BHD GĐPT Trung ương gởi thư thăm hỏi đến các Đơn vị và đoàn viên GĐPT

GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM
BAN HƯỚNG DẪN PHẬT TỬ TRUNG ƯƠNG
PHÂN BAN GIA ĐÌNH PHẬT TỬ
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 

Tp. Hồ Chí Minh, ngày 08  tháng 8  năm 2020

                        
                                                                            THƯ THĂM HỎI


                                        Kính gửi
:

                            Ban Hướng dẫn Phân ban GĐPT Tp. Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi và các

              Tỉnh, Thành bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19.

 

                       Thưa quý Phân Ban Gia đình Phật tử.

                                                                                       

                    Những ngày qua, trước diễn biến tình hình dịch Covid-19 hết sức phức tạp, xuất hiện các ca lây nhiễm trong cộng đồng tại thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi và các Tỉnh, Thành. Chưa xác định nguồn lây nhiễm và có nguy cơ lây nhiễm cao tại nhiều địa phương, làm ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, đời sống cũng như mọi sinh hoạt của xã hội và tổ chức GĐPT chúng ta cũng không ngoại lệ.

 Trước hết Thường trực Ban Hướng dẫn Phân ban GĐPT Trung ương có lời chia sẻ nỗi mất mát do dịch bệnh gây ra cho các Anh, Chị Huynh trưởng và các em đoàn sinh  tại thành phố Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi và các Tỉnh, Thành.

 Thường trực BHD PB.GĐPT/TW biểu dương tinh thần Đội tình nguyện viên máu sống Gia đình Phật tử TP. Đà Nẵng, đã tích cực hoạt động ngay từ những ngày đầu thực hiện giãn cách xã hội, Đội đã vận động các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân hỗ trợ tịnh tài, hiện vật và các tình nguyện viên của Đội đã tặng quà đến Y Bác sĩ và nhân viên y tế tại các bệnh viện, các khu cách ly y tế, các chốt chặn, tặng quà cho học sinh, sinh viên và đồng bào dân tộc còn ở lại Đà Nẵng. Đặc biệt đã triển khai việc vận động và chia sẻ cho huynh trưởng và đoàn sinh Gia đình Phật tử gặp khó khăn trong đại dịch.

Để ngăn ngừa, không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ, Trung ương GHPGVN về phòng chống dịch Covid-19 và chung tay cùng xã hội đẩy lùi dịch bệnh và hổ trợ cho Huynh trưởng đoàn sinh gặp khó khăn trong mùa dịch        

            Thường trực Ban Hướng dẫn Phân ban GĐPT Trung ương đề nghị quý Phân ban kính chuyển lời vấn an Chư Tôn đức Tăng Ni; quý anh chị Huynh trưởng cấp Dũng, qúy anh chị Huynh trưởng cao niên của GĐPT và điện thoại đến phụ huynh đoàn sinh, thăm hỏi, chúc sức khỏe, bình an trong mùa dịch.

Hướng dẫn, tuyên truyền trong Huynh trưởng và đoàn sinh tự giác thực hiện các biện pháp y tế dự phòng như mang khẩu trang khi có việc ra đường, không tiếp xúc quá gần với mọi người, thường xuyên rửa tay đúng cách bằng xà phòng theo hướng dẫn của Bộ Y tế, dùng dung dịch sát khuẩn khi tiếp xúc với những vật dụng hay khi đi ra ngoài.

Vận động Huynh trưởng, đòan sinh tự giác khai báo y tế và tự giác cách ly nếu đã về từ Đà Nẵng, Quảng Nam và vác Tỉnh có dịch bệnh.

Vận động Huynh trưởng và Đoàn sinh GĐPT tham gia công tác từ thiện, đóng góp ủng hộ Huynh trưởng, đoàn sinh chúng ta gặp khó khăn trong dịch bệnh, góp phần nhỏ bé vào việc chống dịch COVID-19.

Vì sự nghiệp chăm lo sức khỏe của cộng đồng cũng như Huynh trưởng, đoàn sinh GĐPT và tránh sự lây nhiễm trong cộng đồng và cũng là trách nhiệm của tổ chức GĐPT chúng ta trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

                        Nam Mô Hoan Hỷ Tạng Bồ Tát Ma Ha Tát.

 

Nơi nhận :

  • Như trên
  • Ban HDPT/TW  “Kính tường trình”
  • Quý anh chi Phó ban, UV BHD 
  • “để biết”
  • Ủy viên TTXH  “theo dõi hực hiện”.
TRƯỞNG BAN HƯỚNG DẪN
 PHÂN BAN GIA ĐÌNH PHẬT TỬ TRUNG ƯƠNG

Huynh trưởng Cấp Dũng
TÂM DUỆ  NGUYỄN ĐỨC CHÂU

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.