TT Huế: Khai mạc trại Hiếu GĐPT tại chùa Kim Đài, thị xã Hương Thủy

Sáng 30 tháng 7 năm 2016 (27/6/Bính Thân); Ban Điều hành GĐPT thị xã Hương Thủy đã tiến hành tổ chức trại Hiếu cho các Huynh trưởng và Đoàn sinh tại chùa kim Đài, xã Thủy Bằng, Thị xã Hương Thủy, tỉnh TT. Huế.
Thời gian trại diễn ra hai ngày bắt đầu từ 7h30 sáng ngày 30 tháng 7 đến 9h30 ngày 31 tháng 7 năm 2016. Hơn 250 Huynh trưởng, Đoàn sinh của 11 đơn vị GĐPT trên địa bàn thị xã đã tham gia hội trại. 
Lễ khai mạc trại diễn ra trang nghiêm trọng thể vào lúc 16h00 ngày 30/07 với sự Chứng minh của Thượng tọa Thích Nguyên Đạt – Trú trì chùa Kim Đài, ĐĐ. Thích Thiện Bửu – Trưởng BTS GHPGVN thị xã Hương Thủy cùng chư tôn đức Tăng, Ni trong BTS GHPGVN thị xã, Huynh trưởng cấp Tấn Tâm Chánh Lê Quang Cự – Chánh Thư ký BHD Phân ban GĐPT tỉnh. Trong lễ khai mạc, ĐĐ. Thích Thiện Bửu đã có lời huấn từ, đánh giá cao về sự nỗ lực của BTC, chia sẻ tình cảm và sự quan tâm đặc biệt đến Huynh trưởng và Đoàn sinh thị xã, động viên Huynh trưởng và Đoàn sinh trong thị xã, luôn cố gắng vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống, tinh tấn tu học xứng đáng là một người con Phật trong ngôi nhà Lam thân thương, đóng góp cùng giáo hội xây dựng môi trường đạo đức tốt cho đàn em sau này trở thành Phật tử chân chính, đem lại hình ảnh đẹp cho tổ chức GĐPT, xứng đáng với truyền thống màu Lam các thế hệ đã tạo dựng hơn nửa thế kỷ qua.
Được biết, đây là lần đầu tiên BĐH GĐPT thị xã Hương Thủy tổ chức trại Hiếu cho Huynh trưởng và Đoàn sinh, nhằm xây dựng phong trào sinh hoạt giao lưu giữa các đơn vị trong thị xã với các chương trình trại phong phú như: Trò chơi nhỏ, Đố vui để học, Văn nghệ và các giờ Pháp thoại do chư tôn đức giảng dạy. Mặc dù trại diễn ra trong thời gian thời tiết nắng nóng, nhưng các em rất phấn khởi vui chơi, học tập, thi đua một cách đoàn kết, lưu lại nhiều kỷ niệm trong ngôi nhà Lam mà các em đang sinh hoạt tu học. Qua đợt trại này BĐH rút ra nhiều kinh nghiệm để phấn đấu tổ chức hàng năm, là điểm hẹn trong mùa báo hiếu của Huynh trưởng và Đoàn Sinh trong thời điểm đại lễ Vu Lan đến gần. Đây cũng là cơ hội cho các huynh trưởng trẻ được trực tiếp điều hành trại, tích lũy kinh nghiệm về kỹ năng làm Huynh trưởng, góp phần xây dựng GĐPT thị xã ngày càng vững mạnh phát triển.
Kết thúc trại, BTC đã trao nhiều phần quà khuyến học cho các em Đoàn sinh nghèo có thành tích học tập khá giỏi trong năm học 2015-2016, trao phần thưởng cho các đơn vị có thành tích thi đua trong dịp trại. 
Dưới đây là một số hình ảnh ghi nhận trong thời gian trại:
 

Cung đón chư tôn đức tham dự lễ khai mạc

Niệm phật cầu gia hộ

 

 

 

Lễ Gia đình – Cử Trại ca

Thông qua chương trình

Trại Trưởng đọc lời khai mạc

BĐH trao QĐ cho Ban Quản trại

Trao còi cho Đời sống trại

Ban Quản trại ra mắt

Trao Phù hiệu trại lưu niệm

Phát biểu của BHD- Phân ban GĐPT tỉnh

ĐĐ- Thích thiện Bửu ban đạo từ

ĐĐ- Thích Huyền Ngộ Phó trưởng ban TT BTS GHPGVN thị xã trao quà cho BQT

Thay mặt BTC phát biểu cảm từ

Hồi hướng công đức

Toàn cảnh lễ Khai mạc

Chụp hình lưu niệm

 

 

Chư tôn đức thăm trại

BTC- BQT chụp hình lưu niệm

 

Ni sư Thích Nữ Minh Hằng thuyết giảng về chuyện tiền thân chim Oanh Vũ

Dưới đây là một số tiết mục văn nghệ giao lưu

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Giờ sinh hoạt chung

Chuẩn bị lễ Bế mạc

ĐĐ- Thích Huyền Tâm- Phó BTS- GHPGVN thị xã trao quà cho các cá nhân xuất sắc

 

 

 

 

 

 

 

 

Trao quà Khuyến học

ĐĐ- Thích Huyền Tâm ban đạo từ trong lễ Bế mạc

Hồi hướng công đức

 
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.