Bình Dương: Trại họp bạn Lục Hoà 2017

Được sự cho phép của Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Bình Dương và sự chấp thuận của Thượng tọa Trưởng Ban Hướng Dẫn Phật tử, quý Ngài đã tạo điều kiện cho Ban Hướng Dẫn Phân Ban Gia Đình Phật tử tổ chức trại hè nhằm đáp ứng nguyện vọng cho Huynh trưởng và Đoàn sinh trong tỉnh cùng giao lưu sinh hoạt, học hỏi, chia sẻ những kinh nghiệm quản lý đơn vị, phát huy truyền thống GĐPTVN.

Quang lâm chứng minh có Thượng tọa Thích Minh Vũ, Trưởng Ban Hướng dẫn Phật tử GHPGVN tỉnh Bình Dương cùng chư tôn đức đáp lời kiền thỉnh đồng hoan hỷ quang lâm chứng minh.

Về phía Ban hướng dẫn GĐPT Trung Ương có sự hiện diện của Huynh trưởng cấp Dũng Tâm Duệ – Nguyễn Đức Châu, Ủy viên HĐTS TW GHPGVN, Phó Trưởng Ban Thường trực; Huynh trưởng cấp Tấn Tịnh Uyển – Nguyễn Thị Oanh Phó Trưởng Ban Hướng Dẫn; Huynh trưởng cấp Tấn Thị Cư – Nguyễn Thanh Minh; Uỷ viên Nội Vụ; Huynh trưởng cấp Tấn Tâm Thông – Nguyễn Hữu Việt; UV Từ Thiện Xã Hội Ban Hướng dẫn Trung ương GĐPT Việt Nam.

Các BHD/PB.GĐPT tỉnh thành có Huynh Trưởng cấp Tấn Thiện Bình – Nguyễn Hồng Trân, Trưởng Ban Ban Hướng Dẫn GĐPT tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu; Huynh Trưởng cấp Tấn Tâm Tráng – Nguyễn Văn Giõi Trưởng Ban Hướng Dẫn GĐPT tỉnh Đồng Nai.

Về phía Ban Tổ Chức Trại có Huynh Trưởng cấp Tấn Tâm Hỷ – Lê Văn Tín; Uỷ viên Thiếu Nam BHD/PB.GĐPT TW, Cố vấn GĐPT Bình Dương. Huynh Trưởng cấp Tín Thiện Niệm – Cao Văn Tài, Phó Ban Hướng Dẫn Phật tử kiêm Trưởng ban Ban Hướng dẫn Phân Ban GĐPT Bình Dương cùng các anh chị là Phó Ban, Uỷ viên và gần 200 trại sinh cũng đồng về tham dự.

Sau nghi thức chào cờ, Huynh trưởng cấp Tín Thiện Niệm – Cao Văn Tài, Trưởng Ban Tổ chức, Trại Trưởng Trại Lục Hòa 11 lên phát biểu khai mạc cho biết: BHD/Phân Ban GĐPT tỉnh tổ chức trại Lục Hòa với ý nghĩa nhằm gắn kết tình bạn thân thiết, mong mỏi quý anh, chị Huynh trưởng và Đoàn sinh của chúng ta trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng giữ vững niềm tin, lấy tinh thần lục hòa để hóa giải những kiến chấp bất đồng, luôn yêu thương dìu dắt nhau trên bước đường tu học và phụng sự đạo pháp.

Tiếp theo chương trình, Huynh Trưởng cấp Tín Minh Đức – Nguyễn Phước Quý Trường, Chánh Thư ký BHD/PB.GĐPT Bình Dương đã báo cáo sơ kết công tác hoạt động 06 tháng đầu năm của BHD Phân Ban GĐPT.

Tại buổi lễ, Huynh Trưởng cấp Dũng Tâm Duệ – Nguyễn Đức Châu Ủy viên HĐTS TW GHPGVN, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Hướng Dẫn Phân Ban GĐPT

Sau cùng Huynh Trưởng cấp Tấn Tâm Hỷ – Lê Văn Tín, Cố vấn Ban Hướng Dẫn Phân Ban GĐPT Bình Dương thay mặt Ban Tổ chức đã gửi lời cảm niệm sâu sắc đến Chư Tôn đức, các đơn vị BHD/Phân Ban tỉnh bạn, quý Huynh Trưởng, Ban Bảo trợ thân tâm  thường lạc, vạn sự kiết tường hanh thông.
Sau chương trình khai mạc, các anh chị Huynh Trưởng đã chụp hình lưu niệm và đến thăm các đơn vị trại.
 

Sau lễ khai mạc là diễn ra hàng loạt hoạt động trại với các nội dung thi đua.
Khởi đầu là thi Kiến Thức Phật Pháp với phần một trắc nghiệm, phần 2 điền khuyết. Không khí sôi nổi hơn hết khi phần 3 là đuổi hình bắt chữ. Số điểm của các đội liên tục thay đổi bởi sự lắc léo đặt câu hỏi của Ban Tổ chức, thách thức trại sinh phải tư duy vận dụng trí tuệ mới có được số điểm cần thiết.

Kế đến là phần văn nghệ lửa trại, đây là món ăn tinh thần không thể thiếu trong các kỳ trại. Ngọn lửa Lục Hoà được thắp sáng, các em được giao lưu vui vẻ, cái nắm tay thân tình như xua tan mọi khoảng cách, không còn xa lạ như buổi ban đầu. Rồi các tiết mục được chuẩn bị của các đơn vị liên tục trình diễn làm phong phú cho đêm lửa trại, gây ấn tượng trong lòng của mỗi trại sinh.

Kết thúc phần lửa trại là câu chuyện lửa tàn của Huynh Trưởng Phó Thư ký Nguyên Bá – Nguyễn Gia Tùng. Để cho tình thương sáng lên, xiết tay nhau cho mai lửa tin yêu bừng sáng, dù bếp đêm dần tàn.

Sau phần lửa trại các trại sinh được nghỉ ngơi. Hội Đồng Thi Bậc Kiên VI và Bậc Trì V tiếp tục hướng dẫn các Huynh Trưởng học viên đi vào phần thi thứ nhất Tự Luận, khởi đầu cho sự sàng lọc, chọn thế hệ Huynh Trưởng kế thừa cho mai sau.

4h00 sáng ngày 25/06/2017, tiếng báo thức còi vang lên báo hiệu ngày mới lại bắt đầu. Sau lễ Phật là nghi thức chào cờ. Câu chuyện dưới cờ của anh Minh Đức – Nguyễn Phước Quý Trường, Chánh Thứ Ký BHD/PB.GĐPT Bình Dương như tiếp thêm sức mạnh để chinh phục những thử thách còn lại phía trước.

8h30’ trò chơi lớn được phát tín hiệu, Trò chơi nhỏ liên hoàn cũng được triển khai, sôi nổi nhất là phần thi ẩm thực, các em háo hức trổ tài nấu nướng và lần lượt hoàn thành phần thuyết trình cho đội mình. Mặc dù không được chuẩn như cơm mẹ nấu xong các em đã có sự trãi nghiệm cần thiết trong cuộc sống của thời hiện đại.

11h00’ Ban Quản Trại chấm điểm các nội dung thi đua. Cũng trong thời điểm này BQT đã tiếp đón 80 lam viên của 2 đơn vị Khánh An & An Hoà đến từ GĐPT Bà Rịa Vũng Tàu do hai anh Liên Đoàn Trưởng dẫn đoàn là Nguyên Tiên – Bùi Quốc Ty và anh Thiện Thới – Nguyễn Quốc Thái. Buổi giao lưu giữa các đơn vị GĐPT Bình Dương và GĐPT Vũng Tàu qua sinh hoạt vòng tròn như xích lại gần hơn, gắn kết tình lam trên mọi miền đất nước.

Buổi chiều là phần tổng kết, trao thưởng và bế mạc trại. Huynh Trưởng cấp Tín – Thiện Niệm – Cao Văn Tài, Trại Trưởng Lục Hoà XI Bình Dương đã khen ngợi sự nổ lực hoạt động của các khối góp phần cho Hội Trại được thành công tốt đẹp.

Trại Lục Hoà Bình Dương diễn ra chỉ 2 ngày với các nội dung thi đua truyền thống của GĐPT. Trong các đơn vị có thắng, có thua nhưng vì tinh thần Lục Hoà và quyết tâm cao của các đơn vị đã hưởng ứng tham gia rất nhiệt tình và sôi nổi. Thế rồi đoá sen người được kết lai, lời bài hát dây thân ái vang vang… “tuy sắp xa nhưng tim không xa”! khiến ai ai cũng bồi hồi xúc động, lòng dặn lòng hứa hẹn “thương yêu nhau mà sống, dẫn dắt nhau mà đi” hướng đến kỳ trại Lục Hoà lần thứ 12.

Một số hình ảnh mà BQT ghi nhận được:
 

img 0144 copy


 

Minh Đức & Chúc Nghĩa.
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.