ĐỘI TNV MÁU SỐNG GĐPT ĐÀ NẴNG HIẾN MÁU TRONG DỊCH COVID 19

Sau 50 ngày thực hiện cách ly phòng chống dịch Covid, Bệnh viện Đà Nẵng chính thức hoạt động khám chữa bệnh lại lúc 0h00 ngày 15/9/2020. Hơn 1 tháng cách ly, lượng máu để phục vụ công tác điều trị và cấp cứu bệnh nhân thiếu hụt trầm trọng. 
Thực hành hạnh Từ Bi của những người con Phật, ngay trong ngày 15/9/2020, Ban điều hành Đội TNV máu sống GĐPT Đà Nẵng đã vận động các TNV đến bệnh viện đa khoa Đà Nẵng hiến máu cứu người.

Đại dịch Covid 19 bùng phát trở lại vào cuối tháng 7/2020 và Đà Nẵng là tâm dịch, trong đó bệnh viện Đà Nẵng được xác định là ổ dịch lớn phải cách ly hoàn toàn bệnh viện suốt 1 tháng. Vì vậy tâm lý của đa số người dân rất e ngại khi đến bệnh viện Đà Nẵng. 
Tuy nhiên với tinh thần “MỘT GIỌT MÁU CHO ĐI – MỘT CUỘC ĐỜI Ở LẠI”, các TNV đã hăng hái đăng ký tham gia hiến máu cứu người.

Dù là ngày đầu tuần nhưng vẫn có gần 50 TNV đến tham gia hiến được 44 đơn vị máu và tiểu cầu máy cứu giúp bệnh nhân.
Trước đó, vào những ngày đầu tháng 9, các TNV của đội cũng đã liên tục tham gia hiến máu đột xuất hỗ trợ các bệnh nhân cấp cứu tại bệnh viện C và các bệnh nhân điều trị bệnh Covid tại bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

Trong những ngày qua, Tp Đà Nẵng đã nới lỏng các biện pháp cách ly xã hội, tuy nhiên việc phòng chống dịch vẫn phải thực hiện nghiêm túc. Các TNV trước khi đến hiến máu phải khai báo y tế online, thực hiện sát khuẩn và mang khẩu trang khi vào bệnh viện. Ban điều hành cũng đã phối hợp với bệnh viện trang bị kính chắn và lối đi riêng để các TNV đến hiến máu được an toàn.
 

TNV (2)

TNV (3)

TNV (4)

TNV (6)

TNV (7)

TNV (9)

TNV (10)

TNV (11)

TNV (12)

TNV (13)

TNV (14)

TNV (15)

TNV (16)

TNV (17)

TNV (18)

TNV (19)

TNV (20)

TNV (21)

TNV (22)

TIN: NGUYÊN HÀ – ẢNH: CÔNG HƯNG
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.