Trại truyền thống Tất Đạt Đa lần thứ 3 của GĐPT huyện Châu Đức

Hằng năm cứ mỗi dịp hè về, một số chùa lại nhộn nhịp hẳn lên, bởi lẻ rất đơn giản đó là tổ chức các trại cho các em đủ lứa tuổi, từ thiếu nhi, thiếu niên đến các bạn sinh viên. Cũng nhân dịp này Ban đại diện GĐPT huyện Châu Đức tổ chức trại họp bạn Tất Đạt Đa III cho các đoàn sinh và huynh trưởng. Với mục đích đưa đạo Phật đến gần hơn với những thế hệ thanh thiếu niên, nuôi dưỡng tâm từ bi, hỷ xả, lắng nghe, cũng như,tạo thuận duyên cho các em được giao lưu, chia sẽ kinh nghiệm học hỏi cũng như trau dồi các kĩ năng trong Gia Đình Phật Tử. Sáng ngày 01/06/2019 (nhầm ngày 28/4 năm Kỷ Hợi), Ban Đại Diện GĐPT huyện Châu Đức đã khai mạc trại truyền thống Tất Đạt Đa III, tại Chùa Như Ý, xã Bàu Chinh, huyện Châu Đức , với sự tham gia của hơn 200 trại sinh cùng huynh trưởng các đơn vị.

Quang lâm chứng minh tham dự có: Đại đức Thích Chiếu Hiền – Uỷ viên Ban trị sự – Trưởng ban Hướng dẫn Phật tử GHPGVN tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, Trụ trì chùa Như Ý; Đại đức Thích Hạnh Danh- Uỷ viên Ban trị sự tỉnh, Phó ban kiêm Chánh Thư kí Ban Hướng dẫn Phật tử,Trụ trì chùa Khánh Tân; Sư cô Thích Nữ Chơn Đăng – Uỷ viên Ban Kinh tế – Tài chánh GHPGVN tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu; Sư cô Thích Nữ Huệ Tịnh – Phó ban Ni giới huyện Châu Đức; Sư cô Thích Nữ Thánh Huệ – Trụ trì chùa Sơn Linh; Sư cô Thích Nữ Thánh Phước – chùa Tịnh Quang

Về phía Ban Hướng dẫn GĐPT tỉnh: Trưởng đoàn có huynh trưởng cấp Tấn Thiện Bình – Nguyễn Hồng Trân, cùng các anh chị trong phái đoàn cùng tham dự. Về phía các huyện thị, có huynh trưởng cấp Tấn Minh Không – Bùi Kim Bạch – Ủy viên BHD – Trưởng Ban điều hành GĐPT huyện Xuyên Mộc, huynh trưởng cấp Tấn Nhuận Trân – Nguyễn ĐăngTuấn- trưởng BĐD GĐPT thị xã Phú Mỹ; huynh trưởng cấp Tấn Thiện Ân – Nguyễn Ngọc Tỷ trưởng BĐD GĐPT huyện Long Điền, cùng quý đạo hữu, Gia trưởng, Liên đoàn trưởng các đơn vị trực thuộc … cùng về tham dự.

Tại lễ khai mạc, huynh trưởng cấp Tín Tịnh Tâm- Lê Gia Nhứt- Ủy viên BHD – Trưởng Ban đại diện GĐPT huyện Châu Đức , đã tuyên đọc quyết định thành lập ban quản trại (BQT). Qua đó các thành viên BQT đã trình diện trước chư tôn đức và toàn thể trại sinh. Để ủy thác Phật sự, trao gửi niềm tin trọn vẹn vào trại truyền thống Tất Đạt Đa lần thứ III cho BQT, huynh trưởng Tịnh Tâm- Lê Gia Nhứt đã trao còi lệnh cho ban đời sống trại. Trong lời phát biểu khai mạc, anh nhấn mạnh “Ôn lại truyền thống tốt đẹp của tổ chức GĐPT Việt Nam nói chung và GĐPT huyện Châu Đức nói riêng. Lấy châm ngôn Bi – Trí – Dũng làm kim chỉ nam, trao dồi kỷ năng, tinh thần vượt khó, đoàn kết, yêu thương đùm bộc lẫn nhau”. Tiếng còi là biểu trưng cho sức sống và tinh thần của trại, tất cả đều duy trì từ khởi đầu cho đến kết thúc trại dưới sự điều khiển trực tiếp của đời sống trại. Thay mặt cho BQT, anh trại Trưởng đã trao còi lệnh cho huynh trưởng cấp Tập Đồng Vinh -Trần Viết Quang, Trưởng khối Đời sống trại. Tiếp nối chương trình là trại ca trại Tất Đạt Đa III được vang lên toàn trại trong nghi thức đời sống trại. Huynh trưởng cấp tấn Thiện Bình – Nguyễn Hồng Trân đã phát biểu tán thán sự cố gắng của Ban Tổ chức, Ban Quản trại vì đã tổ chức tốt cho kỳ trại. Anh mong mỏi các trại sinh cũng như toàn thể anh em lam viên luôn yêu thương và đoàn kết lẫn nhau.

Tại buổi lễ Đại đức Thích Chiếu Hiền- Uỷ viên Ban trị sự – Trưởng ban hướng dẫn Phật tử GHPG tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, Trụ trì chùa Như Ý, đã đánh giá cao về kỳ trại này, đã có sự đổi mới và có tính kỷ luật cao trong các khâu tổ chức. Trại diễn ra trong 3 ngày 31/5 đến ngày 2/6/2019 với các hoạt động chuyên đề về GĐPT, trò chơi lớn, kỹ năng,…

Các hoạt động được diễn ra trong 3 ngày trại,nhận được sự tham gia nhiệt tình từ các đơn vị gia đình. Đêm ngày 31/5/2019 đêm lửa trại Tất Đạt Đa III đã được diễn ra. Tiếp nối các hoạt động trong các ngày tiếp theo, các trò chơi dân gian, trò chơi phật hóa mang tinh thần lục hòa, đã giúp các em tăng thêm tình đoàn kết cũng như tạo sự giao lưu giữa các gia đình. Các hoạt động như thi nấu cơm nhanh, nấu cơm lam, cắm hoa, trò chơi vận động được xen kẽ nhau. Đêm 1/6/2016 đêm văn nghệ với chủ đè “NGŨ SẮC TÌNH LAM” đã được các gia đình trong huyện tham gia với các tiết mục đơn ca, ca múa, múa dân gian,song ca,….đến từ 7 gia đình trong huyện mang lại một đêm văn nghệ thành công. Sáng ngày 2/6/2019 Ban quản trại đã khỏi động trò chơi lớn với chủ đề tái hiện là nhân hành trình của nhân vật Phật Hoàng Trần Nhân Tông. Sau hơn 5 tiếng vượt qua các thử thách tại các trạm các gia đình đã kết thức hành trình với các kết quả tốt nhất. Vậy là một kì trại Tất Đạt Đa III của BĐD GĐPT huyện Châu Đức lại kết thúc, Ban tổ chức hẹn tất cả vào trại Tất Đạt Đa IV năm sau.

Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận tại các ngày Trại Tất Đạt Đa III:
 

1

2

3

5

Tin: Thảo Phạm
Phụ trách TTTT GĐPT huyện Châu Đức
Ảnh: Nhật Vương

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.