TT.Huế: GĐPT thành phố Huế tổ chức Hội thi làm lồng đèn “CHIM OANH HƯỚNG VỀ PHẬT ĐẢN” PL 2567 – DL 2023.

Tham dự buổi lễ khai mạc hội thi có ĐĐ. Thích Quảng Hoàng trú xứ Tổ Đình Kim Tiên cùng Chư tôn Đức Tổ đình Kim Tiên cũng quang lâm tham dự buổi lễ.

Hằng năm, khi hương sen đầu hạ bắt đầu toả hương khắp chốn, những đoá hoa sen nở rộ đầu tiên vào tháng tư Âm lịch báo hiệu mùa Phật Đản sanh trở về. Tất cả những người con Phật khắp năm châu bốn biển đều cảm thấy xúc động, hân hoan đón mừng ngày Đản sanh của Đức Từ phụ Thích Ca Mâu Ni. Hướng về Đại lễ thiêng liêng này, rất nhiều hoạt động được tổ chức trên khắp xứ Cố đô. Hằng năm, vào mùa Phật Đản, dọc tất cả các tuyến đường từ thành thị đến nông thôn, hình ảnh những chiếc đèn lồng với đa dạng chủng loại, màu sắc được thiết trí trang trọng trước mỗi ngôi nhà trong màu nắng mùa hạ cùng màu cờ Phật giáo là một hình ảnh vô cùng đẹp và ý nghĩa khắc sâu trong tâm thức nhiều người.
Hoà cùng không khí đó, để các em Đoàn sinh ngành Đồng có thể góp một chút sức nhỏ thể hiện tâm thành của mình cúng dường ngày Đản sanh của Đức Từ phụ. Phân Ban GĐPT Thành phố Huế tổ chức hội thi làm lồng đèn với chủ đề: ” Chim Oanh hướng về Phật Đản” PL 2567 – DL 2023 với mục đích tạo không khí vui tươi, đoàn kết, góp một chút tâm thành bé nhỏ cúng dường ngày Đại lễ. Thể hiện khả năng cắt dán, tính thẩm mỹ, sáng tạo trong trang trí, tạo kỹ năng làm lồng đèn cho các em Đoàn sinh.
Các đơn vị tham gia hội thi làm cùng một loại đèn là lồng đèn ú cạnh 22cm có kích cỡ thống nhất của BTC, số lượng mỗi đội thực hiện 5 cái, mỗi đèn dán một màu theo 5 màu của lá cờ Phật giáo ( xanh, vàng, đỏ, trắng, da cam). Các nguyên vật liệu BTC đã chuẩn bị sẵn, các công đoạn Đoàn sinh tham gia hội thi sẽ thực hiện tại chỗ trong vòng 90p.
Với niềm hân hoan và vô cùng phấn khởi của các em Đoàn sinh ngành Đồng hội thi đã đem lại niềm vui cùng nhiều tiếng cười sảng khoái khi chính mình tự tay làm nên những chiếc lồng đèn xinh xinh.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 

 

 

 

 

Ban TTTT GĐPT Tp.Huế

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.