Đà Nẵng: ra mắt Gia đình Phật tử Thanh Hải

Buổi lễ được sự chứng minh của Thượng Tọa Thích Thiện Toàn – Trưởng ban Hướng dẫn Phật tử Đà Nẵng và sự tham dự của Đại diện UBND Quận Thanh Khê, UBND Phường Thanh Khê Tây. Về phía Gia đình Phật tử có 2 Huynh Trưởng cấp Dũng là các anh Nguyên Trừng Nguyễn Văn Quýnh và  Nguyên Tú Trần Hạp cùng anh Thị Sơn Huỳnh Ngọc Lâm – Trưởng PBHD GĐPT Đà Nẵng, các Đại diện PBHD GĐPT Đà Nẵng tại 7 Quận Huyện và Ban Huynh Trưởng các đơn vị GĐPT tại quận Thanh Khê.
 
Sơ lược đôi nét về quá trình hình thành GĐPT Thanh Hải
 
GĐPT Thanh Hải ban đầu chỉ là lớp giáo lý từ 5 đến 10 em do Ni Sư Thích Nữ Diệu Quả, trú trì và quý Sư Cô tại chùa hướng dẫn. Dần dần số lượng tăng lên, với mong muốn hình thành đơn vị GĐPT tại Chùa để các em có điều kiện sinh hoạt tu học phù hợp lứa tuổi, Ni Sư trú trì đã đề nghị Đại diện PBHD tại Quận Thanh Khê hỗ trợ thành lập một đơn vị GĐPT. Từ đó, Đại diện PBHD GĐPT tại quận Thanh Khê đã vận động các đơn vị GĐPT tại Quận hỗ trợ nhân sự, tinh thần cũng như vật chất. Nhờ tinh thần đoàn kết và sự phối hợp cao, các đơn vị GĐPT trong Quận đã luân phiên đến sinh hoạt, giao lưu và tổ chức nhiều sự kiện tại cơ sở tạo nên sinh khí mới thu hút nhiều đoàn sinh đến với đơn vị. Đến nay khi chính thức nhận quyết định, đơn vị đã có 58 Đoàn sinh sinh hoạt thường xuyên, 5 Huynh Trưởng trong đó 2 HT cấp Tín, 1 HT cấp Tập và 2 HT tập sự. Gia trưởng hiện nay là huynh trưởng cấp Tín Tâm Hải Hà Đức Sơn, Liên đoàn trưởng là huynh trưởng cấp Tín Nhật Địch Võ Bá Hòa Nhạc
 
Sự ra đời của GĐPT Thanh Hải là niềm vui, niềm hân hoan của GĐPT Đà Nẵng nói chung và GĐPT Quận Thanh Khê nói riêng. vậy là thêm một địa bàn dân cư mới tại TP Đà Nẵng có tổ chức GĐPT sinh hoạt để góp phần “Đào tạo thanh thiếu đồng niên tin Phật trở thành Phật tử chân chính góp phần xây dựng xã hội”.
 
 
Đón chào quan khách
 
 

Nhận quà chúc mừng

 
 
Nghiêm trang trong lễ ra mắt
 
 
Quan khách
 
 
Quý Huynh trưởng trong PBHD Đà Nẵng
 
 
Đại diện chính quyền địa phương
 
 
Gia trưởng Hà Đức Sơn
 
 
Liên đoàn trưởng trình bày quá trình hoạt động
 
 
Thượng tọa Trưởng ban Hướng dẫn Phật tử Đà Nẵng trao quyết định thành lập
 
 
Trao cờ Gia đình
 
 
Gắn Gia đình hiệu cho Gia trưởng
 
 

Anh Trưởng Phân ban GĐPT Đà Nẵng phát biểu

 
 
Ni Sư Thích Nữ Diệu Quả – Trú Trì Chùa Thanh Hải phát biểu
 
 
Thượng tọa Trưởng Ban Hướng dẫn Phật tử Ban đạo từ
  
 
Trao phần thưởng cho Đoàn sinh xuất sắc
 
 
 
 

Chư tôn đức và quan khách chụp hình lưu niệm

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.