Bà Rịa Vũng Tàu: Hội nghị tổng kết năm 2016 và các hoạt động đầu năm mới

Quang lâm tham dự và chứng minh cho Hội nghị có Hoà thượng Thích Giác Hạnh Phó TB Ban trị sự – Trưởng Ban hoàng pháp; Đại đức Thích Thiện Thông Trưởng Ban Hướng dẫn Phật tử GHPGVN tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu

Huynh trưởng cấp Dũng Thiện Chánh – Nguyễn Ngọc Phó trưởng ban Ban hướng dẫn TƯ GĐPT Việt Nam cũng đại diện về tham dự và góp ý cho hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị HTr cấp Tấn Thiện Bình Nguyễn Hồng Trân Trưởng Ban hướng dẫn GĐPT tỉnh nhấn mạnh:
 

Trong năm 2016, Gia Đình Phật Tử tỉnh đã có tổ chức những sự kiện đáng nhớ : Đó là Trại họp bạn Tâm Tuyên, kỷ niệm 60 năm hình thành và phát triển GĐPT Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu tháng 6/2016. Sau đó 03 tháng là Hội nghị Tổng kết nhiệm kỳ 2011-2016 , công cử thành phần nhân sự cho nhiệm kỳ mới 2016-2021. Đây là sự kiện quan trọng là sự chuyển giao thế hệ . Với thành phần nhân sự mới, với ý nguyện và quyết tâm củng cố, phát triển GĐPT tỉnh nhà.ngày thêm khởi sắc , nhưng  những chương trình, định hướng mới của BHD Phân Ban nhiệm kỳ này chỉ mới bắt đầu khởi động . Mọi việc đang còn ở phía trước , đòi hỏi anh chị Huynh trưởng chúng ta phải đầu tư thật nhiều trí tuệ và thời gian lẫn công sức . Có được như thế thì ý nguyện của chúng ta mới có cơ hoàn thành . Tuy nhiên, muôn hoàn thành cho hoàn mãn, thì anh chị em chúng ta phải đồng tâm hiệp lực, thuận thảo , đoàn kết .
 
Htr cấp Tín Nguyên Phục – Nguyễn Văn Khôi trong báo cáo tổng kết đã nêu được hầu hết các nét chính trong hoạt động của GĐPT tỉnh trong năm 2016:
 
Trong năm 2016 này Ban Hướng Dẫn Phân ban GĐPT tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đã phát triển thêm 6 đơn vị mới là GĐPT Như Ý, GĐPT Hộ Pháp, GĐPT Phước Sơn, GĐPT Minh Duyên, GĐPT Hưng Hòa, GĐPT Ngọc Minh và GĐPT Huyện Côn Đảo, trong đó có 4 đơn vị đã được Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu ra quyết định công nhận chính thức.
Đến nay Gia đình Phật tử tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu có: 33 đơn vị Gia đình Phật tử và 01 Đoàn Cựu Huynh trưởng, với hơn 1796 huynh trưởng và đoàn sinh.
Trong năm 2016 đã mở được:
Trại Lộc Uyển:     01 trại với 43 trại sinh trúng cách
Trại A Dục:          01 Trại với 40 trại sinh trúng cách.
Trại Huyền Trang: Phân Ban đã gửi 03 trại sinh tham gia Trại Huyền Trang do BHD. PB GĐPT TW mở tại Đồng Nai năm 2016
Trại Vạn Hạnh:  Có 13 trại sinh tham gia Trại Vạn Hạnh IV do BHD. PB GĐPT TW mở tại Phú Yên năm 2016.

Báo cáo cũng nhấn mạnh những ưu điểm và tồn tại mà năm qua BHD tỉnh
– Chư tôn Giáo phẩm trong Ban Thường trực Ban Trị Sự GHPG Tỉnh và GHPG các cấp, rất quan tâm đến tổ chức GĐPT Tỉnh, mọi hoạt động của GĐPT đều được Giáo hội các cấp giúp đở và tạo mọi điều kiên cho hoạt động Phật sự của GĐPT được hoàn mãn.
– Anh chị em trong BHD luôn đoàn kết, nhất trí trong mọi công tác Phật Sự.
– Ban Hướng Dẫn Phân Ban GĐPT Tỉnh đã kịp thời có quyết định bổ sung  nhân sự BHD Phân ban GĐPT và đề cử thêm phụ tá là những Huynh trưởng trẻ có năng lực nhằm từng bước trẻ hóa hàng ngủ lãnh đạo của GĐPT tỉnh nhà và tổ chức Hội nghị tổng kết, đề cử thành phần BHD mới với 35 thành viên. Vì vậy, trong mọi hoạt động BHD Phân ban luôn luôn chủ động và tạo được sự xuyên suốt của nhiệm kỳ.
Việc làm của Phân Ban GĐPT đã được BTS đánh giá cao, có hiệu quả tốt, nên đã được tuyên dương công đức trong lễ kỷ niệm 60 năm GĐPT Tỉnh và tổng kết hoạt động Phật sự nhiệm kỳ IV của Ban Hướng Dẫn Phân ban GĐPT Tỉnh. Đồng thời được Ban Hướng dẫn Phân Ban GĐPT Trung ương cấp bằng khen cho Ban Hướng dẫn và tập thể Huynh trưởng, Đoàn sinh Gia đình Phật tử tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.
Tồn tại
    – Số lượng GĐPT được thành lập vẫn còn hạn chế so với nghị quyết của “Hội thảo Ban Hướng dẫn Phật tử Tỉnh” đề ra, do nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan.
    – Các anh chị em huynh trưởng trong Phân Ban thường có đời sống khó khăn, nên thời gian dành cho tổ chức không nhiều, nhất là các anh chị công nhân viên chức.
    – Một số huynh trưởng trẻ thì bận rộn học hành, chức việc xã hội và cuộc sống mưu sinh thường ngày nên việc tu học thường kỳ để bổ sung kỷ năng hướng dẫn lãnh đạo rất khó tham gia, dẫn đến hướng dẫn và lãnh đạo chưa được như ý
    – Ý thức tổ chức k
ỷ luật và tinh thần tự giác của một số Huynh trưởng còn thiếu và yếu. Còn đội ngủ H.trưởng còn nặng về “Học” chứ chưa thực sự “Tu”.
   Tóm lại, bên cạnh ưu điểm vẫn còn nhiều khiếm khuyết, cho dù do yếu tố chủ quan hay khách quan, cũng cần phải thường xuyên tự kiểm điểm, thiết thực sửa chửa, ngõ hầu làm nhân tố hàng đầu để xây dựng và phát triển ngôi nhà GĐPT ngày càng phát triển và vững mạnh vững.
 

Trong huấn từ cho anh chị em Ban Hướng Dẫn Phân ban GĐPT Tỉnh Đại đức Thích Thiện Thông Trưởng Ban Hướng dẫn Phật tử GHPGVN tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đã nhấn mạnh:
1/ Tổ chức GĐPT VN là tổ chức có bề dày và truyền thống từ hơn 70 năm qua, sau năm 1975 trong Tổng vụ thanh niên củ chỉ còn tồn tại tổ chức GĐPT. Hơn 70 năm qua GĐPT vẫn kiên trung và có nhiều đóng góp cho Phật giáo Việt Nam phát triển. GĐPT Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu là tổ chức giáo dục thế hệ trẻ thành những Phật tử trung kiên, những người con tốt cho xã hội nên sẽ không thể nào bị mai một.
2/ Chính vì tổ chức GĐPT sinh hoạt có nội quy – quy củ nên khó thu hút được một số bộ phận Thanh thiếu niên phóng khoáng và hời hợt. Tuy nhiên nhận định chung của Ban HDPT Trung ương và của riêng tỉnh nhà: hoạt động của các Câu lạc bộ chưa có nội dung cụ thể, chưa có giáo trình rõ ràng chỉ bằng một số hình thức theo thời cuộc thu hút một bộ phận giới trẻ tham gia trong các “Khoá tu 1 ngày” nhằm tĩnh tâm. Các bài giảng chưa chú ý sâu đến đối tượng được nghe nên tuy có nội dung rõ ràng nhưng khả năng tiếp thu chưa thật sự phù hợp. Sẽ là khó khăn nhưng Ban HDPT tin rằng tổ chức GĐPT VN và tỉnh nhà sẽ tồn tại và ngày càng vững mạnh.
Trong lời đạo từ cuối buổi lễ Hoà thượng Thích Giác Hạnh Phó TB Ban trị sự – Trưởng Ban hoàng pháp đã ân cần sách tấn hàng ngủ HTr GĐPT tỉnh đã có nhiều Phật sự bám sát hoạt động chung của BTS tỉnh nhà. Hoà thượng góp ý:
Báo cáo tổng kết của BHD tỉnh còn thiếu nhiều sự kiện: Cuối năm 2015 và đầu năm 2016 Ban Hoàng pháp Trung ương đã tổ chức Hội Thảo Hoàng Pháp toàn quốc tại  Bà Rịa Vũng Tàu. Lực lượng HTr và đoàn sinh của tỉnh đã phân công và tham gia nhiệt tình và có trách nhiệm trong các hoạt động chung đồng thời cũng đã cử Htr tham gia Ban biên soạn kỷ yếu Hoàng Pháp. Mùa hè năm 2016 Đại giới đàn Đồng Huy của tỉnh đã được tổ chức tại Vạn Phật Quang – Đại Tòng Lâm tự, tổ chức GĐPT tỉnh cũng tham gia phục vụ nhiệt tình trong Đại Giới Đàn và cũng đã được BTS tỉnh tuyên dương công đức. Đề nghị BHD tỉnh bổ sung vào báo cáo.
Trước lời Huấn từ và Đạo từ của Chư tôn đức thừa uỷ nhiệm của Trung ương Htr cấp Tấn Tâm Hạnh – Nguyễn Trương đã công bố và cấp chứng chỉ danh sách 13 HTr trúnh cách trại huấn luyện Vạn Hạnh IV do BHD TƯ GĐPT VN tổ chức tại Phú Yên; Tuyên đọc quyết định của Ban trị sự GHPGVN Tỉnh chuẩn y xếp cấp Tín cho 2 Htr, quyết định xếp cấp Tập cho 19 Htr đủ điều kiện và cấp phát chứng chỉ Trại huấn luyện của BHD Trung ương cho các Htr hoàn thành kỳ trại.
Hội nghị hoàn mãn lúc 10h30 cùng ngày. Sau đó BHD tỉnh đã có phiên họp phân công nhiệm vụ cho các hoạt động của năm 2017.
 


Tác bạch thỉnh sư


HTr cấp Tấn Thiện Bình Nguyễn Hồng Trân Trưởng Ban hướng dẫn GĐPT tỉnh đọc diễn văn khai mạc


Htr cấp Tín Nguyên Phục – Nguyễn Văn Khôi trong báo cáo tổng kết 


Đại đức Thích Thiện Thông Trưởng Ban Hướng dẫn Phật tử GHPGVN tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu
công bố quyết định chuẩn y thành phần nhân sự BHD


Tân BHD tỉnh nhận quyết định


Htr cấp Tấn Tâm Hạnh – Nguyễn Trương công bố kết quả trại Vạn Hạnh IV và Trại sinh nhận chứng chỉ Vạn Hạnh


Đại đức Trưởng Ban HDPT tỉnh huấn từ


Hoà thượng Phó TB BTS tỉnh ban đạo từ


Lễ thọ cấp
Nhằm chào mừng Hội nghị tổng kết năm 2016 của GĐPT tỉnh và khởi đầu cho hoạt động năm mới GĐPT huyện Xuyên Mộc và Tân Sơn đã tổ chức song song 2 giải bóng đá Cúp Tình Lam lần 2 và Tứ Hùng cho 11 đội bóng tham dự. Thông tin chúng tôi nhận được ở giải Cúp Tình lam đội KS Thiên Phú vô địch, GĐPT Hạnh Trí giải 2, GĐPT Kim Sơn giải 3
Giải Tứ Hùng do GĐPT Tân Sơn tổ chức kết quả đưa về: GĐPT Tân Sơn giải 1, GĐPT Như Ý giải 2, 2 đội GĐPT Khánh Long và Ngọc Lâm đồng hạng 3


 

Quảng Chuyên 
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.