Bình Thuận: GĐPT Linh Long kỷ niệm Chu niên lần thứ 42

Về tham dự và chứng minh lễ có Đại đức Thích Pháp Minh, trụ trì Chùa Linh Long, Cố vấn Giáo hạnh GĐPT Linh Long, Đại đức Thích Giác Viễn, trụ trì Tịnh xá Ngọc Bình, Giáo thọ Phân ban Hướng dẫn GĐPT Bình Thuận; Đại đức Thích Nguyên Trọng, trụ trì Chùa Thiền Lâm và Đại đức Thích Đức Tùng chùa Giác Hải. Cư sĩ Tâm Quang Nguyễn Văn May, Trưởng Ban Văn hóa Ban Trị sự Phật giáo Bình Thuận, Hiệu phó trường Trung cấp Phật học, Giáo thọ Phân ban Hướng dẫn GĐPT Bình Thuận. Quý Bác Ban Hộ trì Tam bảo, Ban bảo trợ, Ban Từ thiện, cựu Huynh trưởng và Đoàn sinh GĐPT Linh Long. về phía Phân ban Hướng dẫn GĐPT Bình Thuận có: Huynh trưởng cấp Tấn Tâm Quang Nguyễn Văn Mẫn, Ủy viên Phân ban Hướng dẫn GĐPT Trung ương, Trưởng Phân ban GĐPT Bình Thuận. Huynh trưởng cấp Tấn Thục Thời Đỗ Nhữ, Ủy viên Ban Trị sự, Phó Phân ban thường trực. Quý anh chị ủy viên: Chơn Nguyện Kha Ngân Hoàng, Diệu Ngọc Nguyễn Thị Diễm Châu, Tâm Lạc Nguyễn Thị Nô, Lệ Hương Lương Thị Hương, Quảng Hào Nguyễn Sĩ Hùng, Quảng Nghĩa Phan Trần Trọng… các anh chị đại diện các đơn vị GĐPT Hải Quang và Thiện Hải thuộc Phường Mũi Né cùng về tham dự.

Mở đầu chương trình sau phần nghi thức niệm Phật cầu gia bị, chào Hoa sen trắng và phút tưởng niệm, Huynh trưởng cấp Tấn Đồng Hòa Nguyễn Duy Thuận, Gia trưởng GĐPT Linh Long phát biểu khai mạc: sơ lược 42 năm hình thành và phát triển GĐPT Thiện Giác và về sau là GĐPT Linh Long. Tiếp theo là phần tổng kết Phật sự trong năm qua và phương hướng năm 2009 do chị Đồng Tiến Lê Thị Nguyện, Liên đoàn trưởng báo cáo.

Linh Long tổ chức đón mừng chu niên hòa chung với không khí ngày Quốc tế Phụ nữ 08/03, nhân dịp này Phân ban Hướng dẫn GĐPT Bình Thuận cũng đã gởi những bó hoa tươi thắm đến các chị đại diện cho ngành nữ.

Qua báo cáo, GĐPT Linh Long được thành lập vào dịp vía Xuất gia năm Đinh Mùi – 1967 lấy tên là GĐPT Thiện Giác. Gia đình sinh họat đến tháng 4/1975 thì gián đoạn. Đến năm 1989 được tái sinh hoạt với tên mới là GĐPT Linh Long.

GĐPT Linh Long hiện nay sinh họat với Ban Huynh trưởng gồm 1 cấp Tấn, 1 cấp Tín, 7 cấp Tập và một số Huynh trưởng tập sự. Hằng tuần sinh hoạt vào chiều chủ nhật có khoảng 100 đòan sinh. GĐPT Linh Long có một lực lượng ngành Thanh khoảng 30 anh chị. Đây là lực lượng hỗ trợ tích cực cho gia đình Linh Long. Ngoài các mặt sinh họat chuyên môn, GĐPT Linh Long còn tham gia các công tác từ thiện xã hội. Đặc biệt các đêm văn nghệ cúng dường Phật đản, Vu lan phục vụ cho đồng bào Phật tử, chương trình nòng cốt là ca cổ nhạc.

GĐPT Linh Long hoạt động mạnh là nhờ sự trợ duyên của Đại đức Pháp Minh, trụ trì vừa là cố vấn cho gia đình. Ngoài ra còn có quý bác Ban Bảo trợ, Ban Từ thiện, các anh chị cựu Huynh trưởng hỗ trợ một cách nhiệt tình và tích cực.

 

Chùa Linh Long là nơi được Phân Ban Hướng dẫn GĐPT Bình Thuận chọn làm trại trường tổ chức kết khóa các trại huấn luyện từ sau 1975 đến nay. Địa điểm thoáng mát và cũng là một trong những điểm du lịch của Thành phố Phan Thiết.

Kết thúc buổi lễ kỷ niệm chu niên là chương trình văn nghệ chào mừng của gia đình.

Dâng hoa

Đốt nến và cắt bánh sinh nhật

Phát biểu của anh Trưởng Phân ban

Đại đức Thích Giác Viễn thay mặt Ban Giáo thọ ban đạo từ

Đại diện các chị trưởng nhận hoa nhân ngày 08/03

Anh Trưởng Phân ban tặng quà lưu niệm

Văn nghệ chào mừng

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.