TT.Huế: Văn nghệ cúng dường Phật đản

Chương trình văn nghệ với sự tham gia biểu diễn của 90 diễn viên là Huynh trưởng, Đoàn sinh Gia đình Phật tỉnh Thừa Thiên Huế và sự cúng dường của một số nghệ sĩ ca sĩ thuộc Học viện Âm nhạc Huế nhằm góp thêm hương sắc thắm tươi, màu nhiệm của ngày Phật Đản cũng như dể tưởng niệm chư anh linh Thánh tử đạo, tiền bối hữu công đã hi sinh cho Đạo pháp và Dân tộc.

Theo Ban Tổ chức, chương trình văn nghệ cúng dường Phật đản năm nay được đầu tư khá công phu. Đặc biệt các tiết mục đơn ca, đồng ca, hợp ca…được tập dược và tổ chức thi tuyển để chọn ra những tiết mục đạt chất lương tốt, đồng thời cũng đã qua khâu tổng duyệt khắt khe để chốt lại những tiết mục xuất sắc nhất. Các tiết mục múa cũng đã được biên đạo đúng với kịnh bản “Kính mừng Phật đản”, có nội dung sâu, trang phục và phần hóa trang được chọn lựa kỷ lưỡng.

Chương trình văn nghệ diễn ra giữa công viên Thương Bạc, là một địa điểm tốt, thuận tiện cho kháng giả đến xem, nghĩa là một chương trình văn nghệ có tính công diễn, vì vậy khâu thiết kế và trang hoàng sân khấu cũng đã được Ban Tổ chức đặc biệt quan tâm chú ý và đã được thiết kế đẹp, ánh sáng tốt, chất lượng.

Chương trình văn nghệ với 17 tiết mục. Mở đầu là múa “Việt Nam Phật giáo sáng ngời hào quang” như muốn ca ngợi ánh sáng đạo mầu đã lan tỏa khắp nơi trên đất nước Việt Nam và lan tỏa khắp năm châu.

Các tiết mục tiếp theo như “Nhịp vui Khánh đản” (đơn ca) , “Phật đản ca” (múa),  “Đời chim vui” (đồng ca)…Đêm văn nghệ “Kính mừng Phật đản mà cũng là kỷ niệm Pháp nạn 1963” vì vậy chương trình đã đọng lại phần cuối với những tiết mục ca múa rất hào hùng và lắng đọng. “Từ Đàm Quê Hương Tôi”, “Trường ca Lửa Thiêng”…đã đọng lại trong lòng khán giả những cảm xúc sâu lắng về ngày đản sanh của đức Từ Phụ và bồi hồi nhớ lại một mùa Phật đản hào hùng trong lịch sử Phật giáo Việt Nam: PHÁP NẠN 1963 CHẤN ĐỘNG ĐỊA CẦU.

Chư tôn đức tham dự

HT. Thích hải Ấn đọc diễn văn khai mạc

HT. Thích Khế Chơn niêm hoa khai hội

Các tiết mục văn nghệ

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.