Đà Nẵng: GĐPT Tân Thái kỷ niệm 50 năm thành lập

Đến chứng minh buổi lễ có Thượng toạ Thích Thiện Toàn – Phó Ban Hướng Dẫn Phật tử Trung ương, Trưởng Ban HDPT TP.Đà Nẵng; Thượng toạ Thích Trí Viên- Thành viên Ban Hoằng pháp TW, Ủy viên BTS Thành hội, Phó Ban đại diện PG Quận Sơn Trà; Thượng tọa Thích Từ Nghiêm – Trưởng ban Hoằng pháp THPG Đà Nẵng cùng chư tôn thiền đức Tăng Ni trong Ban đại diện PG Quận Sơn Trà. Đặc biệt trong buổi lễ còn có 4 Sư cô ở  chùa Kim Liên, tỉnh Ninh Bình được sư thầy cử vào Đà Nẵng nhằm tìm hiểu, học hỏi những kinh nghiệm để về tổ chức xây dựng GĐPT tại tỉnh nhà.
Về phía GĐPT có Huynh trưởng cấp Dũng Nguyên Trừng Nguyễn Văn Quýnh – Phó Phân Ban HD. GĐPT TW, Huynh trưởng cấp Tấn Thị Sơn Huỳnh Ngọc Lâm – Ủy viên Nội vụ PBHD. GĐPT TW, Trưởng Phân Ban Hướng dẫn GĐPT Đà Nẵng; Huynh trưởng cấp Tấn Tâm Lập Lê Hà Thọ – Phó Thư ký kiêm Ủy viên thiếu Nam PBHD GĐPT TW; các anh Huynh trưởng trong PBHD GĐPT TP. Đà Nẵng, Ban Điều hành GĐPT quận Sơn Trà, các Bác Gia trưởng, Liên đoàn trưởng đại diện các đơn vị GĐPT tại địa phương. Ngoài ra còn có sự tham dự của các anh chị cựu Huynh trưởng, đoàn sinh đã từng chung tay góp phần công sức để GĐPT Tân Thái tồn tại và vững mạnh đến ngày hôm nay.
 
Quá trình 50 năm thời gian tròn nửa thế kỷ, GĐPT Tân Thái từ khi được hình thành đến nay, trải qua thời gian theo sự biến chuyển của xã hội, tổ chức có lúc thăng lúc trầm, nhưng với tinh thần “Lý tưởng tôn thờ anh quyết nêu gương phụng sự – Tình lam giữ trọn em nguyện tinh tấn đắp xây” vì thế GĐPT Tân Thái vẫn kiên trì, giữ vững và ngày một trưởng thành trong tình lam thân ái. Đến nay số lượng Huynh trưởng và đoàn sinh của Gia đình mà theo anh Thị Sơn Huỳnh Ngọc Lâm – Trưởng Phân ban phát biểu trong buổi lễ: “Tân Thái là một Gia đình có thời gian sinh hoạt khá dài, có số lượng Huynh trưởng và đoàn sinh đông nhất trong thành phố”. Cụ thể: Huynh trưởng hiện nay có 28, trong đó có 01 cấp Tấn, 15 cấp Tín, 03 cấp Tập, Sơ cấp 07 và 02 Tập sự (trong đó có 5 đã qua Trại Vạn Hạnh 2, 10 đã qua Trại Huyền Trang, 05 đã qua Trại A Dục, 04 đã qua Trại Lộc Uyển) Đoàn sinh hiện có 203: ngành Thanh: 110, ngành Thiếu 46, ngành Oanh 47.
 
Lễ chu niên kỷ niệm 50 năm thành lập GĐPT Tân Thái đã diễn ra trong 2 ngày, gồm có Lễ chính thức kỷ niệm Chu niên 50 năm thành lập để vui mừng trước sự trưởng thành; Lễ Hiệp kỵ cố Gia trưởng, Huynh trưởng, đoàn sinh quá cố để tưởng niệm và tri ân những người đã dày công vun đắp xây dựng tổ chức và chương trình “Gặp gỡ Tình Lam” với hơn 200 cựu Huynh trưởng, đoàn sinh và 203 Huynh trưởng, đoàn sinh hiện đang sinh hoạt có mặt trao đổi, tâm tình nhằm ôn lại truyền thống 50 năm đồng thời định hướng xây dựng và giữ vững truyền thống của tổ chức “Áo Lam – Sen Trắng”.
 
 
Cung nghinh Chư tôn đức
 
 
 
Toàn cảnh lễ kỷ niệm
 
 
Chư tôn đức chứng minh
 

 
Niệm Phật
 
 
Huynh trưởng, cựu Huynh trưởng cùng về tham dự
 
 
 
Tặng quà cho Chư Ni từ Ninh Bình đến tìm hiểu về GĐPT
 
 
 
Bánh sinh nhật
 

 
 Tờ báo tường “Hương Lam” chiều dài 10m, ngang 1m cùng với các hình ảnh sức sống của Gia đình trong 50 năm xây dựng và trưởng thành của GĐPT Tân Thái.
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.