Bà Rịa Vũng Tàu: Hội nghị tổng kết Nhiệm kỳ 2016-2021 và suy cử nhân sự BHD nhiệm kỳ 2021 – 2026

Quang lâm chứng minh và tham dự có Thượng tọa Thích Nhuận Nghĩa, Uỷ viên HĐTS Trung ương GHPGVN – Phó Trưởng ban kiêm Chánh thư ký BTS GHPGVN tỉnh; Thượng tọa Thích Nguyên Thái,  Phó Trưởng ban BTS.PG tỉnh – Trưởng Ban Trị sự PG thị xã Phú Mỹ; Thượng tọa Thích Chiếu Hiền, Trưởng Ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh; Đại đức Thích Hạnh Danh, Phó Trưởng ban kiêm Chánh Thư ký BHDPT tỉnh; Đại đức Thích Giác Phương, Phó Trưởng ban BHDPT tỉnh; Đại đức Thích Minh Nhứt, Trưởng BHDPT thị xã Phú Mỹ; Ni trưởng Thích nữ Như Như, Phó Trưởng ban kiêm Trưởng Phân ban Ni giới PG tỉnh.
 

Đại diện Ban Hướng dẫn Phân ban Gia Đình Phật Tử Trung ương, có sự hiện diện của huynh trưởng cấp Dũng Tâm Duệ – Nguyễn Đức Châu, Uỷ viên HĐTS – Phó Trưởng ban Ban Hướng dẫn Phật tử – Trưởng Phân ban Gia Đình Phật Tử Trung ương; Huynh trưởng cấp Tấn Diệu Kính – Vũ Thị Minh, Thủ quỷ; Huynh trưởng cấp Tấn Tâm Thông – Nguyễn Hữu Việt, Uỷ viên Tổ Kiểm; ngoài ra còn có huynh trưởng cấp Dũng Thiện Chánh – Nguyễn Ngọc, Cố vấn Ban Hướng dẫn Phân ban GĐPT tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.
Hội nghị Tổng kết nhiệm kỳ và suy cử nhân sự Ban Hướng dẫn GĐPT tỉnh nhiệm kỳ mới đã triệu tập các Huynh trưởng theo đúng tinh thần Nội quy GĐPTVN và bổ sung thêm các đại biểu dự thính đại diện các đơn vị GĐPT trong tỉnh chưa hội đủ điều kiện từ cấp Tín trở lên. Tuy nhiên, vì đảm bảo nguyên tắc phòng chống dịch đã được khuyến cáo nên một số đại biểu đã xin vắng mặt khi bản thân đang năm trong diện cần phải hạn chế tiếp xúc.
Sau Nghi thức niệm Phật cầu gia hộ và giới thiệu thành phần tham dự, Hội nghị đã thống nhất thành phần Chủ toạ đoàn, Thư ký đoàn và Kiểm soát đoàn được đề cử. 
Hội nghị đã nghe Bản báo cáo tổng kết hoạt động Phật sự của Ban Hướng dẫn Phân ban GĐPT tỉnh nhieemjkyf 2016 – 2021 và dự thảo phương hướng hoạt động chung cho nhiệm kỳ mới.
Báo cáo nêu rõ: Trong nhiệm kỳ qua, toàn tỉnh có 36 đơn vị GĐPT, 1 Đoàn cựu huynh trưởng, 1 Đoàn Nữ Phật tử và hơn 1558 huynh trưởng và đoàn sinh. Ngoài các chương trình Phật sự được diễn ra thường xuyên theo phương hướng của nhiệm kỳ, trong 2 năm gần đây Ban Hướng dẫn GĐPT tỉnh đã động viên các đơn vị đưa ứng dụng công nghệ áp dụng vào các buổi tu học, hội họp, giao lưu, trong thời gian giãn cách do dịch bệnh.
Nhiệm kỳ qua trong công tác từ thiện xã hội, đã xây dựng được 3 ngôi nhà Tình Lam giúp đỡ huynh trưởng, đoàn sinh khó khăn với tổng trị giá 240.000.000đ. BĐH GĐPT huyện Xuyên Mộc hỗ trợ 38.000.000đ cho huynh trưởng, đoàn sinh trong đợt giãn cách theo chỉ thị của chính phủ vì dịch bệnh Covid-19.

 

gdpt 4

Sau khi Ban Hướng dẫn nhiệm kỳ trước tuyên bố mãn nhiệm, HTr Tâm Duệ – Nguyễn Đức Châu, Trưởng Ban HD Trung ương GĐPT Việt Nam đã điều hành việc suy cử nhân sự cho Ban Hướng dẫn Phân ban GĐPT tỉnh nhiệm kỳ 2021 – 2026. Với đa số ý kiến đồng thuận, nhân sự BHD nhiệm kỳ mới do 2 phiên họp trước đây đã được Hội nghị thông qua nhanh chóng khi HTr Tâm Duệ 3 lần thỉnh ý Hội nghị. Thay mặt BHD Trung Ương GĐPT Việt Nam, HTr Tâm Duệ – Nguyễn Đức Châu đã chấp thuận trên nguyên tắc thành phần nhân sự được Hội nghị suy cử và đề nghị Khối văn phòng BHD tỉnh nhanh chóng đệ trình BTS GHPGVN tỉnh ra quyết định chuẩn y nhân sự nhiệm kỳ mới.
 Đối trước chư tôn đức chứng minh, Huynh trưởng cấp Tấn Nhuận Thái – Nguyễn Văn Thái, Tân Trưởng ban, cùng các thành viên BHD tỉnh đã dâng lời phát nguyện nhận nhiệm vụ trong sự hoan hỷ của mọi người. Với các thành viên BHD mới, do điều kiện không thể tham dự được anh Tâm Duệ – Nguyễn Đức Châu yêu cầu trong phiên họp đầu tiên của Ban Hướng dẫn, các HTr này cần phải phát nguyện trước Tam Bảo để nhận lãnh trách nhiệm.
Tại hội nghị, Thượng tọa Thích Chiếu Hiền – Trưởng ban BHD PT GHPGVN tỉnh đã có lời dặn dò với hàng ngũ Ban HD nói riêng và tập thể các Huynh trưởng trong tỉnh nói chung.

gdpt 3

 16h45 Toàn thể thành viên tham dự Hội nghị đã cung kính chắp tay hoa lắng nghe lời đạo từ của Thượng tọa Thích Nhuận Nghĩa đại diện Chư tôn đức tham dự. Thượng toạ nhắc nhở cho anh chị em nhớ rằng: Với tỉnh BRVT, Chư tôn đức luôn quan tâm, đồng hành cùng Gia Đình Phật Tử trong tỉnh, với mọi sự kiện của tổ chức, các Ngài luôn quan tâm đúng mực. Tuy nhiên đừng vì điều đó mà các anh chị em chểnh mãng và có tư thế ỷ lại. Thượng toạ mong rằng trong tương lai, tổ chức sẽ ngày càng vững mạnh hơn đúng thực chất, đừng vì số lượng, bằng cấp mà bỏ quên đi nội điển, tu học.
Trong dịp này Ban Hướng dẫn Phật tử GHPGVN tỉnh đã tặng bằng tuyên dương công đức cho 1 tập thể và 9 cá nhân đã có nhiều đóng góp trong công tác Phật sự nhiệm kỳ qua.
Phiên Hội nghị kết thúc lúc 17h00 trong tinh thần hoà hợp của đại chúng.

 
gdpt 1

gdpt 6

gdpt 10
gdpt 7

gdpt 9

gdpt 8

gdpt 11

gdpt 2

gdpt 12

gdpt 13

gdpt 14

gdpt 15

gdpt 3

gdpt 5

Nhuận Hiền Vân
Ban TTTT GĐPT tỉnh BRVT
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.