Ban Hướng dẫn Phân Ban GĐPT Trung ương thăm anh Lê Cao Phan

Cùng đi với anh Tâm Duệ còn có các anh chị Huynh trưởng cấp Tấn Tịnh Uyển Nguyễn Thị Oanh – Phó Phân ban GĐPT Trung Ương, Thị Cư Nguyễn Thanh Minh – UV Nội vụ Phân ban GĐPT Trung Ương, Tâm Thông Nguyễn Hữu Việt – UV Từ thiện Xã hội Phân ban GĐPT Trung Ương… cùng các anh chị trong Phân Ban GĐPT TP Hồ chí Minh.

Do bệnh duyên anh không thể ngồi dậy được nhưng anh rất vui mừng khi được gặp các anh chị thế hệ đàn em; mặc dù sức khỏe vẫn còn yếu do bệnh duyên nhưng anh vẫn nắm chặt tay anh Tâm Duệ và cứ luôn miệng xin lỗi vì không ngồi dậy tiếp chuyện.

Tiếp chuyện với các anh chị Phân ban GĐPT Trung Ương, anh đã ôn lại những hai thời điểm có tính lịch sử của tổ chức Áo Lam Sen Trắng anh đều có mặt:

– Năm 1951: Đại hội Gia Đình Phật hóa Phổ mà sau này trở thành Đại hội lần thứ nhất của GĐPT mà anh là thành viên Ban tổ chức anh đã sáng tác bài “Phật giáo Việt Nam” và trở thành Đạo ca của Phật Giáo Việt Nam và anh là Trưởng Ban Hướng Dẫn GĐPT Thừa Thiên thời kỳ đầu.

– Năm 2001: Anh cùng với các anh Võ Đình Cường, Tống Hồ Cầm, Nguyễn Hữu Huỳnh, Tôn Thất Liệu, Mã Thành Cưng chủ trì Hội nghị Huynh trưởng cấp Dũng, Tấn, Tín; tham dự lễ kỷ niệm 50 năm GĐPT và khai khóa Vạn Hạnh 2 tại chùa Từ Đàm Huế. Tại Hội nghị này Nội quy GĐPT đã được tu chỉnh để sinh hoạt ổn định theo pháp lý GHPGVN với truyền thống “Đạo pháp đồng hành cùng dân tộc”.

Đối với các Huynh trưởng từng tham gia các trại huấn luyện Lộc Uyển, A Dục, Huyền Trang thì lại càng không thể quên được anh với các bài trại ca trại Lộc Uyển – ca khúc Vườn Xanh do anh sáng tác.

Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam đã ghi nhận sự đóng góp của anh, nhạc phẩm “Phật Giáo Việt Nam” được anh sáng tác năm 1951 được công nhận là Đạo ca của Phật giáo và được cố Hòa Thượng Thích Thanh Tứ thay mặt Hội Đồng Trị Sự trao bằng tuyên dương công đức trước Hội nghị HĐTS GHPGVN.

Các anh chị chào tạm biệt anh nhưng anh nắm tay như không muốn rời, anh cứ nhắc lại rằng: “Các anh chị hãy cố gắng giữ lại tinh thần áo Lam thuần túy của tổ chức GĐPT”.

Một số hình ảnh thăm viếng anh Lê Cao Phan:

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.