Đà Nẵng: Thiêng liêng lễ truyền đăng trại huấn luyện Lộc Uyển – A Dục 2024

Sáng ngày 02/9/2024, ngày lễ Quốc Khánh, vạn vật còn đang chìm đắm trong màn đêm, sương vẫn còn ướt đẫm trên cây cỏ, mọi người đang còn chìm sâu trong giấc ngủ, tiếng chuông tại chùa Bà Đa (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, Tp Đà Nẵng) vừa vang lên báo hiệu thời công phu khuya cũng là lúc hồi còi lệnh tập họp chung vang lên dồn dập trong đêm thanh vắng, rất nhanh chóng các huynh trưởng trong Ban quản trại và 199 trại sinh Liên trại huấn luyện Lộc Uyển – A Dục 2024 đã tập trung chỉnh tề tại Diệu Pháp Đường.
Huynh trưởng cấp Dũng Tâm Lập Lê Hà Thọ – Phó trưởng ban Thường trực Ban hướng dẫn Phân ban Gia đình Phật tử Đà Nẵng, Trại trưởng liên trại huấn luyện huynh trưởng Lộc Uyển – A Dục 2024 cùng các huynh trưởng trại phó tác bạch cung thỉnh Thượng tọa Thích Thông Đạo – Ủy viên Hội đồng Trị sự, Phó trưởng ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN Tp Đà Nẵng, Trú trì chùa Bà Đa cùng Chư Tôn đức Tăng quang lâm chứng minh lễ truyền đăng.

Trong không khí trang nghiêm, thanh tịnh của Diệu Pháp Đường, ngọn lửa Từ Bi và Trí Tuệ của Chư Phật, Chư Bồ Tát được Thượng tọa trú trì truyền trao đến anh trại trưởng và lan truyền đến các trại sinh. Trước ngọn nến lung linh huyền diệu, dưới ánh sáng Từ Bi và Trí Tuệ của Chư Phật, lời phát nguyện của các trại sinh vang lên ngắn gọn nhưng chứa đựng đầy sự quyết tâm, thể hiện Bi Trí Dũng của người huynh trưởng Gia đình Phật tử.

“Hỡi anh linh những bậc tiền nhân vừa về quanh chốn này. Hãy chứng cho từ nay suốt đời nhiệm vụ gánh trên vai … Từ nay, từ nay…”

Ngày cuối cùng của trại huấn luyện huynh trưởng Gia đình Phật tử Đà Nẵng bắt đầu bằng nghi lễ truyền đăng hết sức thiêng liêng trong không khí trang nghiêm và thanh tịnh. Những huynh trưởng của thế hệ kế thừa đã bộc bạch tâm can, thổ lộ tâm huyết nguyện dấn thân phụng sự.

Trong không khí thiêng liêng và đầy cảm xúc, Thượng tọa Thích Thông Đạo đã ban pháp nhủ thay cho câu chuyện dưới cờ. Thượng tọa chia sẻ: “trong những ngày qua, các trại sinh đã được các anh chị đi trước truyền trao những kinh nghiệm, những kiến thức để các trại sinh có đầy đủ hành trang tiếp bước con đường của người huynh trưởng áo Lam. Vô tận đăng chỉ cho sự bất diệt của Chánh pháp, một ngọn đèn không bị hạn cuộc của thời gian và không gian, cái trí tuệ ấy được khởi nguyên từ chánh kiến của vũ trụ nhân sinh quan là vô thường, khổ là vô ngã, từ đó phát sanh đức tin nơi chánh đạo, tin mình có thể thành Phật. Vì vậy, Thầy mong muốn ngọn đèn ấy không hề tắt dù áo lam, tình lam có bị cản trở chướng ngại củng hòa mình thắp sáng rực rỡ một phương trời để bóng tối tan biến mãi mãi, đó chính là công cuộc hoằng pháp độ sanh, nó có ý nghĩa lớn lao thiết thực. Các anh chị hãy luôn nhớ: MỘT NGÀY LÀ HUYNH TRƯỞNG – SUỐT ĐỜI LÀ HUYNH TRƯỞNG”.

 

Những hình ảnh ghi nhận:

 

TRUYỀN THÔNG GIA ĐÌNH PHẬT TỬ ĐÀ NẴNG

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.