Đà Nẵng: tổ chức trại huấn luyện Huynh trưởng Lộc Uyển – A Dục

Khởi đầu từ vườn Lộc Uyển nơi bắt đầu 49 năm truyền đạo của Đức Phật. Đây cũng là nơi bắt đầu có đầy đủ Phật – Pháp – Tăng, Ba Ngôi Báu xuất hiện. Không chỉ có vậy chính tại nơi đây đã thành lập giáo đoàn đầu tiên… hơn thế nơi đây có biết bao nhiêu dấu ấn bắt đầu, chính vì vậy trại huấn luyện Huynh trưởng đầu tiên được mang tên là Lộc Uyển.

GĐPT là một tổ chức giáo dục thanh thiếu nhi phật giáo thông qua sứ
mệnh của người Huynh trưởng là hướng dẫn đào tạo đoàn sinh trở thành
những Phật tử chân chánh có đầy đủ đức tin và chánh kiến. Tổ chức GĐPT ở cấp độ gia đình cơ sở rất quan trọng, đơn vị có vững mạnh và phát triển hay không ngoài yếu tố khách quan, còn phần chủ quan thuộc về Ban Huynh trưởng mà nồng cốt là Đoàn trưởng và Đoàn phó các Đoàn. Chính vì vậy để thực hiện chương trình tu học và huấn luyện của PBHD GĐPT Đà Nẵng nhiệm kỳ 2007 – 2012 mà trước mắt là năm 2008, PBHD đã tổ chức trại huấn luyện Huynh trưởng đào tạo Đoàn phó – Đoàn trưởng bổ sung cho Huynh trưởng cầm đoàn ở đơn vị cơ sở. Đây cũng là dịp để Huynh trưởng Trại sinh củng cố và nâng cao kiên thức đã tiếp thu ở chương trình tu học 2 bậc Kiên, Trì đồng thời cũng là dịp thực hành lý thuyết đã học, thử thách tinh thần, nghị lực, trắc nghiệm kiến thức khả năng trình độ và năng khiếu từng Huynh trưởng.

PBHD GĐPT Đà Nẵng được thành lập năm 2000 qua 4 kỳ trại Lộc Uyển và 3 kỳ trại A Dục, Ban tổ chức đã đón tiếp hơn 1000 trại sinh, đây là một điều đáng mừng cho toàn thể Huynh trưởng Đà Nẵng. Thượng Tọa Thích Thiện Toàn, Trưởng BHD GĐPT Đà Nẵng đã nói “là một Trại huấn luyện Huynh trưởng sơ cấp đầu tiên, sau khi trở về sẽ có một trình độ Phật Pháp nói chung trở thành nền móng vững chắc cho các đơn vị GĐPT cơ sở”. Thầy còn nhấn mạnh “đặc biệt là các trại sinh A Dục cần phải nỗ lực để thể hiện mình là một lớp đàn anh đàn chị trong tương lai…” qua những điều này cho thấy sự tin tưởng và kỳ vọng của thầy vào thế hệ trẻ mai sau.

Huynh trưởng cấp Tấn Chúc Thị – Tán Giản, Trại trưởng đại diện cho BQT và toàn thể trại sinh đã cảm ơn Đạo từ của Thượng Tọa và nguyện suốt đời sẽ cống hiến phụng hành giáo pháp, dân tộc trên bước đường hoàng pháp và độ tha.

Toàn thể BQT và trại sinh Lộc Uyển – A Dục Đà Nẵng 2008

Lễ Khai mạc liên trại huấn luyện Lộc Uyển – A Dục của Đà Nẵng 2008

Trại sinh nữ của liên trại Lộc Uyển – A Dục Đà Nẵng 2008

Trại sinh nam của Liên trại Lộc Uyển – A Dục Đà Nẵng 2008

Lễ Đoàn vào buổi sáng mỗi ngày.

Hành trình đi học của các trại sinh Lộc Uyển – A Dục Đà Nẵng.

Thi khảo sát nhập trại

Giờ ăn đến rồi

Hăng say thể hiện khả năng của người Phật tử trong giờ sinh hoạt lửa trại

Sum họp quây quần bên ánh lửa sau những giờ học mệt nhọc

Bắt đầu chặn đường gian nan của trò chơi lớn

Hành trình trò chơi lớn

Hành trình trò chơi lớn

Bế mạc Liên trại huấn luyện Lộc Uyển – A Dục Đà Nẵng 2008

Dây thân ái chia tay với Lên trại huấn luyện Lộc Uyển – A Dục

Chia tay trong nước mắt chẳng thể nào nói nên lời

Người chia tay trong niềm vui khôn tả

Thế là 4 ngày trại đã kết thúc trong sự thành công mỹ mãn. Kẻ chia tay trong bịn rịn nước mắt, người để lại bao tiếng cười thân thương trong biết bao trái tim lam. Tất cả các anh chị em lại quay về với cuộc sống đời thường chật vật với cuộc sống lo toan. Có bạn lại viết lưu bút truyền tay dôi dòng chẳng thể nào nói hết được nước mắt mãi cứ tuôn nhìn theo các cánh tay vẫy chào khi mỗi người một ngả lên xe về với đơn vị. Có người học Lộc Uyển thị hẹn gặp lại tại A Dục, anh chị A Dục lại hẹn gặp tại trại Huyền Trang. Xin cầu chúc cho duyên lành hội ngộ tình lam, mong rằng ngày đó ngày đó sẽ không xa…

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.