diện Phật giáo Huyện, Thành Phố, Chư tôn Đức Trụ Trì các Chùa, Tự Viện và Cố vấn Giáo hạnh các đơn vị GĐPT trong Tỉnh.

Đến tham dự Lễ khai mạc Trại có sự hiện diện của các Ban điều Hành GĐPT Huyện Phù Cát, Hoài Nhơn, Hoài Ân, An Nhơn, Tây Sơn và TP Quy Nhơn. Các Ban Cư sĩ Phật tử, Ban Bảo Trợ GĐPT đã quan tâm cử Đại biểu đến dự và tặng quà chúc mừng cho Trại. Trại huấn luyện năm nay rất hân hạnh được đón tiếp Ông Huỳnh Ngọc Thắng – Phó Giám đốc Sở Nội Vụ, Trưởng Ban Tôn giáo Tỉnh Bình Định; Ông Trịnh Minh Ty – Phó Phòng PA88 Sở Công An Tỉnh Bình Định,Ông Nguyễn Văn Hòa – Phó Trưởng Công An Thị trấn Ngô Mây, Huyện Phù Cát; Ông Đào Nhỏ – Phó Chủ Tịch UBND Thị trấn Ngô Mây Huyện Phù Cát, Ông Nguyễn Văn Đông – Phó Phòng Nội Vụ Huyện Phù Cát.

Lời phát biểu chào mừng khai mạc trại của Huynh trưởng Cấp Tấn Nguyên Hiệp Nguyễn Văn Đệ nói lên niềm vinh dự, phước lạc vô biên, tri ân sâu sắc đối với Chư tôn đức và quý đại biểu quan khách cùng Chính quyền các cấp đã quan tâm đến đàn hậu học, nhắc nhở Trại sinh nỗ lực tu học, rèn luyện kỹ năng, chấp hành nội quy và chương trình của trại đã đề ra. Đặc biệt Ông Huỳnh Ngọc Thắng – Phó Giám Đốc Sở Nội Vụ,Trưởng Ban Tôn giáo Tỉnh Bình Định đã có bài phát biểu rất sâu sắc, phân tích nội dung giáo dục đạo đức của GĐPT đem lại lợi lạc cho xã hội, gây được ấn tượng phấn khởi chăm chú lắng nghe của các đại biểu và trại sinh.

Hòa Thượng Thích Viên Đạt thay mặt Ban Trị Sự Phật giáo Tỉnh Bình Định ban đạo từ, tán dương sự tổ chức trại bồi dưỡng Huynh Trưởng trong dịp hè này và chúc Trại thành công viên mãn. Hòa Thượng là người đã nhiều năm quan tâm đến tổ chức GĐPT, hiểu rõ sự tu học và mọi sinh hoạt của tổ chức Áo Lam. Hòa Thượng chứng minh chỉ dạy GĐPT Tỉnh nhà nên đổi mới phương thức sinh hoạt, đoàn kết thương yêu cùng nhau tinh tấn tu học, phụng sự đạo pháp và dân tộc.

Trại quy tụ 182 trại sinh đến từ 25 đơn vị GĐPT của 06 Ban Điều Hành GĐPT Huyện và Thành phố Quy Nhơn và 21 Huynh Trưởng trong Ban Quản Trại cùng Ban Giảng Huấn. Trại được tổ chức với tất cả nỗ lực và tinh thần làm việc đầy trách nhiệm của Ban Tổ chức và Ban Quản Trại để sắp xếp các vấn đề phục vụ cơ sở vật chất, in ấn tài liệu, xin phép địa điểm với các cấp Giáo Hội và các cấp Chính Quyền, sắp xếp nơi ăn ở sinh hoạt cho Trại cũng như ẩm thực, đời sống… Đặc biệt có sự ưu ái quan tâm của Đại Đức Thích Quảng Dũng – Trú Trì Chùa Long Hoa Phù Cát đã trợ duyên chính cho chương trình của Trại.

Trại được tổ chức, với tinh thần tiếp tục trao truyền các kỹ năng cầm đoàn, các phương pháp hướng dẫn mang tính thực tế. Đồng thời qua trại Bồi dưỡng nầy sẽ tạo thêm sự đoàn kết, thống nhất ý chí,hành động với những anh chị đang điều hành tại các đơn vị Gia đình cơ sở, cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm, học hỏi trao đổi cùng nhau thăng tiến trong kỹ năng “nghề làm Huynh Trưởng”. Ngoài ra, Trại còn bổ sung những kiến thức hướng dẫn Đoàn sinh cho phù hợp với thực tiễn đổi mới trong chương trình tu học của BHD Phân Ban GĐPT Trung Ương hiện nay.

Dưới cái hanh nóng của mùa hè oi bức, anh chị trại sinh vừa quạt vừa ghi chép, cũng như những tiếng cười giòn, tiếng vỗ tay hát vang thôi thúc nghị lực tinh tấn lên, át đi hơi nóng hừng hực xông lên trong Giảng đường và cũng nhờ có hàng cây xanh bao bọc quanh sân vườn Chùa Long Hoa trang nghiêm thanh tịnh che bóng mát xóa tan bao cơn mệt nhọc trong 3 ngày học tập.

Sau 3 ngày học tập liên tục, Trại bế mạc vào lúc 15 giờ ngày 24/06/2012 dưới sự chứng minh của Chư tôn đức Ban Đại Diện Phật giáo Huyện Phù Cát cùng Đại Đức Trụ Trì Chùa Long Hoa Phù Cát. Anh Thư Ký trại đã đọc báo cáo tổng kết khóa trại, chị Thủ quỹ trại báo cáo công khai tài chính, đại diện trại sinh phát biểu cảm tưởng. Anh Đời Sống Trại trao lại còi lệnh cho Anh Trại Trưởng báo cáo đã hoàn thành nhiệm vụ. Đại Đức Thích Quảng Dũng thay mặt Ban Đại diện Phật giáo Huyện Phù Cát ban đạo từ nhắc nhở trại sinh áp dụng các vấn đề đã học vào thực tế cuộc sống, điều hành GĐPT ở địa phương có kết quả, đoàn kết thương yêu nhau trong tình Đạo, tình Lam bất diệt.

Thay mặt Ban Quản Trại, Anh Trại Phó điều hành trại đã chân thành niệm ân Chư tôn Đức, cảm ơn quý Đạo hữu, quý đại biểu khách quý đã góp phần công đức đóng góp tịnh tài tịnh vật, công sức… nói lên thành quả đưa đến sự thành công tốt đẹp cho Trại Bồi dưỡng kỹ năng Huynh Trưởng cầm Đoàn năm 2012.

Trại đã thành công viên mãn, trước khi vòng dây thân ái được kết vòng để chia tay về trú xứ, những dòng lưu niệm, những tấm ảnh chụp nhanh ghi dấu ngày họp mặt và những giọt nước mắt đầy lưu luyến trong tình Lam thân ái của các trại sinh.
 

 

 

 

 

Huynh trưởng cấp Tấn Nguyên Hiệp Nguyễn Văn Đệ đọc quyết định thành lập Ban quản trại
 

Ban Quản Trại ra mắt
 

Ông Huỳnh Ngọc Thắng – Phó Giám đốc Sở Nội vụ kiêm Trưởng Ban Tôn giáo tỉnh Bình Định phát biểu
 

HT. Thích Viên Đạt, UV. HĐTS, Phó Trưởng Ban kiêm Chánh Thư ký BTS tỉnh GHPG Bình Định ban đạo từ
 

Chư Tôn Đức cùng quan khách tham quan trại
 

Chụp hình lưu niệm
 


 

Thượng Toạ Thích Nguyên Huệ – Trưởng ban Hướng dẫn Phật Tử với đề tài Tinh thần và trách nhiệm
 

Đại Đức Thích Thị Tấn với đề tài Thuyết trình trước đám đông
 

Huynh Trưởng Cấp Tấn Nguyên Hiệp Nguyễn Văn Đệ giảng đề tài Điều hành một cuộc họp
 

Huynh trưởng cấp Tấn Nguyên Hoà Huỳnh Đình Phương giảng đề tài Phương pháp soạn và hướng dẫn bài học cho đoàn sinh
 

Huynh Trưởng cấp Tín Nguyên Trân Lê Dũng Tý đề tài Các loại văn kiện
 

Huynhh trưởng Dương Thanh Tươi đề tài các loại sổ sách
 


 

 

Đại Đức Thích Quảng Dũng đánh trống khai mạc đêm lửa trại
 

Đêm lửa trại
 


 

 

 

 

 

Lễ bế mạc
 

 Đại diện trại sinh phát biểu cảm tưởng
 

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.