TT Huế: Ấn tượng đêm lửa trại huấn luyện Đầu Thứ Đàn "Tuyết Sơn"

Mở đầu đêm văn nghệ là tiết mục mở màn “cuộc chiến giữa bóng đêm và ánh sáng”. Nhân vật thần bóng đêm được hóa trang ma mị, dữ tợn, nhập vai chuyên nghiệp đến mức làm cho một vài em oanh vũ nữ bật khóc nức nở. Tưởng chừng như bóng đêm sẽ phủ kín hết thảy, thì thần ánh sáng lại bất ngờ xuất hiện, trên tay lăm lăm ngọn đuốc của trí tuệ và ý chí của những người con Phật. Giờ phút truyền trao ánh lửa từ tay vị thần đến đài lửa thật hùng tráng, tất thảy vòng tròn tung hô vui sướng, hò reo không ngớt và nhảy múa không ngừng. Thần ánh sáng là người “giữ lửa” cho cả vòng tròn và đem lại cho các em niềm vui, hào hứng vui ca bên lửa trại. Ánh sáng từ ngọn đuốc thiêng cùng với muôn tia pháo sáng rực cháy giữa sân chùa như hào quang Thế Tôn tỏa cháy giữa lòng người con Phật.
Tiếp theo là các tiết mục đơn ca của các chú chim non đã từng được thử sức và huấn luyện qua các vòng thi Tiếng Oanh reo do BHD tổ chức vút lên trong trẻo phá vỡ cái không khí lặng yên vốn có của ngôi chùa Báo Quốc lịch sử. Sau hơn 59 năm, hôm nay ngôi bảo tự mới lại có một đêm văn nghệ trong trại huấn luyện như thế. Các chú chim non tại trại huấn luyện Tuyết Sơn đã mang những lời ca tiếng hát của mình nhắc nhớ lòng hiếu thảo đối với mẹ cha, cũng như niềm tự hào đối với quê hương đất nước.
Kết thúc đêm văn nghệ là câu chuyện lửa tàn do anh trại phó Nguyên Quân-Trần Hữu Cửu phụ trách. Anh đã nhắc nhở các em về niềm tin yêu mà các anh chị Huynh trưởng áo lam đã đặt nơi các em, về vì tương lai của tổ chức GĐPT mà chư Tôn đức đã hoan hỷ nhận lời cho tổ chức trại tại một nơi linh thiêng như Bảo Quốc tự, và nhắc nhở các em phải tuyệt đối giữ gìn sức khỏe, kỷ luật để hoàn thành tốt hai ngày trại.
Đêm văn nghệ đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng chính các em trại sinh và cả BQT. Niềm vui còn đọng lại trên môi các em khiến cho đêm nay thế nào các em cũng thao thức vì vui sướng.
Ngọn lửa hồng bừng cháy rực rỡ giữa sân chùa soi sáng muôn ánh mắt thơ ngây hòa với tiếng cười vang sẽ cùng các em đi vào giấc ngủ. Chúc cho 2 ngày trại huấn luyện sẽ thành công tốt đẹp! Một vài hình ảnh của đêm lửa trại:
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 
 
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.