GĐPT BÌNH DƯƠNG: BAN HƯỚNG DẪN PHÂN BAN GĐPT TRUNG ƯƠNG THĂM VÀ LÀM VIỆC VỚI PHÂN BAN GĐPT BÌNH DƯƠNG

Sáng ngày 14/07/2024, Phân ban GĐPT Bình Dương vinh dự được tiếp đón phái đoàn Phân Ban GĐPT Trung ương thăm và làm việc theo kế hoạch của nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Đoàn do Huynh trưởng cấp Dũng Tâm Giới Phan Ngọc Thảo – Phó Trưởng ban Hướng dẫn Phật tử Trung ương GHPGVN, Trưởng Phân ban GĐPT Trung ương làm trưởng đoàn. Trong đoàn còn có:

Huynh trưởng cấp Dũng Thị Bá – Huỳnh Văn Tùng – Phó Trưởng Ban Kiêm Chánh Thư Ký Phân Ban GĐPT Trung Ương

Huynh trưởng cấp Dũng Thị Cư – Nguyễn Thanh Minh – Phó Trưởng Ban GĐPT Trung Ương – Đặc trách khu vực Đông Nam Bộ.

 Huynh trưởng cấp Dũng Thiện Bình Nguyễn Hồng Trân, Ủy Viên Nội Vụ Phân Ban GĐPT Trung Ương.

Huynh trưởng. cấp Tấn Nguyên Phục Nguyễn Văn Khôi – Phó Chánh Thư Ký Phân Ban GĐPT Trung Ương.

Huynh trưởng cấp Tấn Tâm Thông – Nguyễn Hữu Việt – Ủy Viên Kiểm Soát Phân Ban GĐPT Trung Ương

Huynh trưởng cấp Tấn Như Long – Nguyễn Đức Vinh – Ủy Viên Hoạt Động Thanh Niên Phân Ban GĐPT Trung Ương.

Về phía Phân ban GĐPT Bình Dương có sự hiện diện của  Htr cấp Tín Thiện Niệm – Cao Văn Tài – Trưởng Phân ban GĐPT Bình Dương, cùng các thành viên thường trực Phân ban GĐPT Bình Dương.

Vào lúc 9h sáng đoàn đã đến chùa Hội An ( Bình Dương) đảnh lễ vấn an và khánh chúc Chư Tôn đức trong Ban Trị Sự tỉnh Bình Dương. Chứng minh tham dự có TT. Thích Minh Vũ – Phó Ban trị sự– Trưởng Ban Hoằng pháp tỉnh Bình Dương.

 ĐĐ Thích Huệ Minh – Trưởng Ban hướng dẫn Phật tử tỉnh Bình Dương.

 ĐĐ Thích Huệ Nhật – Phó Trưởng ban hướng dẫn Phật tử tỉnh Bình Dương.

 ĐĐ Thích Tâm Đạo – Ủy viên Ban hướng dẫn Phật tử tỉnh Bình Dương, cùng các chư tôn đức Tăng trong trú xứ.

Sau phần giới thiệu, Huynh trưởng cấp Tín Thiện Niệm – Cao Văn Tài – Trưởng ban Hướng dẫn Phân ban GĐPT tỉnh có lời phát biểu chào mừng và cảm ơn sự quan tâm của GĐPT Trung ương đã tổ chức thăm, động viên khuyến tấn đối với GĐPT tỉnh Bình Dương, đây là nguồn năng lượng tích cực, thúc đẩy GĐPT tỉnh nhà vượt thắng mọi chướng duyên, nỗ lực xây dựng tổ chức ngày càng vựng mạnh. Tiếp đó là Ban đạo từ của TT Thích Minh Vũ – Phó Ban trị sự– Trưởng Ban Hoằng pháp tỉnh Bình Dương. Thương tọa đã chia sẽ về lịch sử hình thành và phát triển của tổ chức GĐPT Việt Nam, đồng thời khuyến tấn đến quý huynh trưởng cần phát huy truyền thống tốt đẹp ấy. Cần liên kết chặt chẽ hơn nữa giữa trung ương và địa phương, nhằm giải quyết, tháo gỡ nhanh những khó khăn đang tồn đọng của địa phương để tổ chức ngày càng vững mạnh và phát triển.

Tiếp sau đó, đoàn đã đến thăm đơn vị GĐPT Hội An, đây là một đơn vị mới được thành lập 6 tháng dù còn mới mẻ và khó khăn nhưng đơn vị vẫn duy trì được số lượng 30 đoàn sinh xuyên suốt. Huynh trưởng cấp Dũng Tâm Giới Phan Ngọc Thảo – Trưởng ban Hướng dẫn PB GĐPT Trung ương  đã có đôi lời huấn từ động viên và sách tấn cho các Huynh trưởng và đoàn sinh luôn giữ vững tinh thần, phát triển đơn vị ngày càng vững mạnh theo tinh thần của tổ chức. Đoàn cũng đã tặng tịnh tài của Ban Hướng dẫn PB GĐPT Trung ương, của anh Tâm Giới Phan Ngọc Thảo, anh Thị Bá Huỳnh Văn Tùng, anh Nguyên Phục Nguyễn Văn Khôi, anh Tâm Thông – Nguyễn Hữu Việt.

Đến 10h30, đoàn đã có phiên làm việc với Phân ban GĐPT Bình Dương. Trong buổi làm việc, Thường trực Phân ban GĐPT tỉnh đã báo cáo trước đoàn những kết quả tiêu biểu nổi bật trong 6 tháng đầu năm và chương trình công tác Phật sự 6 tháng cuối năm  2024. Thông qua các báo cáo trên Đoàn cùng thành viên GĐPT Bình  Dương đã cùng nhau  thảo luận những khó khăn, lợi thể của GĐPT Bình Dương qua đó đưa ra những phương án phù hợp để PB GĐPT phát triển ổn định và vững mạnh hơn trong thời gian tới.

Buổi chiều cùng ngày Đoàn đã dành thời gian đến thăm các lớp Kiên – Trì – Định đo PB GĐPT Bình Dương tổ chức. Chia sẻ với huynh trưởng trẻ, Anh Tâm Giới đã chia sẻ tầm quan trọng của việc học tập, và rèn luyên của người Huynh Trưởng, Việc tu học của người huynh trưởng hôm nay chính là sự tồn, vinh của tổ chức về sau. Những lời chia sẻ đơn giản mộc mạc đã giúp các bạn thêm niềm tin và nghị lực để tu học ngày càng tin tấn hơn.

Trước khi kết thúc chuyến thăm đoàn đã đến thăm đơn vị GĐPT Hội Khánh, tại đây đoàn đã có buổi giao lưu sinh hoạt thân mật cùng với đơn vị. Anh Tâm Giới đã có lời khen ngợi đến đội ngũ Huynh trưởng trẻ đã được un đúc rèn luyện qua kỳ trại huấn luyện các cấp, tràn đầy nhiệt huyết nhận lãnh sự mệnh cao cả của người Huynh trưởng Áo Lam hướng dẫn đàn em tu học sinh hoạt, số lượng Đoàn sinh thường xuyên về chùa sinh hoạt hàng tuần giao động từ 50 đến 70. Đó là tựu rất lớn của BHT và đoàn sinh GĐPT Hội Khánh trong quá trình xây dựng và phát triển của tổ chức GĐPT.

Buổi thăm và làm việc của đoàn đã khép lại trong niệm hoan hỷ và đoàn kết thống nhất cao, hứa hẹn nhiều tín hiệu lạc quan tin tưởng về sự phát triển vững mạnh của ngôi nhà Lam GĐPT VN trong thời gian tới.

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.