ĐỒNG NAI: TỔ CHỨC TRẠI  TRUYỀN THỐNG – LỤC HÒA IX – 2019

Quang lâm chứng minh có TT. Thích Huệ Khai – Ủy viên HĐTS, Phó Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Đồng Nai; TT. Thích Huệ Tánh – Phó Thường trực Ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh, Trưởng BTS Phật giáo Tp. Long Khánh; NT. Thích nữ Xuân Liên – Ủy viên Thủ quỹ BTS GHPGVN tỉnh; ĐĐ. Thích Phước Toàn, ĐĐ. Thích Tịnh Hạnh, SC. Thích nữ Huệ Hiếu, Sc. Thích nữ Liên Trang – Đồng Phó Văn phòng BTS GHPGVN tỉnh Đồng Nai cùng chư Tăng Ni tại Thiền viện Phước Sơn đồng tham dự có 398 trại sinh.
Về phía chính quyền có ông Nguyễn Đình Kiên – Phó Trưởng Ban Tôn giáo tỉnh; ông Nguyễn Hữu Quang – Trưởng phòng Phật giáo, Ban tôn giáo tỉnh; cùng các vị phòng PA 02, các cấp chính quyền TP. Biên Hòa và địa phương.

Gia đình Phật tử Việt Nam là một tổ chức đào luyện thanh thiếu đồng niên theo tinh thần Phật giáo, có mục đích, chí hướng rõ ràng và đã được truyền thừa đã ngót 68 năm. Việc tổ chức trại hằng năm nhằm giúp các các em sau một năm học tập, sinh hoạt có thời gian giao lưu học hỏi và chuẩn bị tinh thần cho một năm học mới, đồng thời qua đó giúp các em huân tập những kỹ năng sinh hoạt, làm việc, kỹ năng sống tập thể trong thời kỳ công nghệ hóa lối sống.

Hội trại Lục Hòa IX diễn ra trong 3 ngày từ ngày 26 đến 28/07/2019 đã thu hút gần 400 trại sinh, với nhiều hoạt động sinh hoạt tích cực như thi giao lưu Phật Pháp, Văn nghệ, Cắm trại nhanh, Trò chơi lớn … và các hoạt động sinh hoạt giao lưu khác.

Cũng trong kỳ hội trại lần này, BHD Phân ban GĐPT Đồng Nai cũng đã khai khóa Bậc Kiên V dưới sự chứng minh của Thượng tọa Thích Bửu Chánh – UV.HĐTS, phó ban hoằng pháp TW. GHPGVN, phó trưởng BTS Phật giáo tỉnh Đồng Nai, Viên chủ Thiền viện Phước Sơn cùng hơn 80 trại sinh là học viên Bậc Kiên tham dự khai khóa.
Trước đó chiều 26/07/2019 các đơn vị từ khắp nơi trong tỉnh đã tập trung về đất trại và tổ chức dựng trại tạo nên một không khí thi đua tích cực, hứng khởi và hơn hết là các em được gặp lại nhau sau một năm xa cách.
 

Nguyên Nghĩa – Hoàng Kim Hòa
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.